Cách dùng cây đinh lăng chữa mất ngủ đúng và hiệu quả

Đinh lăng là một trong những dược liệu quý có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe, đặc biệt trong việc chữa bệnh mất ngủ.  Tuy nhiên, dùng cây đinh lăng chữa bất ngủ như thế nào để đảm bảo hiệu quả. Cùng tìm hiểu nội dung bài viết dưới đây để biết rõ hơn nhé!

Cây đinh lăng có chữa mất ngủ không?

Hình ảnh cây đinh lăng
Hình ảnh cây đinh lăng

Từ lâu, đinh lăng đã là loài cây được chế biến làm các vị thuốc chữa bệnh trong các bài thuốc chữa trị chứng mất ngủ, trầm cảm và để bồi bổ, tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể.

Theo quan niệm của Đông y thì Đinh lăng được ví như “nhân sâm của người nghèo”, bởi những dưỡng chất và dược tính tiết ra từ loài cây này có tác dụng chữa bệnh như 1 loài tiên dược.

Các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng, các dưỡng chất có trong cây đinh lăng gồm các loại vitamin B1, B13, các acid amin… bằng 1/3 dưỡng chất có trong các loại nhân sâm Hàn Quốc, nên có giá trị cao về việc bồi bổ sức khỏe và chữa bệnh. Đặc biệt, các nghiên cứu này còn chỉ ra các hoạt chất trong hương thơm của lá đinh lăng, còn có tác dụng an thần, thông kinh lạc, giúp người bệnh dễ ngủ và ngủ ngon giấc hơn. Từ đó, những người bị chứng mất ngủ, ngủ không sâu giấc, sáng dậy không tỉnh táo thường dùng bài thuốc lá đinh lăng để trị bệnh.

Cách dùng lá đinh lăng chữa mất ngủ

Có rất nhiều các bài thuốc chữa mất ngủ bằng lá đinh lăng, tuy nhiên tôi xin được phép đưa ra những bài thuốc đơn giản và hiệu quả nhất tới các bạn như sau:

Cây đinh lăng chữa mất ngủ
Cây đinh lăng chữa mất ngủ

Trị chứng mất ngủ do cơ thể bị suy nhược

Lá đinh lăng 20g, cỏ mực 20g, lá vông 20g, rau má 20g, Tam diệp 20g, hoàng liên 10g, xấu hổ 16g, bạch linh 10g, hoàng bá 10g. Tất cả đem sắc vào nồi với lượng nước vừa đủ. Đun nhỏ lửa đến khi thuốc cạn còn khoảng 2 bát con nước thì để nguội và chia đều dùng 2 lần/ngày. Nếu dung sau 1 tuần thuốc mà thấy tinh thần thoải mái hơn và dễ ngủ hơn thì tạm ngưng thuốc vài ngày rồi mới dùng tiếp để trị bệnh triệt để.

Trị chứng mất ngủ mạn tính (mất ngủ kinh niên)

Lá đinh lăng 24g, lá vông 20g, tam điệp 20g, tâm sen 12g, liên nhục 15g. Bạn chỉ cần cho các vị thuốc vào niêu đất và sắc cùng 500ml nước. Đun sôi để nhỏ lửa để thuốc cạn còn khoảng 200ml nước thì tắt bếp và chia đều làm 2 phần để dùng trong ngày. Bạn nên dùng liên tiếp 10 ngày rồi lại nghỉ khoảng 3 ngày rồi dùng tiếp để tăng hiệu quả sử dụng thuốc trị bệnh triệt để.

Ngoài ra, việc kết hợp sử dụng lá đinh lăng với các loại thực phẩm như trứng rán, gà hầm lá đinh lăng, cá hấp đinh lăng… sẽ là món ngon mỗi ngày mà lại chữa trị được chứng bệnh mất ngủ mạn tính cho bạn đấy nhé.

Mong rằng với những chia sẻ trên đây sẽ cho các bạn trên đây về cách dùng cây đinh lăng chữa mất ngủ sẽ cho các bạn thêm những thông tin hữu ích.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *