Tinh bột nghệ đen giá bao nhiêu 1kg trên thị trường hiện nay?

Một số bạn rất quan tâm đến tinh bột nghệ. Đặc biệt là tinh bột nghệ vàng. Tuy nhiên, các bạn đừng quên là chúng ta vẫn còn một loại tinh nghệ có tên gọi khác là tinh bột nghệ đen. Và những công dụng của nghệ đen đều có nhiều nét tương đồng khi so sánh với nghệ vàng. Nhưng giá bán sẽ có sự chênh lệch đôi chút.

Ở bài viết trước, mình đã chia sẻ kinh nghiệm về giá bán tinh bột nghệ vàng rồi. Trong bài viết này, mình sẽ tiếp tục bàn đến loại tinh bột nghệ đen giá bao nhiêu 1kg trên thị trường để các bạn có thể dễ dàng so sánh khách quan nhé!

Tinh bột nghệ đen giá bao nhiêu 1kg trên thị trường hiện nay?
Tinh bột nghệ đen giá bao nhiêu 1kg trên thị trường hiện nay?

Tổng quan về tinh bột nghệ đen

Từ xa xưa, các ông bà đã biết sử dụng nghệ đen trong nhiều bài thuốc quý hiếm nhằm chữa bệnh và làm đẹp nhưng chưa được khám phá đầy đủ về công dụng đa dạng của nó.Với tiến bộ khoa học ngày nay, tinh bột nghệ đen đã được minh chứng và dần đi vào đời sống sức khỏe trong mỗi gia đình. Nó có thể coi là một thần dược trong việc phòng bệnh và chữa bệnh, giúp bảo vệ làn da tươi trẻ dài lâu và tăng cường sức khỏe con người.

Tinh bột nghệ đen là thành quả của quá trình được tinh chế từ củ nghệ màng hàm lượng Curcumin cao có tác dụng rất tốt cho sức khỏe con người.

Sự khác nhau bột nghệ và tinh bột nghệ là tinh bột nghệ đã được chiết lọc loại bỏ nhựa, dầu nghệ và các tạp chất bã có trong củ nghệ (nhựa và dầu nghệ làm nóng gan khi hấp thụ vào cơ thể).

Do đó khi cơ thể hấp thụ tinh bột nghệ vào cơ thể thì có thể tận dụng triệt để những tác dụng tốt của tinh bột nghệ, loại bỏ được tạp chất độc hại có trong nghệ, không lo bị nóng như bột nghệ thường.

Tổng quan về tinh bột nghệ đen
Tổng quan về tinh bột nghệ đen

Công dụng của tinh bột nghệ đen đối với sức khỏe

Đối với các bệnh lý về đường tiêu hóa

Tinh bột nghệ đen điều trị rất tốt cho các bệnh về tiêu hóa như : ăn uống chậm tiêu, đau co thắt dạ dày, đại tràng, buồn nôn, kinh nguyệt không đều, chậm kinh, bế kinh, chuẩn bị có kinh đau bụng.

Lưu ý: chống chỉ định đối với bệnh lý viêm loét, chảy máu dạ dày. Với loại bệnh này thì  không nên sử dụng tinh bột nghệ đen hoặc dưới sự chỉ dẫn của bác sĩ. Người đau dạ dày nên uống tinh bột nghệ vào khoảng 15 phút trước bữa ăn là tốt nhất. Bạn nên kiên trì sử dụng tinh bột nghệ khoảng 2-4 tháng thì mới thấy được hiệu quả không ngờ từ tinh bột nghệ đối với bệnh đau dạ dày.

Phòng ngừa và hỗ trợ ung thư các loại

Hoạt chất Curcumin từ củ nghệ có tác dụng ngăn chặn sự phát triển của các tế bào ung thư da và kiềm chế quá trình di căn của ung thư. Nhiều công trình nghiên cứu khoa học đã chứng minh hoạt chất Curcumin có tác dụng hủy diệt tế bào ung thư vào loại mạnh.

Tại Mỹ và Đài Loan, người ta tiến hành thử lâm sang dùng Curcumin điều trị ung thư và kết luận: Curcumin có thể kìm hàm sự phát tác dụng tế bào ung thư da, dạ dày, ruột, vòm họng, dạ con, bàng quang. Curcumin còn là chất bổ cho dạ dày, ruột,gan, mật, lọc máu, làm sạch máu,điều trị vết thương, chống viêm khớp, dị ứng, nấm, chống vi khuẩn có hiệu lực.

Nếu như bạn muốn biết nhiều hơn trong việc dùng nghệ đen chữa được bệnh gì, mình có tổng hợp bài viết chi tiết này. Nếu bạn muốn tìm hiểu, hãy click vào đây.

Công dụng của tinh bột nghệ đen đối với sức khỏe
Công dụng của tinh bột nghệ đen đối với sức khỏe

Công dụng của tinh bột nghệ đen đối với làm đẹp

Tinh bột nghệ đen có công dụng làm trắng da, giúp làn da tươi trẻ, săn chắc,đặc trị nám,tàn nhang,ngăn ngừa các loại mụn nhọt. Tinh bột nghệ đen giúp lành sẹo nhanh, chống lão hóa và làm đẹp da cho phụ nữ sau sinh.

Dùng để làm mặt nạ chăm sóc da mặt: Trộn đều hỗn hợp gồm 2 thìa tinh bột nghệ, 2 thìa mật ong,và 1 hộp sữa chua không đường tạo thành dạng sền sệt rồi đắp lên mặt. Để khoảng 20-30 phút cho các dưỡng chất tinh bột nghệ ngấm đều vào da  rồi rửa mặt lại bằng nước sạch. Thường xuyên chăm sóc da theo phương pháp này bạn sẽ có làn da mịn màng đến bất ngờ.

Công dụng của tinh bột nghệ đen đối với làm đẹp
Công dụng của tinh bột nghệ đen đối với làm đẹp

Tinh bột nghệ đen giá bao nhiêu 1kg trên thị trường?

Trên thị trường hiện nay giá bán tinh bột nghệ đen giao động từ 550.000 đồng đến 800.000 đồng cho 1 kg tùy vào độ nguyên chất và tùy vào nơi bán.

Nhiều khách hàng e ngại vì giá tinh bột nghệ này quá mắc. Trong khi hiệu quả tinh bột nghệ lại lâu. Tuy nhiên nếu tính toán lại bạn sẽ dễ dàng nhận thấy giá tinh bột nghệ không hề mắc như bạn nghĩ.

Trung bình một lần sử dụng tinh bột nghệ chúng ta lấy khoảng 2 muỗng cà phê tinh bột nghệ, lượng tinh bột nghệ này khoảng 5gam. Một kí tinh bột nghệ sẽ sử dụng được 200 lần.

Nếu sử dụng tinh bột nghệ để uống chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe, bạn cần uống đều đặn 2 lần mỗi ngày, như vậy, loại tinh bột này sẽ dùng được trong khoảng hơn 3 tháng (cho 1 kg). Trường hợp, nếu chỉ sử dụng để đắp mặt nạ làm đẹp thì thời gian sử dụng còn dài hơn nữa.

Tinh bột nghệ đen giá bao nhiêu 1kg trên thị trường?
Tinh bột nghệ đen giá bao nhiêu 1kg trên thị trường?

Ngoài ra, mình cũng biết đến 1 loại nghệ sử dụng hiệu quả cho mục đích làm đẹp và chăm sóc sức khỏe. Đó là TINH NGHỆ VINAMASK.

Hy vọng bài viết này sẽ mang đến những thông tin hữu ích cho các bạn!

Chúc bạn thành công!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *