Tại sao bạn không thể giảm cân?

Như chúng ta đã biết, giá trị dinh dưỡng của rau củ quả là cung cấp vitamin, chất khoáng, cellulose, pectin, các men,… Rau quả không phải là nguồn cung cấp chất đạm, chất béo, chất bột đường, vì vậy không phải là nguồn cung cấp năng lượng cho cơ thể.

Thế nên, năng lượng cung cấp cho cơ thể của phần lớn các loại rau quả đều không đáng kể, nhưng chúng ta lại không để ý đến việc những món ăn nằm trong thực đơn trái cây giảm cân nhanh nhất vẫn có thể tăng cân nếu dùng không đúng cách. Chuối là một ví dụ điển hình.

 

Với một trái chuối già hoặc 4 trái chuối cau, chúng ta phải tiếp thu lượng năng lượng bằng nửa chén cơm. Thế nên rất nhiều người sau khi dùng cơm mà vẫn ăn thêm chuối để tráng miệng, đồng thời cho rằng việc này sẽ không ảnh hưởng đến cân nặng thực tế là một sai lầm. Thế nên, dù bạn ăn rất ít, hoặc thậm chí không dùng cơm nhưng lại tiếp xúc với những loại trái cây có khả năng tăng cân như chuối, bơ, xoài… Khả năng năng cân của bạn ngay cả khi dùng thực phẩm chức năng như thuốc giảm cân PV chính hãng là không thể nghi ngờ.

các món ăn giảm cân từ đậu phụ

Ngược lại, vì sao có một số người ăn thả cửa mà vẫn giảm cân hiệu quả? Đó là vì việc luyện tập cũng đóng một vai trò thiết yếu trong việc giảm cân.

Các nhà nghiên cứu cho rằng, dù là người có thân hình thon thả hay gầy thì việc luyện tập sau khi có một bữa ăn giàu năng lượng cũng giúp bạn tiêu hao được rất nhiều, cũng như phá hủy được các lớp mỡ dưới da. Hơn thế nữa, việc tập luyện cũng giúp cơ thể bạn khỏe mạnh hơn.

 

Dưới tác dụng của việc luyện tập nhanh, thời lượng chất béo do bữa ăn mang lại cũng tăng cường khả năng phân giải lipit, các tế bào mỡ thừa sẽ bị bẻ vụn để tạo năng lượng, đáp ứng được nhu cầu vận động của cơ thể. Thế nên bạn nhìn thấy rất nhiều người ăn nhiều, nhưng vẫn không tăng cân là vì nguyên nhân này. Bạn có thể kết hợp tập luyện với việc ăn các món ăn giảm cân từ đậu phụ nếu muốn.