Phương pháp tắm trắng với phèn chua, bạn thử chưa?

Chắc bạn cũng đã biết đến phèn chua, nhưng công dụng của phèn chua thì không phải ai cũng biết. Có một công dụng của phèn chua với chị em đó là làm trắng da rất hiệu quả. Bạn có tò mò muốn biết không?

Sau đây cùng tìm hiểu cách làm trắng da với phèn chua nhé.

Phèn chua có tên khoa học là Alumen, Sulfat Alumino Potassicus, có công thức hóa học là Al2(SO4)3, đó là loại muối có tinh thể to nhỏ không đều, không màu hoặc trắng, cũng có thể trong hay hơi đục. Phèn chua tan trong nước, không tan trong cồn. Trong Đông y thì có tên là minh phàn hay bạch phàn, là một vị thuốc thuần khiết, không màu, có vị hơi chát giúp chưa các bệnh lở loét bao tử, ho khan ra máu, trị viêm nhiễm ngứa cho da, làm lành có vết thương. Vì có tính hàn, hơi độc nên thường phèn chua chỉ dùng để bôi ngoài da. Tuy có thể dùng cho bên trong nhưng với liều lượng nhỏ và phải theo sự chỉ định của bác sĩ. Trong các nhà máy, phèn chua đều được dùng để xử lý nước khiến nước được trong hơn. Trong thẩm mỹ, phèn chua được dùng để điều trị tàn nhang, sạm da giúp da trở nên trắng sáng hơn trông thấy. Chính vì vậy, tắm trắng bằng phèn chua cũng là một trong những phương pháp làm trắng da hiệu quả được chị em sử dụng hiện nay.

tri-hoi-nach-bang-phen-chua

Cách tắm trắng bằng phèn chua

Cách tắm trắng bằng phèn chua rất đơn giản. Bạn chỉ cần lấy một viên phèn chua lớn, rang nó lên  cho đến khi phèn giòn và dễ bẻ ra rồi bạn tán nhuyễn phèn chua thành bột. Sau khi tắm rửa sạch sẽ, bạn rắc một ít bột phèn chua lên miếng bông gòn hoặc bông tẩy trang và bôi lên vùng da cần làm trắng rồi rửa lại với nước. Làm liên tục 2, 3 lần/tuần trong thời gian dài, bạn sẽ thấy da bạn trắng sáng ra.

Bạn cần lưu ý, phèn chua cũng ẩn chứa một chút độc tố nên việc tắm trắng bằng phèn chua cần hết sức cẩn thận. Sau khi tắm trắng bằng phèn chua, bạn cũng nên thoa một chút kem dưỡng ẩm để tránh tình trạng da bị khô, bị bong tróc vảy.

Trên đây là phương pháp làm trắng da an toàn và tiết kiệm. Tuy nhiên, nhược điểm của phương pháp này đó là cần tới thời gian thực hiện lâu dài. Nếu bạn muốn có một làn da trắng sáng nhanh chóng bạn hoàn toàn có thể sử dụng sản phẩm kem dưỡng trắng da.

Mách bạn:

Kem dưỡng trắng da Hoa Thiên với dưỡng chất mật ong trải qua 6 bước lên men cùng dầu cám gạo Nhật Bản giúp bạn có một làn da trắng sáng, mịn màng, tươi trẻ, cho bạn tự tin sánh bước cùng thời gian.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *