Mách nhỏ cách sử dụng que thử thai chính xác nhất

Bạn đang phân vân cách sử dụng que thử thai để có thể đưa ra được kết quả chính xác 100% tại nhà mà không cần đi bất kỳ nơi đâu ? Vậy thì với bài viết dưới đây của chúng tôi chắc chắn sẽ giúp bạn điều này.

Có khá nhiều câu hỏi đặt ra và rất nhiều chị em phụ nữ dùng que thử thai sai phương pháp hay dùng không đúng thời điểm hoặc không quan tâm đến chất lượng của sản phẩm như: que hết hạn, thử vào cuối ngày… nên dẫn đến kết quả sai hoàn toàn. Vậy để khắc phục điều này thì bạn cần chú ý những gì ?

Thời điểm sử dụng que là quan trọng

Có một lưu ý khi sử dụng que thử thai mà bạn cần nhớ đó là nên đợi ít nhất một tuần sau khi trễ kinh. Lúc này, nếu bạn mang thai, lượng hormone hCG trong nước tiểu sẽ đủ để que thử cho kết quả dương tính rõ ràng.

Hướng dẫn cách sử dụng que thử thai chính xác

Trước hết bạn cần kiểm tra hạn dùng của que thử, tốt nhất nên dùng que thử thai mới. Que thử để ở nơi nóng và ẩm ướt lâu ngày có thể cho kết quả không chính xác.
Đọc kỹ hướng dẫn cách sử dụng que thử thai chính xác đồng thời thử ngay sau khi thức dậy vào buổi sáng khi nước tiểu của bạn đậm đặc nhất.
Nếu kết quả âm tính và bạn vẫn chưa có kinh, hãy thử lại sau vài ngày. Khoan vội kết luận là bạn không có thai và uống rượu bia hay những thứ có ảnh hưởng không tốt cho thai phụ.

cach-su-dung-que-thu-thai

Vạch kết quả của que màu nhạt

Nếu bạn đã dùng và đọc cách sử dụng que thử thai đúng như hướng dẫn mà cho kết quả dương tính, ngay cả khi nhạt màu, điều đó vẫn có nghĩa là bạn đang có thai, bởi vì cơ thể của bạn phải ở một mức độ hCG đủ nhiều để que thử có thể phát hiện được. Màu kết quả nhạt có thể do bạn thử không đủ lâu. Hãy thử lại sau hai hoặc ba ngày.

Nếu kết quả lần hai dương tính rõ ràng hơn, xin chúc mừng bạn! Nếu kết quả lần hai âm tính, có khả năng bạn đã sẩy thai ở giai đoạn rất sớm. Đáng tiếc là trường hợp này xảy ra rất phổ biến, khoảng 20 đến 30% phụ nữ bị sẩy trong giai đoạn chớm mang thai.

Hầu hết các hướng dẫn trên que thử nói rằng kết quả sẽ có sau 5 phút nhưng để chắc chắn, bạn nên chờ 10 phút. Việc tính tuần tuổi của thai được bắt đầu từ ngày đầu tiên của kỳ kinh cuối, cho nên lúc bạn trễ kinh và có kết quả que thử dương tính, bạn có thể đã có thai được 3 hoặc 4 tuần.

Vậy là chúng tôi đã hướng dẫn bạn cách sử dụng que thử thai để có kết quả chính xác rồi phải không ? Hy vọng rằng sẽ giúp ích cho bạn.

Chúc bạn thành công !

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *