Bà bầu có nên uống mật ong không? Tác dụng của mật ong với bà bầu

Mật ong là một sản phẩm quý giá của tự nhiên giúp chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp cho mọi người, có thể bổ từ trong và dưỡng từ ngoài đều tốt. Đối với phụ nữ mang thai, mật ong là một thức uống quý giá và bổ dưỡng, mang lại nhiều lợi ích cho thai kỳ và thai nhi. Vậy cách sử dụng mật ong cho bà bầu như thế nào thì tốt? Bài viết sau đây sẽ giới thiệu đến bạn một vài cách uống mật ong cho bà bầu. Các bạn cùng tham khảo nhé!

cach-su-dung-mat-ong-cho-ba-bau
Có nhiều cách sử dụng mật ong tốt cho bà bầu

Bà bầu có nên uống mật ong?

Một nguyên nhân gây lo ngại về mật ong sống là có thể gây ngộ độc. Tuy nhiên, nguy cơ này chỉ ảnh hưởng đến trẻ nhỏ dưới một tuổi vì hệ thống tiêu hóa của bé còn non nớt. Trong khi đó, hệ thống tiêu hóa ở người trưởng thành có chứa vi khuẩn botulinum, có khả năng ngăn chặn quá trình ngộ độc.

Nhiều người lo ngại mật ong có thể gây ngộ độc cho bà bầu. Tuy nhiên, các chuyên gia dinh dưỡng cho biết, mật ong chỉ gây ngộ độc cho trẻ nhỏ dưới 1 tuổi, do hệ tiêu hóa của trẻ vẫn còn non yếu. Còn đối với phụ nữ mang thai, hệ tiêu hóa đã hoàn thiện, khỏe mạnh nên hoàn toàn có thể ngăn chặn được việc gây ngộ độc. Vì thế,  phụ nữ mang thai uống/ăn mật ong không gây nguy hại gì đến sức khỏe, miễn rằng mật ong chất lượng, đảm bảo. Không những an toàn mà còn có nhiều công dụng tốt cho bà bầu.

Tác dụng của mật ong với bà bầu

Mật ong rất tốt cho phụ nữ mang thai, dưới đây là những công dụng của mật ong với bà bầu

Có lợi cho sự phát dục đại não của thai nhi

Mật ong là loại dược phẩm từ thiên nhiên bổ dưỡng cho đại não, nguyên nhân là vì trong tất cả các loại thực phẩm từ thiên nhiên, thần kinh đại não cần loại năng lượng có chứa nhiều nhất trong thành phần của mật ong.

Trong mật ong rất giàu các loại nguyên tố vi lượng, kẽm, magiê… và nhiều loại vitamin, là yếu tố giúp phát triển trí não, dưỡng và bảo vệ da tóc. Mà trong thời kỳ mang thai là giai đoạn rất quan trọng cho sự phát dục đại não của thai nhi.

Tăng cường khả năng miễn dịch cho thai nhi

Y học hiện đại cho biết: mật ong có thể giúp thúc đẩy quá trình tiêu hóa giúp hấp thụ tốt hơn, tăng khả năng thèm ăn, giúp ngủ sâu và ngon giấc hơn, nâng cao khả năng đề kháng của cơ thể, có tác dụng tích cực thúc đẩy quá trình sinh trưởng phát dục của em bé trong bụng nữa.

Phòng tránh nhiều chứng bệnh của thai kỳ

Phụ nữ khi mang thai vào các buổi sáng, chiều mỗi ngày nên nhỏ một chút mật ong vào cốc nước khi uống. Điều này có thể rất hữu hiệu trong việc phòng chống một số chứng bệnh như: cao huyết áp trong thời kỳ mang thai, thiếu máu trong thời kỳ mang thai, viêm gan tổng hợp trong thời kỳ mang thai…

Đồng thời, mật ong có tác dụng rất hữu hiệu trong việc phòng tránh táo bón và bệnh trĩ xuất huyết.

Giúp làm đẹp da tự nhiên khi bầu bí

Nếu như khi mang bầu phụ nữ thường phải tạm ngừng sử dụng các loại mỹ phẩm vì e ngại những hóa chất có trong hóa mỹ phẩm có thể tác động không tốt tới thai nhi của bạn thì các bà bầu vẫn có thể sử dụng mật ong để làm đẹp da nhé.

Mật ong được coi là sản phẩm làm đẹp da tự nhiên có thể thường xuyên bôi lên da giúp làn da thêm mịn màng, tác dụng dưỡng trực tiếp đối với lớp da trong và cả lớp biểu bì của da, thúc đẩy quá trình tạo nên tế bào mới, tăng cường khả năng thay mới cho các tế bào da.

Cách uống mật ong cho bà bầu? Uống khi nào thì tốt?

Cách sử dụng mật ong cho bà bầu cũng rất đơn giản. Mỗi ngày chỉ cần pha 2 thìa mật ong với nước khoảng 35 độ uống mỗi ngày 2 lần. Tốt nhất nên uống trước bữa ăn từ 15-20 phút.

Các bà bầu cũng đừng nên lo lắng khi mắc cá bệnh chuyển mùa như: Cảm, sốt, nhứt đầu, ho, sổ mũi,… mà không được dùng thuốc. Chỉ cần vài bước đơn giản là bạn có thể chăm sóc sức khỏe cho cả 2 mẹ con. Dùng 1 quả chanh tươi khía múi khế bên ngoài lớp vỏ, ngâm với vài thìa mật ong từ 1-2 giờ sau đó ngậm. Ngoài ra bạn cũng có thể kết hợp mật ong với chanh, quất đem hấp cách thủy cho đến khi hỗn hợp sánh lại như siro, dùng ngày 3 lần mõi lần 2 muỗng cà phê.

Ngoài ra các bà bầu có thể dùng mật ong bôi trực tiếp lên da giúp da mịn, giảm nám và rạn, tái tạo tế bào mới,…

cach-su-dung-mat-ong-cho-ba-bau
Mật ong trị những bệnh chuyển mùa cho bà bầu

Những lưu ý khi sử dụng mật ong cho bà bầu

Phụ nữ mang thai có nhu cầu về thành phần dinh dưỡng phải rất phong phú, do đó ngoài việc uống lượng mật ong thích hợp ra, còn có thể lựa chọn một số các sản phẩm bổ máu và bổ sung canxi, để bổ sung dinh dưỡng thiết yếu cho cơ thể.

Thai phụ không được uống mật ong sống bởi vì trong mật ong sống có thể có vi sinh vật hoặc khi cất giữ có thể mật ong đã bị nhiễm khuẩn. Thai phụ nếu sử dụng mật ong sống dễ sinh bệnh tật, đau bụng. Vì vậy khi uống bạn nên hòa mật ong với nước đun sôi để uống vừa phát huy được tác dụng của mật ong vừa đảm bảo sức khỏe cho mẹ và bé.

Phụ nữ mang thai bị bệnh tiểu đường thì không nên sử dụng mật ong vì trong thành phần dinh dưỡng của mật ong có chứa hàm lượng đường rất cao.

Trên đây là một vài cách sử dụng mật ong cho bà bầu. Mong rằng những thông tin này sẽ hữu ích cho bạn!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *