Tổng hợp các bài tập tốt cho hệ tim mạch

Việc tập thể dục có thể nói là một điều tất yếu trong cuộc sống hiện nay để chăm sóc sức khỏe tốt và đặc biệt tập thể dục là cách để bạn sở hữu một trái tim khỏe mạnh, giúp tăng cường lưu thông máu hiệu quả,… Và dưới đây chúng tôi có chia sẻ đến các bạn một số bài tập thể dục tốt cho tim mạch và hỗ trợ giảm cân một cách hiệu quả. Cùng chúng tôi tìm hiểu xem đó là những bài tập gì nhé!

1. Đi bộ – chạy bộ

Chạy bộ là một trong những bộ môn thể thao được nhiều người lựa chọn để tinh thần thỏa mái, giảm cân bởi chạy bộ dễ tập luyện và tập bất cứ đâu, không cần đến dụng cụ máy tập phức tạp, gần gũi với mọi người và đốt cháy calo nhanh chóng. Khi bạn chạy, cơ thể đốt calo toàn thân, nghiên cứu chỉ ra rằng chạy bộ 1.5km sẽ giúp bạn đốt cháy 150 calo.

Đi bộ, chạy bộ rất tốt cho hệ tim mạch

Đi bộ, chạy bộ rất tốt cho hệ tim mạch

Và chạy bộ chính là một phương pháp tập luyện tim mạch (cardio training), giúp tăng cường oxy cho cơ thể, cải thiện hoạt động của tim phổi. Nhiều nghiên cứu đã chứng minh, dành 30’ mỗi ngày để chạy bộ, với máy tập thể dục đa năng hoặc chạy ngoài trời, là cách giữ dáng hiệu quả và lành mạnh, cải thiện chức năng tim mạch, cho bạn cơ thể săn chắc

2. Đạp xe

Khi bạn đạp xe, các cơ và khớp ở phần dưới phải hoạt động đều đặn liên hoàn giúp đôi chân trở nên săn chắc, cơ đùi nảy lên tác dụng vào phần bụng dưới giúp vòng hai bạn thon gọn hơn. Đạp xe thường xuyên tốt cho tim, mạch máu và phổi, làm giảm nguy cơ đột quỵ, đau tim… Hiện nay không dễ để tìm con đường và không gian tốt cho việc đạp xe ngoài trời, bạn có thể đến phòng gym để đạp xe đạp tập, điều chỉnh tốc độ mong muốn và kiểm soát lượng calo muốn đốt.

Đạp xe rất tốt cho tim mạch

Đạp xe rất tốt cho tim mạch

3. Bơi lội

Bơi lội là một loại vận động giảm béo rất hữu hiệu. Khi bơi toàn thân nổi trên mặt nước, làm cho xương sống, khớp, cơ bụng, cơ ngực, cánh tay và đùi đều có thể ở trạng thái không chịu sức nặng, đạt được mục đích tập luyện toàn diện, và góp phần cải thiện chức năng phát triển của các cơ và tim mạch. Và việc đi bơi cũng là một động lực giúp bạn giảm cân, bởi mong muốn cơ thể thon gọn và quyến rũ hơn trong đồ bơi. Nên bơi ít nhất 30 phút một ngày, bạn có thể bơi vào buổi sáng và chiều tối. Dành 3 buổi/tuần để đi bơi, trong 1 tháng bạn sẽ nhận thấy sự thay đổi của cơ thể.

4. Các bài tập thể dục nhịp điệu

Không đơn thuần là aerobics, các lớp dance fitness như BodyJam, Sh’bam vô cùng có hiệu quả cho việc giảm cân, có thể đốt tới 400-500 calo trong vòng 1h. Các động tác thú vị để cơ thể chuyển động cùng tiết tấu âm nhạc sôi động cũng giúp cơ tim thêm khỏe mạnh và dẻo dai. Phần khởi động và thư giãn đầu và cuối buổi học giúp cơ thể và hệ tim mạch không bị thay đổi đột ngột mà điều hòa, thích nghi dần dần. Tuy nhiên, nhược điểm của bộ môn này là khá tốn kém vì nếu bạn muốn nhanh có hiệu quả cần phải đến những trung tâm thể hình uy tín và chuyên nghiệp.úp để bắt đầu viết.

Các bài thể dục nhịp điệu tốt cho tim mạch

Các bài thể dục nhịp điệu tốt cho tim mạch

Với 4 bài tập trên sẽ giúp bạn có giờ tập sản khoái, mang lại hiệu quả cao cho quá trình tập luyện, vận động nhất là có một trái tim khỏe mạnh.

Nhưng ngoài việc áp dụng các bài tập thể dục đều đặn và thường xuyên ra thì việc bổ sung các chất dinh dưỡng, cơ thể bồi bổ thêm các sản phẩm là thực phẩm chức năng cũng rất là tốt đấy. Và ở đây chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn sản phẩm hồng sâm Hàn Quốc. Nhưng để hiểu rõ hơn về nguồn gốc cũng như là thành phần, các tác dụng của hồng sâm thì các bạn xem tại: 11 tác dụng của hồng sâm Hàn Quốc  nhé.

>> Xem thêm: 

Điểm danh các loại thực phẩm tốt cho người bệnh tim 

Những điều cần biết và phương pháp điều trị ung thư phổi