Mổ thoát vị đĩa đệm ở đâu tốt? Chi phí và mức độ an toàn ra sao?

Mổ thoát vị đĩa đệm có gây nguy hiểm không? Mổ ở đâu tốt nhất và chi phí mổ như thế nào? Đây là những câu hỏi được rất nhiều người đặt ra bởi thoát vị đĩa đệm là một bệnh lý khá phổ biến về xương khớp và có thể kéo theo nhiều biến chứng nguy hiểm. Nếu bạn cũng đang băn khoăn về vấn đề này, hãy tham khảo bài viết ngày hôm nay nhé.

Mổ thoát vị đĩa đệm ở đâu tốt nhất?

Mổ thoát vị đĩa đệm ở đâu tốt nhất

Để có thể đánh giá cơ sở y tế nào phẫu thuật tốt cần dựa vào trang thiết bị, cơ sở vật chất của cơ sở y tế đó và đặc biệt là trình độ chuyên môn của đội ngũ bác sỹ, nhân viên y tế và chất lượng dịch vụ. Sau đây là một số cơ sở đáp ứng đủ các tiêu chí trên, được nhiều bệnh nhân tin tưởng và lựa chọn.

Bệnh viện Việt Đức

Bệnh viện Việt Đức được xem là bệnh viện hàng đầu ở nước ta về kỹ thuật, phương pháp mổ thoát vị đĩa đệm. Trung bình mỗi ngày cơ sở y tế này tiếp nhận và thực hiện hơn 10 ca phẫu thuật chữa trị thoát vị đĩa đệm cho các bệnh nhân từ 18 tới 80 tuổi nên người bệnh có thể hoàn toàn yên tâm.

Địa chỉ: Số 18 đường Phú Doãn, phường Hàng Bông, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội.

Bệnh viện Quân y 108

Người mắc thoát vị đĩa đệm có thể tìm tới bệnh viện Quân đội 108 nếu cần tiến hành phẫu thuật. Hiện nay bên cạnh phương pháp phẫu thuật truyền thống, bệnh viện 108 còn áp dụng những phương pháp chữa trị ít xâm lấn bao gồm mổ nội soi, giảm áp lực đĩa đệm qua da bằng tia laser, thấu nhiệt bằng sóng radio,… để phẫu thuật cho người bệnh.

Bệnh viện có địa chỉ tại số 1 đường Trần Hưng Đạo, quận Hai Bà Trưng, thành phố Hà Nội.

Bệnh viện Quân y 103

Bệnh viện Quân y 103 thuộc quản lý của Học viện Quân y. Cơ sở y tế này đã đạt được rất nhiều thành tích tốt trong việc cấp cứu, điều trị cho những bệnh nhân nặng: viêm dây thần kinh, viêm tuỷ, thoát vị đĩa đệm đốt sống, động kinh, đau đầu,…

Bệnh viện 103 nằm tại số 160 đường Phùng Hưng, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội.

Bệnh viện Đại học Y Hà Nội

Ngoài việc phẫu thuật thoát vị đĩa đệm cho bệnh nhân, khoa Ngoại của bệnh viện Đại học Y Hà Nội cũng kết hợp với những chuyên khoa khác nhằm nâng cao hiệu quả điều trị, giúp quá trình phục hồi diễn ra nhanh hơn, tránh các biến chứng nguy hiểm và ngăn ngừa bệnh tái phát.

Bệnh viện Đại học Y Hà Nội nằm tại số 1 phố Tôn Thất Tùng, quận Đống Đa, thành phố Hà Nội.

Bệnh viện Chợ Rẫy

Đây là cơ sở y tế được xếp vào hạng Đặc biệt vì có rất nhiều y bác sỹ nổi tiếng với trình độ chuyên môn cao và đã chữa trị khỏi cho rất nhiều trường hợp bệnh nhân nặng. Vì vậy nếu đang băn khoăn không biết địa chỉ nào mổ thoát vị đĩa đệm tốt thì đừng nên bỏ qua bệnh viện này bạn nhé.

Bệnh viện Chợ Rẫy có địa chỉ tại số 201B đường Nguyễn Chí Thanh, quận 5, thành phố Hồ Chí Minh.

Bệnh viện Đại học Y Dược thành phố Hồ Chí Minh

Bệnh viện Đại học Y Dược thành phố Hồ Chí Minh có địa chỉ tại số 215 Hàng Bàng, quận 5, thành phố Hồ Chí Minh. Cơ sở y tế này đã áp dụng rất nhiều phương pháp phẫu thuật hiện đại, tiên tiến như vi phẫu, mổ nội soi với tỉ lệ thành công rất cao nên người bệnh có thể an tâm khi lựa chọn.

Xem thêm: Mổ thoát vị đĩa đệm ở đâu tốt nhất hiện nay?

Mổ thoát vị đĩa đệm có nguy hiểm không?

Mổ thoát vị đĩa đệm có nguy hiểm không

Rất nhiều bệnh nhân cảm thấy lo lắng và e ngại về độ nguy hiểm khi nhắc tới mổ thoát vị đĩa đệm. trên thực tế, biện pháp can thiệp “dao kéo” không đến mức đáng sợ như trong suy nghĩ của nhiều người.

Can thiệp ngoại khoa không phải phương pháp trị bệnh đem lại hiệu quả tuyệt đối, nhưng đây là giải pháp cần thiết đối với những bệnh nhân thoát vị đĩa đệm nặng. Trường hợp bệnh nhân trị liệu bảo tồn trong 6 tháng nhưng không cải thiện, có dấu hiệu của hội chứng đuôi ngựa hoặc liệt cấp tính thì nên được chỉ định phẫu thuật.

Sở dĩ nhiều người sợ phẫu thuật là do những phương pháp trước đây còn chưa phát triển nên có thể kéo theo nhiều biến chứng. Hiện nay, với sự phát triển của khoa học công nghệ, đa số bệnh viện lớn trên cả nước đã áp dụng các phương pháp phẫu thuật tiên tiến, giảm tỷ lệ rủi ro xuống rất thấp.

Theo thống kê, các trường hợp đáp ứng đủ những tiêu chí cần thiết để thực hiện mổ, thể trạng tốt và áp dụng kỹ thuật mổ thích hợp thì khả năng thành công lên đến 90 tới 95%, tỉ lệ biến chứng và phẫu thuật thất bại chỉ khoảng từ 5 đến 10%. Trong số những trường hợp thành công, tỉ lệ người bệnh hết đau, có thể sinh hoạt, làm việc bình thường chiếm khoảng 80%, 10 đến 15% còn lại vẫn bị đau nhức dai dẳng hay tái phát bệnh sau một khoảng thời gian.

Tuy rằng tỉ lệ phẫu thuật thành công ở mức cao, nhưng bệnh nhân cũng cần tìm hiểu những biến chứng có thể xảy ra sau khi mổ để có biện pháp xử trí khi cần thiết:

  • Biến chứng trong phẫu thuật: Tuỷ sống bị thương tổn do kim gây mê, rách màng cứng, dịch não tuỷ bị rò,…
  • Biến chứng sau phẫu thuật: Suy hô hấp, biến chứng phổi, mao mạch tắc nghẽn, ứ huyết, vết mổ bị nhiễm trùng,… và bệnh tái phát trở lại.

Mổ thoát vị đĩa đệm hết bao nhiêu tiền?

Chi phí mổ sẽ khác nhau tùy vào từng phương pháp, từng bệnh viện và tình trạng bệnh của từng người.

Nếu người bệnh chỉ phẫu thuật lấy ra khối thoát vị, ống sống không bị hẹp thì mức phí cho mổ hở dao động từ 15 đến 20 triệu, mổ nội soi có mức phí cao hơn khoảng từ 45 đến 50 triệu đồng. Nếu có dấu hiệu chèn ép đuôi ngựa, giá thành có thể lớn hơn từ 10 đến 20 triệu đồng. Bên cạnh đó, bệnh nhân cũng phải chi trả tiền vật tư tiêu hao, nẹp vít, gây mê, chăm sóc, giường bệnh, viện phí,… trên dưới 10 triệu đồng. Toàn bộ số tiền cho một cuộc phẫu thuật sẽ dao động từ 30 đến 60 triệu đồng.

Hy vọng thông tin trong bài viết đã giúp bạn giải đáp các thắc mắc về địa điểm, chi phí và mức độ an toàn của phương pháp mổ thoát vị đĩa đệm. Chúc bạn thật nhiều sức khoẻ và cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết.

Nguồn: https://indembassy.com.vn/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *