Uống Omega 3 trước hay sau bữa ăn? Chia sẻ kinh nghiệm làm mẹ

Rất nhiều trường hợp chọn mua dầu cá Omega 3 đắt tiền, chọn mua cả thuốc Omega 3 của Mỹ, Úc nhưng sau thời gian dài sử dụng vẫn không thấy được kết quả. Một trong những nguyên nhân đó chính là việc người dùng không biết nên uống Omega 3 trước hay sau bữa ăn.

Uống Omega 3 trước hay sau bữa ăn
Uống Omega 3 đúng lúc, đúng thời điểm là cách tốt nhất để phát huy tác dụng của Omega 3

Mình từng tham gia nhiều diễn đàn như Tâm sự mẹ nuôi con, Hội những người chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp. Dạo gần đây mình thấy mọi người sử dụng Omega 3 cho bản thân, cho thai nhi, cho beby,… với nhiều mục đích khác nhau. Nhưng hầu như, mọi người đều có chung thắc mắc rằng, liệu Omega 3 họ dùng có thật sự chất lượng không mà đã 1 thời gian dài trôi qua vẫn không thấy hiệu quả. Ở đây, mình sẽ không bàn đến vấn đề chất lượng của sản phẩm. Mà cái chính mình đang muốn nói đến chính là việc uống Omega 3 trước hay sau bữa ăn? Liệu bạn đã thực hiện đúng chưa? Đó mới là mấu chốt cho việc phát huy tác dụng của dầu cá.

Uống Omega 3 trước hay sau bữa ăn?

Omega 3 là dạng vitamin tan trong dầu (gồm 4 Vitamin thiết yếu là A, D, E, K). Những vitamin này chỉ được hấp thu tốt nhất khi có dung môi phù hợp. Dung môi này được tạo ra trong cơ thể nhờ lượng chất béo mà bạn nạp vào cơ thể của mình. Và do đó, Omega 3 chỉ phát huy tác dụng của mình khi trong cơ thể của bạn đã có lượng chất béo – dung môi cần thiết. Vậy lời khuyên được đưa ra là nên uống Omega 3 sau bữa ăn.

Uống Omega 3 trước hay sau bữa ăn
Hãy uống Omega 3 sau bữa ăn để cơ thể hấp thu Omega 3 tốt nhất

Omega 3 được hấp thu tốt nhất vào thời điểm nào trong ngày?

Theo nhiều chuyên gia, sử dụng dầu cá Omega 3 vào buổi sáng là thời gian tốt nhất. Đây là thời gian để cơ thể hấp thu Omega 3 trong dầu cá hiệu quả nhất. Một số bạn cũng kèm theo câu hỏi “có nên uống dầu cá buổi tối?” thì thật chất là bạn nên hạn chế dùng vào buổi tối nhé. Có nhiều mom thấy được lợi ích của Omega 3 đối với sức khỏe mà khăng khăng cho bé nhà mình dùng “càng nhiều càng tốt”. Nhưng, cẩn thận, bạn đang lãng phí tiền đấy.

Bởi từ sau 14 giờ thì độ hấp thu dầu cá vào cơ thể sẽ bị giảm dần. Đừng biến những viên dầu cá quý giá trở thành những viên nhộng không tác dụng nhé.

Uống Omega 3 trước hay sau bữa ăn
Sau 14 giờ thì độ hấp thu dầu cá vào cơ thể sẽ bị giảm dần

Lưu ý khi sử dụng dầu cá:

Nếu bạn có triệu chứng khó tiêu, ợ nóng, ợ hơi thì nên chia nhỏ dầu cá ra thành từng liều nhỏ để sử dụng trong ngày.

Tóm lại, câu trả lời cho vấn đề “uống Omega 3 trước hy sau bữa ăn” chính là nên uống sau khi ăn, và tốt nhất là nên uống vào buổi sáng nhé. Các mom hãy thử thay đổi “chiến lược” cho bé nhà mình. Và một tháng sau, hãy xem điều kì diệu gì sẽ xảy ra với trẻ nhà mình nhé. Chúc mẹ và bé luôn khỏe. 

Xem thêm:

Bổ sung Omega 3 dành cho trẻ em thế nào là tốt nhất?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *