3 Món ăn bài thuốc từ cật heo bổ thận tráng dương

Cật lợn được chế biến thành rất nhiều các món ăn tốt cho sức khỏe và đặc biệt là sức khỏe nam giới. Vậy có những món ăn nào từ cật lợn giúp bổ thận tráng dương? Nếu bạn đang thắc mắc vấn đề này thì sau đây hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua chia sẻ dưới đây nhé!

Món ăn bài thuốc từ cật heo bổ thận tráng dương

Dân gian ta xưa nay vẫn quan niệm ăn gì bổ nấy, xét về 1 khía cạnh nào đó thì điều này hoàn toàn đúng. Cụ thể, cật lợn chính là thận của lợn, dù đối với con người hay động vật thì thận cũng là nơi sinh tinh, thận khỏe thì cơ thể khỏe, xương chắc tóc dầy. Trong cuộc sống nhiều áp lực và lo toan này không ít nam giới mắc chứng thận yếu, vì vậy việc bổ sung cật lợn vào bữa ăn hằng ngày chính là 1 bài thuốc bổ thận tráng dương, giúp cải thiện chuyện phòng the vừa đơn giản lại hiệu quả.

Cật lợn xào hẹ

Chuẩn bị: 1 quả cật lợn, 100g lá hẹ tươi, gia vị vừa đủ

Cách làm: Sau khi đã làm sạch cật lợn bằng muối và rượu trắng thì chần cật qua nước đun sôi có gừng đập dập để khử mùi tanh sau đó vớt ra thái miếng vừa ăn. Bước này cũng là để cật lợn có độ giòn và ngon hơn. Sau đó đập hành củ cho vào chảo phi thơm cùng dầu ăn rồi trút cật lợn vào đảo đều, cật chín thì thêm lá hẹ đã cắt khúc vào đảo lại rồi tắt bếp, nêm gia vị vừa ăn. Món này rất đưa cơm, ăn ngon nhất khi còn nóng.

Cật lợn xào hẹ
Cật lợn xào hẹ

Cật heo hầm thuốc bắc

Chuẩn bị: 2 quả cật heo, quả óc chó và sơn thù (mua ngoài hiệu thuốc Đông y) mỗi vị 15g.

Cách làm: Sau khi đã làm sạch cật heo thì để nguyên cả quả, chỉ khía bên ngoài vài đường cho dễ chín rồi cho các nguyên liệu còn lại vào túi vải, mang hầm nhừ và ăn khi còn nóng. Món này đặc biệt tốt cho nam giới hay bị tiểu đêm nhiều, đau lưng mỏi gối.

Cật lợn hầm thuốc bắc
Cật lợn hầm thuốc bắc

Cật lợn xào hành tây

Chuẩn bị: 1 quả cật lợn, 1 củ hành tây vừa, 50g cần tây

Cách làm: Cật lợn bổ đôi khía vảy rồng rồi cắt khúc dài 2 đốt ngón tay. Cho cật vào xào đều tay đến khi thấy các vết khía nứt ra thì cho thêm hành tây đã thái mỏng và cần tây cắt khúc vào xào cùng. Nêm chút muối và dầu hào vừa ăn. Các dưỡng chất trong cật lợn kết hợp với hormone prostaglandine A có trong hành tây giúp ngăn ngừa bệnh thận, chống mệt mỏi, tăng cường khả năng sinh dục cho nam giới.

Cật lợn xào hành tây
Cật lợn xào hành tây

Trên đây chính là 3 món ăn ngon từ cật lợn có tác dụng bổ thận tráng dương, tốt cho sức khỏe nam giới mà chúng tôi muốn chia sẻ đến các bạn.

Nhưng bên cạnh những món ăn này thì các bạn cũng nên sử dụng thêm các loại thực phẩm chức năng có tác dụng bổ thận tráng dương, tăng cường sinh lý… Và sâm nhung cường lực tuệ linh là sản phẩm mà chúng tôi muốn giới thiệu đến các bạn. Để hiểu thêm về sản phẩm này các bạn vui lòng xem chi tiết tại: Tác dụng của sâm nhung cường lực tuệ linh nhé.

Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng thì bạn cần phải dùng đúng cách, theo đúng liều lượng chỉ định của bác sĩ để đạt được hiệu quả tốt nhất nhé.

Chúc các bạn sức khỏe!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *