Chế Độ Ăn Kiêng Cho Người Giảm Béo Và Những Sai Lầm Giảm Cân

I. Giảm Chế Độ Ăn Uống Sẽ Giảm Cân Hiệu Quả.

Điều này hoàn toàn đúng nếu bạn tuân theo chế độ ăn uống khoa học. 

Như bạn đã biết những người bị thừa cân, béo phì có khả năng hấp thụ rất tốt nhưng việc tiêu hao năng lượng không đáng kể nên việc tích tụ năng lượng tạo thành lớp mỡ bên dưới cơ thể gây tăng cân. Vì thế, bữa ăn thực sự có ảnh hưởng rất lớn đến nội tâm, ngoại hình của mỗi người. Ai cũng muốn có một hình dáng thon thả và săn chắc để có cảm giác thoải mái và khoẻ mạnh. Tuy nhiên để làm được điều đó, không phải ai cũng có một chế độ ăn đúng tiêu chuẩn giảm cân. Thậm chí còn gây ra nhiều hậu quả xấu.

chế độ giảm cân hợp lý cho vóc dáng lý tưởng

chế độ giảm cân hợp lý cho vóc dáng lý tưởng

 

II. Chế độ ăn trong ngày giúp giảm cân hiệu quả

1. Ăn uống lành mạnh:

– Thiết lập một chế độ ăn dinh dưỡng hợp lý

– Tránh bỏ bữa

– Tự chế biến món ăn ( sẽ hạn chế được nhiều chất gây tích tụ mỡ )

– Hạn chế số lượng carbohyrate trong chế độ ăn uống của bạn

2. Ăn uống khoa học: ( thấp Calo )

– Ăn trái cây, rau quả

– Chọn thức phẩm giàu protein

– Sử dụng dầu ăn vừa phải

chế độ giảm cân lành mạnh và khoa học

chế độ giảm cân lành mạnh và khoa học

III. Những sai lầm tai hại trong quá trình giảm cân:

1. Chế độ giảm cân không hợp lý:

– Bỏ bữa sáng

– Tiêu thụ quá nhiều thực phẩm ăn kiêng cùng một thời gian.

– Ép cân quá gắt gao.

– Chỉ ăn một bữa thật no còn lại nhịn đói.

sai-lam-khi-giam-can

2. Hậu quả không lường từ việc ăn kiêng không hợp lý:

– Cơ thể bạn liên tục thay đổi, ăn kiêng gắt gao sẽ làm cho cơ thể luôn trong trạng thái mệt mỏi, suy nhược, dễ tụt huyết áp. Đó là chưa kể đến bạn có nguy cơ bị thiếu máu, sỏi mật và các biến chứng về tim mạch. Trong khi đó nếu bạn ngưng ăn kiêng thì mọi thứ lại trở về như cũ và không giải quyết được vấn đề gì hết. Nên nhớ mọi thứ hấp thụ vào cơ thể cần đuợc cân bằng hợp lý. Không quá nhiều hoặc quá it. Cơ thể chúng ta rất nhạy cảm, nếu vì mục đích giảm cân gắt gao của bản thân bạn có thể lãnh hậu quả không lường.

sai-lam-khi-giam-can-an-mot-bua-no

IV. Cách khắc phục:

  • Sử dụng một quyển sổ tay luôn mang theo bên mình: Và cố gắng ghi lại tất cả những gì bạn ăn trong ngày, rồi liệt kê ra những thức ăn nào giúp bạn giảm cân và những thức ăn nào khiến bạn tăng cân, những thức ăn nào tốt và ngược lại để dần dần rút kinh nghiệm và tạo cho mình một thực đơn ăn uống lành mạnh, hợp lý mỗi ngày;
  • Tuyệt đối không được bỏ bữa ăn sáng: Vì đây là bữa ăn chính nhằm cung cấp năng lượng cho hoạt động cả ngày của bạn, hãy ăn sáng thật “hoành tráng” và giảm dần thực đơn đến buổi trưa, và buổi tối. Riêng buổi tối hãy ăn nhẹ và không nên ăn sau 7 giờ tối vì chất dinh dưỡng lúc này không chuyển hóa thành năng lượng mà lại dự trữ trong cơ thể dưới dạng mỡ.
  • Nên chia đều ăn thành 4-5 bữa nhỏ chứ không nên ăn tập trung 2 bữa chính rồi nhịn đói: Đừng bao giờ để có cảm giác đói cồn cào rồi mới ăn nhé, cách ăn uống không khoa học như thế chỉ khiến bạn tăng cân nhanh, tăng cảm giác mệt mỏi và làm loạn nhịp sinh học cơ thể mà thôi.
  • Mỗi bữa ăn phải bổ sung rau tươi và nên ăn một ít trái cây 30 phút trước bữa ăn chính để tạo cảm giác no giả, đồng thời cung cấp vitamin và chất xơ cho cơ thể.
  • Bữa ăn cần có thành phần dưỡng chất cân đối, cụ thể: 15-30% calo chất béo, 50-55% là bột, đường và 20-25% còn lại là protein. Đồng thời luôn luôn kèm theo chất xơ  trong thực đơn ăn hàng ngày.