Công dụng chữa bệnh lang ben từ củ gừng tươi

Gừng chứa nhiều dưỡng chất rất tốt cho người bệnh. Nó không chỉ được dùng để chế biết món ăn mà còn được dùng làm bài thuốc chữa nhiều loại bệnh trong đó có benh lang ben

Lang ben là một bệnh nhiễm nấm, không có triệu chứng và kéo dài dai dẳng. Lang ben thường chỉ gây cảm giác châm chích khi nóng nực, ngứa ít hoặc không ngứa. Do đó, người bệnh ít khi chữa trị sớm, nhất là khi tổn thương ở vùng da khó nhìn thấy (vùng lưng). Nếu không ngứa, thương tổn chỉ gây mất thẩm mỹ nên bệnh nhân thường không chữa sớm mà để cho lang ben lan rộng, trở nên khó trị và có thể là nguồn lây cho người khác. sử dụng củ gừng để trị lang ben là cách hiệu quả cao mà không có bất cứ tác dụng phụ nào.

Dấu hiệu của bệnh lang ben: Là một đốm hay một mảng có màu trắng.Đốm hay mảng có màu cà phê sữa, màu hồng, màu nâu, màu đất. Vì thế bệnh lang ben còn có tên bệnh nấm nhiều màu. Trên bề mặt của sang thương có vảy mịn, cạo ra như phấn.Bệnh lang ben không ngứa hay ngứa ít, nhưng khi ra nắng, đổ mồ hôi thì ngứa nhiều.

Gừng là một loại cây quen thuộc đối với chúng ta. Bên cạnh việc sử dụng làm một gia vị cho món ăn, củ riềng còn là một vị thuốc phổ biến được dùng trong nhân dân. Theo Đông y, gừng có vị cay, mùi thơm, có tác dụng ôn trung, giảm đau, tiêu thức ăn, ngăn ngừa sự phát triển của nấm và vi khuẩn chữa phong thấp, hắc lào, lang ben…

Khi dùng củ riềng chữa lang ben, bạn có thể thực hiện các cách sau:Bạn lấy củ gừng ta già đem rửa sạch, giã nhuyễn rồi sát lên vùng da bị lang ben ngày 2 lần. Bạn nên sử dụng củ gừng tat hay vì củ gừng Trung Quốc: củ gừng ta thì vỏ củ gừng  sần xùi hơn, nhiều nhánh và có đất bám xung quanh. Bạn cũng có thể lấy gừng đã được giã nhỏ này ngâm rượu rồi sát lên da. Làm liên tục trong vòng một tuần, các đốm hay mảng lang ben sẽ tự động biến mất.

Một cách khác để chữa lang ben với gừng là bạn lấy củ riềng giã nát rồi vắt nước cốt chanh vào, đun nóng. Khi sử dụng, bạn lấy bông y tế hay miếng vải sạch mềm thấm dung dịch thuốc rồi bôi đều lên vùng da bị tổn thương 2 lần/ngày. Bạn chỉ cần kiên trì thực hiện trong khoảng một tuần sẽ có hiệu quả.

Không chỉ chữa lang ben, nấm da sử dụng củ gừng làm đẹp làn da mặt cũng như da toàn cơ thể cũng là phương pháp được nhiều các chuyên gia khuyên dùng.

Rất đơn giản chỉ cần sử dụng củ gừng là bạn đã có thể chữa khỏi bệnh lang ben một ccahs hiệu quả và an toàn để có được một làn da đẹp, khỏe mạnh như mình mong muốn.

Trên đây là công dụng và bài thuốc chữa bệnh lang ben từ củ gừng mà chúng tôi đã chia sẻ với các bạn. Hy vọng bài viết này sẽ thật sự hữu ích dành cho tất cả bạn đọc. Xin cảm ơn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *