Cách từ bỏ việc thủ dâm ở tuổi vị thành niên

Cách từ bỏ việc thủ dâm ở tuổi vị thành niên

Giai đoạn trẻ vị thành niên là giai đoạn chuyển tiếp giữa một đứa trẻ và người trưởng thành. Đặc thù của lứa tuổi này ở cả nam và nữ là bắt đầu bước vào tuổi dậy thì. Khi đó cơ thể có rất nhiều thay đổi về thể chất, tâm lý và sinh lý… lúc này các bạn có sự phát triển nhanh hơn cả về chiều cao lẫn cân nặng.

Các hình thái về giới tính cũng đã bắt đầu phát triển rõ ràng giữa nam và nữ. Một trong những vấn đề sinh lý phát triển trong giai đoạn này là nội tiết tố sinh dục bắt đầu phát triển, cơ quan sinh dục phát triển bắt đầu xuất hiện các ham muốn về tình dục và có nhu cầu giải quyết tình dục của mình.

Tuổi dậy thì ở nữ giới thường bắt đầu từ 13, các bạn nam thì muộn hơn một chút 16 tuổi. Nhưng hiện nay do chế độ dinh dưỡng và các kênh thông tin phát triển khiến tuổi dậy thì của cả hai giới sớm và trong thời gian kéo dài hơn.

Vậy khi có nhu cầu về ham muốn tình dục thì các bạn sẽ xử lý như thế nào?
Theo nghiên cứu thì đa số các bạn nam xử lý nhu cầu tình dục của mình bằng cách thủ dâm, chủ yếu thủ dâm bằng tay hay còn gọi là quay tay.

Do không được cung cấp các thông tin đầy đủ, và thủ dâm thường đưa đến một cảm giác khoái cảm nên từ lúc tò mò nhằm giải quyết các vấn đề sinh lý dẫn tới các bạn thực hiện thủ dâm một cách thường xuyên, đều đặn.

Có bạn thủ dâm từ rất sớm từ năm 10 tuổi, cường độ thủ dâm từ 4 – 5 lần/tuần trong một thời gian rất dài đến giai đoạn trưởng thành. Việc thủ dâm trong một thời gian dài một cách thường xuyên dễ để lại các hậu quả nặng nề biểu hiện qua các dấu hiệu sâu đây:

  • Mệt mỏi, kém phát triển về mặt thể chất (gầy gò, da xanh xao, cơ bắp không phát triển, người mệt mỏi và lười lao động)
  • Trạng thái thần kinh lờ đờ, mệt mỏi, kém nhanh nhẹn so với các bạn cùng trang lứa.
  • Trí nhớ bị sa sút ảnh hưởng đến kết quả học tập
  • Có xu hướng sống khép mình, ngại giao tiếp với mọi người xung quanh.
  • Có thể dẫn tới tình trạng xuất tinh sớm

Lợi ích của việc thủ dâm

Mọi người thường cho rằng việc thủ dâm là xấu, tội lỗi cần được loại bỏ tuy nhiên việc thủ dâm một các điều độ mang lại rất nhiều lợi ích về sức khoẻ cũng như tinh thần cho con người.

Thủ dâm là một cách quan hệ tình dục an toàn: nhu cầu quan hệ tình dục vốn là bản năng của con người nên chúng ta không nên trốn tránh nó hoặc xem việc thủ dâm là tội lỗi đáng xấu hổ. Nếu các bạn tuổi vị thành niên tìm cách quan hệ thực tế với bạn khác giới hoặc tìm đến gái mại dâm để giải quyết nhu cầu sinh lý của mình sẽ để lại các hậu quả nặng nề sau cho cả bản thân và người xung quanh.

Thủ dâm giúp nâng cao sức khoẻ: việc thủ dâm quá nhiều sẽ dẫn đến tình trạng mệt mỏi về mặt thể chất, tuy nhiên các nghiên cứu chỉ ra rằng việc quan hệ giúp các hocmon gây hưng phấn tiết ra nhiều hơn giúp giảm stress, tạo cảm giác vui vẻ. Việc quan hệ hoặc thủ dâm đều đặc 3 lần/tuần sẽ giúp điều hoà huyết áp và tăng tuổi thọ đáng kể.

Cảm giác tội lỗi khi thủ dâm: đối với những bạn trẻ vị thành niên có thói quen thủ dâm thường nhầm tưởng rằng việc thủ dâm là cái gì đó đáng xấu hổ không đúng với luân thường đạo lý và thường có cảm giác tội lỗi sau mỗi lần thủ dâm và sợ bị người khác biết được.

Nhưng theo thống kê có ít nhất 60% đàn ông và 40% phụ nữ từng thủ dâm ít nhất một lần. Cường độ thủ dâm nhiều hay ít phụ thuộc lớn vào thể chất và độ tuổi của mỗi người. Bạn có thể thủ dâm bao nhiều lần tuỳ thích miễn sao vẫn cảm thấy khoẻ mạnh về cả mặt tâm lý và thể chất.

Cách từ bỏ thủ dâm?

 

Như các bạn đã biết nếu đã từng quan hệ tình dục bạn sẽ bị nghiện cảm giác ấy, đây là đặc tình di truyền của các loài động vật để duy trì thói quen sinh sản. Việc thủ dâm cũng giống vậy hầu hết các bạn đã thủ dâm một lần sẽ bị nghiện cảm giác thoải mái ấy. Vậy có cách nào để từ bỏ thủ dâm hay không, tôi xin trả lời là không?

Việc thủ dâm quá nhiều ảnh hưởng rất nhiều đến sức khoẻ và tâm lý đặc biệt là ở các bạn trẻ. Vì thế có một vài thói quen giúp bạn giảm thiểu số lần thủ dâm một cách tự nhiên như sau:

  • Ngừng việc coi thủ dâm là một việc tội lỗi, nó hoàn toàn tự nhiên và bình thường
  • Hạn chế coi các bộ phim đồi truỵ trên internet
  • Tập trung vào công việc và học tập nhiều hơn (khi bạn bận rộn về công việc bạn sẽ có ít thời gian hơn dành cho việc thủ dâm).
  • Ra ngoài nhiều hơn, tập trung nhiều vào các mỗi quan hệ ngoài xã hội
  • Thường xuyên vận động thể dục thể thao giúp nâng cao thể chất.
  • Hạn chế các quỹ thời gian rảnh rỗi và ở một mình quá nhiều vì dễ liên tưởng đến việc thủ dâm.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *