Cách trị mụn bằng phèn chua đơn giản mà hiệu quả

Bạn đang tìm kiếm một phương pháp trị mụn an toàn tại nhà. Sau đây là cách trị mụn bằng phèn chua đơn giản mà hiệu quả, tìm hiểu ngay nhé.

Nguyên liệu trị mụn

  • 1 thìa phèn chua
  • 200ml nước ấm sạch
  • Bông tẩy trang có bán tại các cửa hàng, hiệu thuốc

Cách trị mụn bằng phèn chua

Cho 1 thìa phèn chua vào bát nước rồi khuấy đều đến khi phèn chua tan hết.

Rửa mặt bằng nước để tẩy sạch tế bào chết cộng với bụi bẩn bám trên da

Dùng miếng bông tẩy trang thấm vào bát nước phèn chua rồi thoa đều lên mặt đặc biệt chú ý các nốt mụn.

Nằm thư giãn khoảng 15 phút kết hợp massage nhẹ nhàng các nốt mụn để các tinh thể thấm sâu vào tế bào da phát huy hiệu quả trị mụn tối đa. Massage khoảng 5 phút thôi bạn nhé

Cuối cùng rửa mặt lại bằng nước ấm là bạn đã hoàn tất quy trình trị mụn bằng phèn chua.

bat-mi-cach-tri-hoi-nach-don-gian-bang-phen-chua-31

Lưu ý khi trị mụn bằng phèn chua

Để sở hữu một làn da khỏe mạnh và sạch mụn bạn gái sử dụng phèn chua để rửa mặt và tuân thủ đúng theo các bước sau đây:

Không dùng sữa rửa mặt khi trị mụn bằng phương pháp này mà bạn chỉ rửa mặt bằng nước lã. Đối với tình trạng da dầu và nhiều mụn thì việc sử dụng sử dụng sữa rửa mặt thường xuyên dễ làm da bị khô dẫn đến mụn ngày càng nhiều hơn. Cách hạn chế mụn tốt nhất là bạn nên rửa mặt bằng nước sạch. Nếu ban đầu chưa quen có thể cảm thấy làn da hơi nhờn và không sạch nhưng một ngày rửa mặt 3 – 4 lần thì làn da bạn sẽ khá mịn và khô thoáng đó.

Hạn chế trang điểm: Bạn trang điểm nhiểu sẽ khiến lỗ chân lông bị bít lại, mụn càng có cơ hội tấn công và tàn phá làn da bạn.

Tuyệt đối tránh sờ tay lên mặt và nặn mụn bằng tay: Đa số những bạn trai hay thậm chí là nhiều bạn gái có da bị mụn thường sờ tay, mân mê các vết mụn và nặn chúng. Sai lầm này sẽ khiến làn da bạn ngày càng nhiều mụn hơn và mụn sẽ lan sang các vùng da khác rất nhanh. Các bạn lưu ý không chạm tay lên mặt sẽ giúp da bạn thông thoáng và ít nặm mụn sẽ khiến làn da bạn không bao giờ bị thâm.

Trên đây là cách trị mụn bằng phèn chua vô cùng đơn giản tại nhà. Hãy áp dụng ngay phương pháp trị mụn này để nhanh chóng thoát khỏi tình trạng mụn.

Chúc bạn thành công!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *