3 động tác massage mắt tốt cho người bị cận thị

Cận thị là một trong các bệnh về mắt phổ biến nhất hiện nay. Bệnh rất dễ tăng độ nếu không biết cách chăm sóc mắt. 3 động tác massage tốt cho mắt mà người cận thị nên thực hiện. Cùng tham khảo nhé.

Động tác 1: Thư giãn và làm dịu đôi mắt

– Xoa 2 lòng bàn tay vào nhau để làm ấm.

– Áp 2 lòng bàn tay vào 2 mắt.

– Giữ nguyên trong khoảng 10 giây.

– Lặp lại 3 lần.

giam-mo-mi-mat-1

Động tác 2: Làm giãn cơ mắt, chống mỏi mắt

– Xoa 2 lòng bàn tay vào nhau để làm ấm (tương tự bước 1).

– Đảo mắt theo chiều kim đồng hồ rồi lại đảo theo chiều ngược lại.

– Lặp lại 36 vòng.

– Lưu ý: không nên đảo mắt quá nhanh, ưu tiên chất lượng hơn số lượng.

Động tác 3: Giúp máu lưu thông tốt hơn

– Đặt tay vào lần lượt 4 điểm xung quanh mắt.

– Ở mỗi điểm, dừng lại và massage trong vòng 5 giây.

– Lặp lại 36 lần.

Áp dụng bài tập này thường xuyên không chỉ giúp đôi mắt giảm mệt mỏi, thư giãn mà còn có khả năng chống cận, thậm chí cải thiện thị lực nữa đó!

Trên đây là 3 động tác massage tốt cho người cận thị mà chúng tôi đã chia sẻ với các bạn. Hy vọng bài viết này sẽ thật hữu ích dành cho tất cả bạn đọc. Xin cảm ơn.