5 bài tập Yoga giúp làn da chắc khỏe, đẹp rạng ngời

Yoga không chỉ là bộ môn tốt cho sức khỏe, ngoài ra nó còn là một phương pháp làm đẹp dành cho chị em phụ nữ giúp đào thải những độc tố bám trên da, thổi bay mụn,…

Gương mặt xinh đẹp, cơ thể dẻo dai và làn da sáng là những điều mà chị em luôn hằng ao ước. Bạn có bao giờ tự hỏi làm thế nào mà diễn viên Shilpa Shetty (Ấn Độ) có làn da đẹp bất chấp thời gian và tuổi tác? Đâu là bí mật để cô ấy có làn da đẹp tuyệt đến vậy? Đó chính là nhờ Yoga. Shilpa Shetty chia sẻ: “Yoga giúp tôi tăng cường sức khỏe, chữa bệnh cũng như thêm niềm lạc quan, sống tích cực hơn. Yoga đã hoạt động trên cơ thể, trong tâm trí và thẳm sâu trong linh hồn”.

Cô tin rằng Yoga giúp lưu thông máu dễ dàng hơn, sau đó sẽ cải thiện sức khỏe làn da nhờ quá trình vận chuyển chất dinh dưỡng đến tế bào dễ dàng hơn và đào thải sạch độc tố trên da. Từ đó giúp xóa sạch mụn và đem lại khuôn mặt luôn bừng sáng, tràn đẩy sự trẻ trung và xinh đẹp.

Muốn làm được những động tác Yoga này hay việc tập luyện nói chung, cảm hứng đóng vai trò quan trọng hàng đầu. Hãy trau dồi ngay 7 động tác Yoga đem đến phép nhiệm màu cho làn da của bạn nhé!

1. Tư thế hoa sen – Padmasana

Tư thế bắt chéo chân này giúp thiền định sâu hơn. Đây không chỉ là tư thế hữu hiệu của Yoga giúp làm sáng da mà còn giúp giảm căng thẳng cơ bắp, thư giãn đầu óc.

hoa-sen

Các bước thực hiện:

– Ngồi trên một tấm thảm, hãy chắc chắn là chân của bạn được kéo căng và lưng thẳng.

– Gập đầu gối chân phải, đặt chân lên đùi trái sao cho bàn chân hướng lên trên, gót chân gần dạ dày bạn.

– Làm tương tự với chân trái.

– Hãy chắc chắn cột sống và đầu luôn giữ thẳng.

– Giữ nguyên tư thế, kết hợp hít thở sâu và đếm 1 – 100 là kết thúc động tác.

Lưu ý: Nếu bạn đang có vấn đề đau khớp gối hoặc mắt cá chân thì tốt nhất nên nhờ huấn luyện viên hướng dẫn cách tập.

 

2. Tư thế cây cung – Dhanurasana

Được đặt theo tên khá giống cho động tác thực hiện, Dhanurasana được coi là bài tập Yoga tốt nhất để làn da sáng đẹp. Nó thúc đẩy hoạt động toàn cơ thể, tăng cường lưu thông máu, giải độc cơ thể nhờ áp lực ở phần bụng. Bài tập này còn làm giảm căng thẳng hiệu quả, giúp làn da lấy lại sức sống ngay lập tức.

cay-cung

Các bước thực hiện:

– Nằm sát bụng xuống một mặt phẳng, hai chân dang ra và hai cánh tay đặt bên cơ thể.

– Gập đầu gối vào bên trong, dùng hai tay kéo giữ hai mắt cá chân.

– Hít vào, từ từ nâng ngực từ mặt đất, kết hợp kéo mắt cá chân, lúc này, trọng lượng cơ thể chủ yếu dồn vào vùng bụng.

– Kéo giãn cổ và nhìn thẳng, đừng quên thư giãn cơ mặt, bạn có thể làm được dễ dàng điều này bằng cách mỉm cười.

– Tập trung vào hơi thở và cố định vị trí cơ thể.

– Giữ tư thế này trong 20 giây.

Lưu ý: Cần tránh tư thế này nếu bạn bị huyết áp cao hay huyết áp thấp, từng bị chứng thoát vị, chấn thương ở cổ, đau lưng, đau đầu, mang thai hoặc mới phẫu thuật bụng.

3. Tư thế cái cày – Halasana

Đúng như tên gọi của nó, tư thế này giúp trẻ hóa sâu cả về tâm hồn và hình thể, là giải pháp thư giãn hoàn hảo, giúp làm dịu toàn bộ hệ thống thần kinh. Điều này sẽ được phản ánh rõ ràng trên khuôn mặt và làn da bạn.

cai-cay

Các bước thực hiện:

– Đặt lưng nằm xuống một mặt phẳng, hai cánh tay đặt bên cạnh cơ thể, lòng bàn tay úp  xuống dưới.

– Hít vào, dùng lực ở cơ bụng nhấc chân lên khỏi mặt đất, lưng vuông góc mặt sàn.

– Sử dụng bàn tay hỗ trợ hông để nhấc chúng lên khỏi sàn.

– Gập hai chân ra sau đầu, ngón chân chạm mặt sàn, giữ thẳng chân. Đừng quên giữ cho lưng vuông góc mặt sàn.

– Giữ tư thế trong vòng 1 phút, sau đó đưa chân trở về kết hợp thở ra nhẹ nhàng.

Lưu ý: Nếu bạn từng bị đau cột sống hoặc đau lưng hãy tham khảo ý kiến bác sĩ hoặc nhờ huấn luyện viên hướng dẫn tập ở tư thế này. Phụ nữ mang thai hoặc đang trong kỳ kinh nguyệt nên tránh tư thế này.

4. Tư thế đứng bằng vai – Sarvangasana

Về bản chất, Sarvangasana tác động đến toàn bộ cơ thể và giúp săn chắc, cải thiện quá trình lưu thông máu, làm sạch máu và cải thiện sức khỏe da như độ đàn hồi, giảm nếp nhăn, giúp bạn luôn tươi trẻ.

dung-bang-vai

Các bước thực hiện:

– Duỗi thẳng người trên một mặt phẳng.

– Nâng chân lên một góc 90 độ so với mặt đất. Đặt lòng bàn tay úp xuống và nâng eo, chân di chuyển về phía trước.

– Dùng tay hỗ trợ nâng eo, nâng chân cao, tạo với sàn một góc 90 độ.

– Bây giờ bạn sẽ nâng toàn bộ cơ thể, toàn bộ trọng lượng lúc này dồn lên hai bả vai.

– Giữ tư thế trong khi đếm được 50-100, mắt nhìn theo móng chân bạn, chân giữ nguyên vị trí.

Lưu ý: 

– Tư thế Sarvangasana thường được thực hiện vào gần cuối buổi tập, ngay trước khi bạn thực hiện Shavasana.

– Thực hiện thật chậm rãi, làm quá nhanh có thể gây ra chấn thương. Nên tránh tập nếu bạn bị các vấn đề tim mạch, khớp, đĩa đệm, huyết áp cao hoặc đối tượng bắt đầu tập Yoga sau tuổi 50.

>>>> Xem thêm: Mách nhỏ chị em phụ nữ làm đẹp bằng đá lạnh

5. Tư thế thư giãn – Shavasana

Tư thế này thường được thực hiện vào cuối buổi tập Yoga, giúp mô và tế bào được chữa trị, giải phóng căng thẳng, làm đẹp da, đem lại cảm giác thư giãn, hổi sinh.

Các bước thực hiện:

– Nằm ngửa trên một bề mặt phẳng và nhắm mắt lại.

– Thư giãn cơ thể, ngón chân hướng ra hai bên.

– Đặt hai tay dọc cơ thể, lòng bàn tay mở, hướng lên trên.

– Thở chậm và sâu, thư giãn hoàn toàn nhưng không để cơ thể chìm vào giấc ngủ. Thực hiện tư thế này 10-15 phút.

Lưu ý: Tư thế này ai cũng có thể tập vào bất cứ lúc nào.

Bạn đã bao giờ tập Yoga để làn da sáng đẹp hơn? Nếu chưa thì hãy tập luyện ngay đi thôi, bạn sẽ cảm thấy làn da đẹp hơn mỗi ngày – đẹp từ trong ra ngoài mà không cần tốn tiền đầu tư cho một loại kem dưỡng da đắt tiền nào đó đâu nhé!

Trên đây là những bài tập yoga giúp bạn có được làn da đẹp rạng ngời mà chúng tôi đã chia sẻ. Hy vọng bài viết này sẽ thật sự hữu ích dành cho tất cả bạn đọc. Xin cảm ơn đã quan tâm theo dõi.

Lycoskin

lycoskin

Là một sản phẩm của công ty TNHH Tuệ Linh với các thành phần: dầu dừa nguyên chất, dầu gấc nếp nguyên chất, sữa ong chúa, chiết xuất trà xanh,.. có tác dụng chống oxy hóa và lão hóa da, giúp duy trì một làn da khỏe mạnh, mềm mịn, tang độ đàn hồi cho da, giúp phục hồi tổn thương da do tiếp xúc với hóa chất hại, tia cực tím, tia xạ.