Bánh bao chay cho người béo giảm cân

Món bánh bao chay này sẽ khiến bạn “ngất ngây” ngay từ lần nhìn thấy đầu tiên. Bởi loại bánh bao chay này có màu sắc rất bắt mắt. Hương vị thì rất thơm ngon và tuyệt vời.

Cùng vào bếp chế biến món ăn này và giảm cân nhanh nhé!

Nguyên liệu làm bánh bao:

– Bột bánh bao: 200gr

– Sữa tươi: 80ml

– Nước cốt dừa: 30ml

– Đường: 50gr

– Khoai lang tím: 50gr

banh-bao-chay-giam-can-2

Cách chế biến:

– Cho bột bánh bao cùng với men trộn lẫn vào với nhau. Sau đó chia men làm hai phần bằng nhau. Để hai phần men ra hai chiếc bát riêng biệt.

– Đun sữa cho đến khi sữa hơi ấm, sau đó bạn lấy ra hòa với đường và nước cốt dừa. Bạn cũng chia hỗn hợp này ra làm hai phần đều nhau.

– Khoai lang tím mua về các bạn rửa sạch bùn đất bám ngoài, xếp vào xửng hấp chín. Đợi khoai chín thì lấy ra, bóc bỏ vỏ và nghiền nhuyễn khoai. Phần khoai này bạn trộn đều cùng với một phần bột.

– Cho hỗn hợp sữa vừa chế biến vào từng phần bột, nhào kĩ bột, sau đó, vo bột lại thành từng viên tròn. Tiếp đó, bạn lấy một chiếc khăn ủ bột lại và chờ cho bột nở trong khoảng gần nửa tiếng.

– Khi bột nở gấp đôi, bạn lấy một chiếc bàn sạch, sau đó, rải bột lên trên, cho phần bột màu trắng lên, cán nhẹ cho bột mỏng ra thành hình vuông có độ dày khoảng 1cm. Thực hiện tương tự với lớp bột màu tím. Sau đó, đặt lớp bột màu tím lên lớp bột màu trắng. Tiếp đó, cuộn tròn khối bột lại. Cắt khúc dày khoảng 4cm. Bạn cũng có thể xếp bánh theo thứ tự ngược lại hoặc có cách nặn bánh khác nhau để làm bánh trông thật đẹp mắt.

– Cuối cùng thì xếp bánh vào xửng và hấp từ 15 – 20 phút sau khi nước sôi là bánh chín. Khi hấp bánh, bạn cho thêm một thìa dấm trắng vào bánh để bánh hấp được trắng.

Mách bạn: Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại thuốc giảm cân. Bạn có thể tìm hiểu các loại thuốc giảm cân và chọn cho mình một sản phẩm để nhanh chóng lấy lại vóc dáng.

Chúc các bạn thành công!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *