Mổ gai cột sống hết bao nhiêu tiền?

Mổ gai cột sống là phương pháp điều trị gai cột sống triệt để và hiệu quả nhất hiện nay, giúp người bệnh loại bỏ hoàn toàn các gai xương, giúp đẩy nhanh quá trình phục hồi và hoạt động của các cơ quan chức năng. Vậy khi nào mới cần phải tiến hành mổ gai cột sống và chi phí để mổ gai cột sống là bao nhiêu? Hãy cùng chúng tôi khám phá ở bài viết ngay sau đây.

Gai cột sống có phải mổ không?

Gai cột sống có phải mổ không

Gai cột sống là căn bệnh phổ biến về cơ – xương khớp, xuất hiện chủ yếu ở đối tượng người trung niên, người già, đặc biệt bệnh lý đang ngày càng có dấu hiệu “trẻ hóa” khi xảy ra cả ở đối tượng người trẻ. Bệnh khởi phát bằng các triệu chứng đau nhức, lâu dần lan ra các khu vực cánh tay, chân, gây trở ngại lớn trong quá trình sinh hoạt và vận động.

Theo lý giải chuyên khoa, gai cột sống hình thành là do canxi tích tụ tại các khu vực cột sống và các mô mềm, lâu dần hình thành nên các xương gai. Quá trình phát triển khiến các xương gai tác động vào các khu vực xung quanh và gây nên hiện tượng đau nhức. Rất nhiều người bệnh bị mắc gai cột sống đã đặt ra câu hỏi là Gai cột sống có phải mổ không? Việc mổ hay không sẽ tùy thuộc vào tình trạng bệnh lý và sức khỏe của người bệnh. Để giúp các bạn hình dung rõ hơn, chúng tôi xin đưa ra một số trường hợp được chỉ định mổ gai cột sống như:

Các trường hợp mổ gai cột sống

  •         Người bệnh đã và đang điều trị từ 6 tháng trở lên, cơ thể không thích ứng với phác đồ điều trị và các bài tập vật lý trị liệu
  •         Kích thước phần xương gai đã phát triển lớn, trực tiếp chèn ép đến các khu vực mô mềm, cột sống,..
  •         Xuất hiện các triệu chứng như sưng tấy, viêm nhiễm, sưng đỏ,.. tại các khu vực bị gai cột sống tác động
  •         Bệnh gai cột sống đã biến chứng sang các bệnh khác như rối loạn các dây thần kinh thực vật, không tự chủ nhu cầu đi tiểu,…

Đối với những trường hợp này, người bệnh nhất định phải tiến hành mổ để ngăn ngừa sự phát triển của các gai xương, đồng thời hạn chế tối đa những biến chứng, khôi phục lại trạng thái vận động của cơ thể người bệnh. Trong Y khoa, mổ gai cột sống được coi là phương pháp điều trị hiệu quả và triệt để nhất.

Xem thêm: Trị gai cột sống bằng xương rồng

Mổ gai cột sống hết bao nhiêu tiền

Mổ gai cột sống hết bao nhiêu tiền

Giá tiến của mỗi ca mổ gai cột sống sẽ tùy thuộc vào rất nhiều yếu tố, trong đó phải kể tình trạng của bệnh, cơ địa của người bệnh, bệnh nền (nếu có),.. để đưa ra quyết định lựa chọn các phương pháp nào. Giá thành của mỗi phương pháp sẽ rất khác nhau, dao động từ khoảng 15 – 50 triệu đồng/ ca mổ. Để hiểu rõ hơn về điều này, hãy cùng chúng tôi đi khám phá mức giá của từng phương pháp mổ gai cột sống.

Phương pháp 1: Phương pháp truyền thống

Mổ gai cột sống bằng việc sử dụng phương pháp truyền thống là cách làm cũ, được áp dụng từ hàng chục năm nay. Ở phương pháp truyền thống, các bác sĩ sẽ có thể dễ dàng quan sát và theo dõi sự phát triển của gai xương, từ đó loại bỏ được các phần gai xương một cách nhanh chóng và  dễ dàng. Đặc biệt, thông qua việc loại bỏ các mô gai xương, bác sĩ sẽ giúp định hình lại cấu trúc của xương sống, nâng cao khả năng tuần hoàn và vận động sau này khi người bệnh bước vào giai đoạn vật lý trị liệu.

Tuy nhiên, phương pháp này sẽ cần phải tác động lên một khu vực cao, khiến cho thời gian hồi phục các chức năng vận động kéo dài, đòi hỏi người bệnh cần có sức khỏe tốt. Giá thành cho 1 ca mổ truyền thống là khoảng 15.000.000 – 25.000.000 VNĐ/ ca bệnh.

Phương pháp 2: Phương pháp nội soi

Phương pháp mổ gai cột sống thứ 2 là phương pháp nội soi, đây là phương pháp tiên tiến được áp dụng tại rất nhiều bệnh viện hiện nay. Ưu điểm của phương pháp này chính là khu vực xâm lấn nhỏ, vết mổ ngắn, không gây đau đớn cho người bệnh và thời gian cho quá trình hồi phục nhanh chóng. Nhiều chuyên gia còn nhận định rằng, phương pháp mổ gai cột sống bằng nội soi sẽ hạn chế thấp nhất các biến chứng có thể xảy ra.

Thông qua dụng cụ nội soi, các bác sĩ sẽ được đưa chiếc camera vào trong cấu trúc xương sống, thông qua hình ảnh để đánh giá và thực hiện việc loại bỏ những đốt gai xương. Mặc dù vậy, so với phương pháp truyền thống, ở phương pháp nội soi, các bác sĩ không thể đánh giá và quan sát được toàn diện khu vực xương sống để kịp thời phát hiện những vết gai xương hoặc biến chứng của chúng.

Giá thành cho 1 ca mổ gai cột sống bằng phương pháp nội soi sẽ từ 25.000.000 – 40.000.000 VNĐ/ ca bệnh.

Phương pháp 3: Phương pháp cấy đệm gan tại các mỏm gai

Bên cạnh 2 phương pháp trên, phương pháp mổ gai cột sống bằng việc cấy đệm gai tại các mỏm gai xương được tiến hành trên những người bệnh đang ở giai đoạn đầu khi bắt đầu khởi phát bệnh. Lúc này, những mỏm xương gai còn nhỏ, chưa phát triển hoàn thiện nên việc loại bỏ hoặc ngăn chặn biến chứng sẽ trở nên đơn giản hơn rất nhiều.

Trong phương pháp này, các bác sĩ sẽ tiến hành cấy đệm gan vào các khu vực đốt cột sống hoặc các mô mềm để ngăn ngừa sự tác động của gai xương đến với các khu vực xung quanh. Để tiến hành phương pháp này, cần phải có sự hỗ trợ đắc lực từ các thiết bị y tế hiện đại và đội ngũ y bác sĩ giàu kinh nghiệm.

Giá thành cho 1 ca mổ gai cột sống bằng phương pháp cấy đệm gan tại các mỏm gai từ 30.000.000 – 40.000.000 VNĐ/ ca bệnh.

Ngoài ra, mức giá mổ gai cột sống cũng có thể dao động từ 50.000.000 – 60.000.000 VNĐ/ ca bệnh, tùy thuộc vào tình trạng của người bệnh và các kỹ thuật chuyên khoa của các phương pháp mổ.

Mong rằng qua bài viết trên, các bạn sẽ có thêm cho mình được thật nhiều thông tin về việc mổ gai cột sống. Chúc các bạn sẽ luôn dồi dào sức khỏe và hẹn gặp lại ở những bài viết trong chuyên mục sức khỏe.

Nguồn: https://indembassy.com.vn/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *