Bổ sung Omega 3 dành cho bà bầu và những lưu ý nhất định phải biết

Việc bổ sung Omega 3 dành cho bà bầu phải hết sức lưu ý. Nếu việc dùng và bổ sung Omega 3 không đúng cách, có thể ảnh hưởng trực tiếp đến thai phụ và đặc biệt là…thai nhi.

Omega 3 dành cho bà bầu

Bổ sung Omega 3 đúng cách để giúp cho sự phát triển của trẻ và thai phụ

Bà bầu có uống được Omega 3 không?

Omega 3 là loại axit có rất nhiều lợi ích với con người. Đặc biệt, việc bổ sung Omega 3 trong giai đoạn mang thai là một cách hữu hiệu giúp phát triển thai nhi và tốt cho thai phụ. Cụ thể:

Lợi ích khi bổ sung Omega 3 dành cho bà bầu

Không những phụ nữ có thai mà phụ nữ cho con bú cũng rất cần được bổ sung Omega-3 DHA để giúp cho sự phát triển não bộ và trí tuệ của trẻ. Omega-3 DHA tác động tích cực tới sự phát triển của thai nhi, tăng cường trí thông minh, giúp tăng khả năng phản xạ, khả năng học tập của trẻ. Nghiên cứu quy mô lớn thấy rằng, những đứa trẻ 6 tuổi được bổ sung DHA, EPA tốt trong thời kỳ còn trong bụng mẹ và khi bú mẹ thì có kết quả học tập tốt hơn hẳn những đứa trẻ khác cùng trang lứa.

Ngoài ra, bổ sung đầy đủ Omega 3 dành cho bà bầu với tỷ lệ DHA, EPA thích hợp bà bầu sẽ giảm nguy cơ dị ứng thức ăn, các loại dị ứng khác. Khi mẹ hấp thu các thực phẩm DHA, DHA được chuyển sang thai nhi thông qua nhau thai sẽ tác động đến sự phát triển của trẻ con ngay khi còn nằm trong bụng mẹ cụ thể là hình thành tế bào não, màng tế bào thần kinh, tế bào thị giác.

Còn với phụ nữ mang thai, Omega-3 giúp duy trì một cơ thể khỏe mạnh bởi nó giảm nguy cơ tiền sản giật, giảm trầm cảm sau sinh và giảm thiểu nguy cơ sinh non…

Lợi ích lâu dài của Omega-3 cho bé

Một số nghiên cứu gần đây được thực hiện trên các trẻ dưới 7 tuổi cho thấy rằng những trẻ được cung cấp DHA, EPA với liều lượng thích hợp ngay từ khi còn trong bụng mẹ có khả năng tập trung cao và thị lực tốt hơn những bé không được bổ sung các acid béo Omega-3 trên đầy đủ.

  • Bé được cung cấp DHA, EPA tốt cũng đạt nhịp độ phát triển nhanh hơn 2 tháng so với những bé khác.
  • Giảm nguy cơ mắc các vấn đề về phát triển cũng như hành vi sau này.
  • Giảm nguy cơ mắc các bệnh về vú và tuyến tuyền liệt.
  • Tăng cường miễn dịch, ít bị mắc các bệnh nhiễm trùng.
  • Ít bị mắc các bệnh lý tự miễn như eczema, viêm da dị ứng, hen phế quản….

Xem thêm: Bổ sung Omega 3 dành cho trẻ em thế nào là tốt nhất?

Omega 3 dành cho bà bầu

Bé được cung cấp DHA, EPA tốt cũng đạt nhịp độ phát triển nhanh hơn 2 tháng so với những bé khác

Bà bầu nên uống loại dầu cá nào?

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại Omega 3 dành cho bà bầu. Trong đó chủ yếu là loại Vitamin A và loại chỉ thuần Omega 3.

Với loại Vitamin A, khi sử dụng cần hết sức lưu ý đến liều lượng nhất định. Nếu bổ sung thừa Vitamin A có thể gây ra những ảnh hưởng xấu đến mẹ bầu như đau đầu, buồn nôn, mờ mắt và cảm giác buồn ngủ. Thừa Vitamin A trong thời gian dài có thể gây ra ngộ độc gan. Thậm chí, theo các chuyên gia việc bổ sung quá nhiều Vitamin A trong 3 tháng đầu thai kỳ có thể gây ra một số dị tật bẩm sinh cho thai nhi.

Với loại dầu cá thuần Omega 3 có thể dùng như thực phẩm bổ sung đều đặn mỗi ngày, không cần dùng theo đợt. Đây cũng là ưu điểm của loại này, giúp trẻ nhận được lượng Omega 3 cũng như DHA đều đặn, phát triển trí tuệ tốt hơn trường hợp chỉ bổ sung theo đợt.

Thuốc Omega 3 của Mỹ được sử dụng rộng rãi trên thị trường hiện nay đa phần là loại thuần Omega 3 được chiết xuất từ dầu cá ở đại dương. Các mẹ bầu có thể tham khảo thêm những loại thuốc Omega 3 của Mỹ nhé.

Bà bầu nên bổ sung bao nhiêu Omega 3?

Các bác sĩ khuyến cáo, bà bầu nên dùng ít nhất 250mg Omega-3, với khoảng 200mg DHA mỗi ngày và 50mg EPA trong suốt quá trình mang thai. Tuy nhiên, khi bà mẹ cho con bú cũng cần thiết phải bổ sung DHA, EPA bởi vì trong thời gian này trẻ lấy dinh dưỡng chủ yếu từ sữa mẹ, lượng Omega-3 trong các loại thực phẩm cho trẻ sơ sinh thường có hàm lượng rất thấp so với sữa mẹ.

Ngay từ bây giờ, hãy bổ sung Omega 3 dành cho bà bầu. Đó là chìa khóa giúp thiên thần bé nhỏ của bạn có sự phát triển toàn diện, thông minh và khỏe khoắn hơn.

Xem thêm:

Uống Omega 3 trước hay sau bữa ăn? Chia sẻ kinh nghiệm làm mẹ