Tổng hợp những tác dụng của cây phỉ khuyên bạn nên dùng

Cây phỉ (witch – hazel) thường mọc nhiều ở Châu Á và Bắc Mỹ, có hoa màu vàng. Cây phỉ là một loại cây bụi có thuộc tính làm dịu và làm mềm. Chiết xuất từ cây phỉ được sử dụng nhiều trong các sản phẩm chăm sóc da.

Hạt cây phỉ (Witch hazel) có chứa tanin, flavonoid, chất chống oxy hóa mạnh mẽ, có thể giải quyết những vấn đề về da: giảm bớt sưng, điều trị các vết thương nhỏ, trầy xước… Ngày nay, y học cũng sử dụng nó là biện pháp để giảm đau nhức cơ bắp, điều trị giãn tĩnh mạch. Trên hết, hạt cây phỉ này còn mang lại vô số những lợi ích làm đẹp cho chị em.

11

Hãy cùng khám phá những tác dụng của cây phỉ khiến bạn bất ngờ, xem nhé !…

Trị mụn

Chiết xuất cây phỉ có khả năng chống lại mụn trứng cá và xử lý các nhược điểm trên da rất hiệu quả. Nhờ khả năng làm giảm viêm da và giảm lượng dầu sản sinh, hỗn hợp chăm sóc da với thành phần là chiết xuất cây phỉ sẽ giúp làm giảm mụn trứng cá một cách nhanh chóng.

Giảm sưng mắt

Bạn thường thức dậy với đôi mắt sưng húp và vô cùng buồn phiền vì điều đó? Nếu nhà bạn có sẵn nước chiết xuất từ cây phỉ, hãy lấy bông gòn, thấm đẫm dung dịch nước này và đắp lên mắt trong khoảng 5 phút. Đôi mắt sưng húp sẽ biến mất.

– Làm dịu vùng da cháy nắng: Mùa hè tới, nếu bạn có chót đi ra biển mà quên không thoa kem chống nắng. Ngay khi về, hãy bôi một lớp mỏng hazel. Vùng da của bạn sẽ nhanh chóng được làm mát và thoa dịu.

– Điều trị da khô: Thoa hạt cây phỉ ngay sau khi tắm. Nó sẽ mang đến cho bạn một làn da mềm mại hơn.

– Giảm dầu cho da đầu: Thoa dung dịch hạt cây phỉ lên tóc, từ gốc tới ngọn. Để trong 10 phút rồi rửa sạch bằng nước mát.

lamdepda-199568-1368220739_600x0

Thu nhỏ lỗ chân lông:

Hàm lượng tannin trong phỉ giúp làm se lỗ chân lông. Cộng với tinh chất thảo dược tự nhiên và hiệu quả kháng khuẩn không làm khô da. Để sử dụng, bạn chỉ cần ngâm miếng bông trong dung dịch hạt cây phỉ và nhẹ nhàng chà xát trên da đã rửa sạch, hai lần một ngày.

Dùng làm nước hoa hồng:

Với tinh chất tự nhiên cũng như làm giảm viêm và tấy đỏ, dung dịch hạt cây phỉ giúp làm sạch và đem lại cảm giác dịu mát cho da mặt bạn.

Chống lão hóa:

Hạt cây phỉ rất giàu chất chống oxy hóa, bảo vệ da chống lại các gốc tự do – nguyên nhân làm hỏng và dẫn đến lão hóa sớm. Vì thế, dùng hạt cây phỉ thường xuyên không những làm đẹp da mà còn làm chậm thời gian lão hóa.

Chữa lành vết bầm:

Một ngày thoa lên hazel lên vết bầm 3 lần có thể thúc đẩy nhanh thời gian chữa bệnh. Nó cũng hoạt động như một chất khử trùng cho các vết cắt, nứt da, mụn nước.

Làm sạch da

Nếu bạn có làn da nhiều dầu, sử dụng hỗn hợp nước chiết xuất từ cây phỉ pha với nước ấm có thể giúp làm sạch da, giảm dầu hiệu quả. Chiết xuất cây phỉ cũng giúp làm se khít lỗ chân lông, cho bạn làn da mịn màng và mượt mà hơn. 

shutterstock_100358441

Dưỡng ẩm hiệu quả

Công dụng tuyệt vời của chiết xuất cây phỉ được thể hiện ở chỗ, nó vừa có khả năng loại bỏ lượng dầu dư thừa trên da, vừa hydrat hóa các lớp ngoài của da, giúp duy trì độ ẩm cho da. Trong thời tiết hanh khô, chiết xuất cây phỉ là chất dưỡng ẩm vô cùng hiệu quả cho làn da của bạn.

Giảm các triệu chứng eczema và bệnh vẩy nến

Đặc tính kháng viêm của cây phỉ sẽ giúp giảm sự đau đớn, ngứa, mẩn đỏ và sẹo do bệnh eczema hay vẩy nến gây ra.

 Vết sẹo và các đốm đồi mồi:

Đổ 2 muỗng canh phỉ vào tô. Thêm 1 muỗng cà phê nước cốt chanh rồi trộn đều. Thoa hỗn hợp lên các đốm đồi mồi hay vết sẹo trước khi đi ngủ. Để khô và thoa kem dưỡng ẩm. Nên sử dụng ít nhất 2 tuần để đạt hiệu quả tối ưu.

 Trị hôi nách:

Các tinh chất kháng khuẩn và chất làm se của hazel cũng rất hữu hiệu . Đơn giản chỉ cần nhúng miếng bông vào dung dịch hazel, thoa vào nách và để khô. Bạn cũng có thể thêm một vài giọt tinh dầu với mùi hương yêu thích.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *