Không còn lo lắng khi nứt móng tay

1 Thiếu máu

Thiếu sắt dẫn đến thiếu máu là một trong những nguyên nhân làm cho móng tay của bạn cũng bị ảnh hưởng theo do không có đủ dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển tối thiểu, dẫn đến việc móng dễ bị giòn, gẫy, nứt nẻ. Bổ sung các loại thực phẩm giàu chất sắt vào thực đơn hàng ngày của bạn như: thịt đỏ, thịt gia cầm, cá, hải sản, rau lá xanh, ngũ cốc (đặc biệt là yến mạch), lòng đỏ trứng…

2 Độ ẩm  

Kể cả móng bị ướt hoặc khô quá thường xuyên đều có thể dẫn đến việc móng trở nên yếu ớt hơn. Tránh tiếp xúc kéo dài với nước bằng cách đeo găng tay khi tay bạn giặt giũ, rửa bát, làm việc nhà… và tránh tắm quá lâu. Các chất tẩy rửa gia dụng thường xuyên tiếp xúc trực tiếp cũng là nguyên nhân chủ yếu khiến da bàn tay và móng tay của bạn bị chất kiềm hoặc axit mạnh tác động, gây ra các loại bệnh về móng. Trong khi đó, móng thiếu độ ẩm sẽ khô, trắng, nứt nẻ, bạn cần phải chăm sóc móng thường xuyên bằng cách ngâm tay với nước muối ấm trong 5 phút rồi lau khô bằng khăn mềm sạch, và thoa kem dưỡng ẩm dành cho da tay lên tay và móng mỗi ngày nhé!

3 Sơn sửa móng quá nhiều

Sơn móng tay và các sản phẩm tẩy màu móng cũng độc hại như hóa chất mạnh. Acetone có thể làm bề mặt móng trở nên vô cùng khô, yếu, mất độ bóng khỏe, do đó nên hạn chế sử dụng càng nhiều càng tốt.

sua-mong

4 Vấn đề sức khỏe

Móng tay cũng phản ảnh tình trạng sức khỏe bên trong của bạn đấy!  Nếu móng tay hầu hết có màu trắng với viền sẫm màu hơn, đây có thể là dấu hiệu của các bệnh về gan, như viêm gan. Các ngón tay bị vàng cũng một dấu hiệu khác của bệnh gan. Móng tay nhợt nhạt đôi khi là dấu hiệu của bệnh nặng như: Thiếu máu, suy tim sung huyết, bệnh gan. Nếu bề mặt móng bị gợn sóng hoặc bị rỗ, đây có thể là dấu hiệu sớm của bệnh vảy nến hoặc bệnh viêm khớp. Móng khô, giòn thường bị nứt tách liên quan đến bệnh tuyến giáp. Móng nứt tách kết hợp với màu hơi vàng vàng thì nhiều khả năng là do nhiễm nấm. Do đó, bạn có thể dựa vào các dấu hiện này mà kịp thời đi khám bệnh và điều trị dứt điểm nhé.

suc-khoe-mong-tay

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *