Bất ngờ về tác dụng của cây mía chữa bệnh tiểu đường

Cây mía thường được dùng ép lấy nước để giải khát khá tốt. Bên cạnh là thức uống giải nhiệt tốt thì mía còn có nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe. Dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ về bài thuốc cây mía chữa bệnh tiểu đường mà không phải ai cũng biết.

Tác dụng chữa bệnh tiểu đường từ cây mía

Có khá nhiều người cảm thấy băn khoăn  không biết bị tiểu đường uống nước mía được không hay tiểu đường có nên ăn mía hay không? Câu trả lời là người bệnh hoàn toàn có thể dùng mía. Đặc biệt có bài thuốc cây bía chữa bệnh tiểu đường khá an toàn và hiệu quả. Những tác dụng của cây mía trong việc điều trị bệnh tiểu đường và một số lợi ích khác cho sức khỏe đó là:

Cây mía chữa bệnh tiểu đường
Cây mía chữa bệnh tiểu đường

– Trong cây mía, chủ yếu chứa nhiều đường saccaro, đây là loại đường kép giúp bình ổn đường huyết, chuyển hóa đường trong máu tốt hơn tránh đường huyết tăng đột ngột.

– Chỉ số glycemic trong nước mía thấp nên rất tốt cho người tiểu đường tuýp 2.

– Giúp đào thải cholesterol xấu và trygliceride trong cơ thể bệnh nhân tiểu đường, giúp ngăn chặn các biến chứng của bệnh như tim mạch, tai biến, máu nhiễm mỡ,…

– Nước mía được coi là thức uống giúp giảm cân hiệu quả, nhất là với những người tiểu đường bị thừa cân béo phì, đây là phương pháp giảm cân tự nhiên và an toàn.

– Nước mía rất tốt cho người bị sốt hoặc cơ thể mới ốm dậy vì nước mía giúp bổ sung protein cho cơ thể.

– Nước mía rất tốt cho hệ bài tiết, giúp đào thải các chất cặn bã, độc tố ra ngoài cơ thể. Giúp giảm các triệu chứng nhiễm trùng đường tiểu, giúp bài tiết sỏi thận.

– Trong mía có những thành phần dưỡng chất giúp làm tăng hệ miễn dịch cho cơ thể, củng cố dạ dày, thận, tim và mắt,… giúp phần nào giảm các biến chứng của bệnh tiểu đường gây hại đến các cơ quan này trong cơ thể.

– Kali trong nước mía có giúp tiêu hóa tốt, điều trị và phòng tránh táo bón hiệu quả.

Với những lợi ích nói trên đây đã giúp các bạn trả lời cho câu hỏi uống nước mía nhiều có tốt không. Nhưng hãy sử dụng một cách khoa học và đúng cách để đạt hiệu quả tốt nhất nhé!

Bài thuốc cây mía chữa tiểu đường

Cây mía tím làm thuốc chữa tiểu đường khá an toàn các bạn có thể áp dụng những bài thuốc sau:

Cây mía chữa bệnh tiểu đường
Cây mía chữa bệnh tiểu đường

Bài  thuốc hay từ mía:

Cách 1: Uống nước mía với chanh và muối để giải khát hàng ngày. Bạn có thể dùng khoảng 3 – 5 ly/ tuần.

Cách 2: Dùng mía với các loại thảo dược khác như đậu bắp, rễ tranh,…để nấu nước mát uống thay nước trong ngày

Bạn cần phải thường xuyên theo dõi lượng đường huyết trong quá trình sử dụng nước mía, để gia giảm lượng nước mía mình sử dụng phù hợp.

Lưu ý cần tránh khi dùng cây mía chữa bệnh tiểu đường:

Mía có tính lạnh và có nhiều đường nên khi sử dụng nước mía, bạn cần phải biết các điều dưới đây:

+ Mía có tính lạnh và lượng đường cao nên người bị tì vị hư yếu hay đầy bụng đi lỏng không nên uống nước mía thường xuyên.

+ Đường mía cũng khiến bạn bị béo phì nếu như sử dụng quá nhiều.

+ Chỉ sử dụng nước mía trong vòng 15 phút từ khi ép ra, không nên để quá lâu, dễ mất vệ sinh và giảm dinh dưỡng có trong mía.

Mong rằng với những chia sẻ về cây mía chữa bệnh tiểu đường trên đây sẽ cho các bạn thêm những thông tin hữu ích để cây thuốc quý cho sức khỏe.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *