9 loại rau hạ huyết áp hiệu quả và phổ biến

Rau hạ huyết áp giúp ổn định được huyết áp, ngăn ngừa bệnh tiến triển nặng và biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra. Dưới đây là tổng hợp các loại rau phổ biến giúp hạ huyết áp hiệu quả, cùng tham khảo nhé!

Ăn rau diếp cá có hạ huyết áp không?

Rau diếp có tính mát, vị đắng tốt cho người bệnh huyết áp cao. Rau diếp có lượng kali cao gấp 27 lần lượng natri, tỷ lệ này tốt cho sự cân bằng nước trong cơ thể và hoạt động đào thải cặn bã ra ngoài, rau diếp cũng giúp tăng cường bài tiết nước tiểu và cải thiện khả năng co bóp của người tăng huyết áp.

Như vậy, có thể khẳng định ăn rau huyết áp sẽ giúp giảm huyết áp cho người bệnh cao huyết áp hiệu quả.

Ăn rau diếp cá có hạ huyết áp không

9 loại rau hạ huyết áp hiệu quả

Bên cạnh rau diếp cá, một số loại rau dưới đây cũng giúp hạ huyết áp hiệu quả:

Rau cần tây

Cần tây cũng có tính mát, vị ngọt đắng thích hợp với những bệnh nhân huyết áp cao, tiểu đường, máu nhiễm mỡ, mất ngủ, … Cần tây chứa nhiều vitamin P có tác dụng tăng cường hiệu lực của vitamin C trong việc hạ huyết áp và hạ mỡ máu. Đặc biệt, cần tây rất tốt cho những người bệnh tăng huyết áp nguyên phát, tăng huyết áp do mang thai, sinh nở, tăng huyết áp thời kỳ mãn kinh

Rau cải cúc

Cải cúc chứa nhiều chất kiềm mật có tác dụng bổ não, hạ huyết áp. Chất xơ trong rau cải cúc tốt cho hệ tiêu hóa, thông tin và giảm cholesterol.

Rau cải thìa

Rau cải thìa có công dụng hỗ trợ điều trị các bệnh tăng huyết áp, hở van tim, chảy máu lợi, hoại huyết và các bệnh và huyết quản não.

Mộc nhĩ đen

Mộc nhĩ đen chứa rất nhiều kali nên tốt cho người bệnh huyết áp cao, thiếu máu, mất ngủ, đau răng, … Bên cạnh đó, axit trong mộc nhĩ còn có tác dụng giảm cholesterol trong máu và glucoxit purin trong mộc nhĩ làm giảm khả năng tắc mạch máu não do tăng huyết áp gây nên.

rau hạ huyết áp

Nấm hương

Nấm hương là loại thực vật tốt cho bệnh nhân huyết áp cao, xơ vữa động mạch, mỡ trong máu cao, … Thành phần của nấm hương có nhiều kali, ít natri và còn có chất khống chế cholesterol trong máu và trong gan, từ đó ngăn chặn quá trình xơ vữa động mạch. Do đó, nấm hương tốt cho người người bệnh xơ vữa động mạch, huyết áp cao và tiểu đường do cholesterol cao gây nên.

Hành tây

Hành tây có tác dụng làm tan bớt các búi tắc mạch máu, hạn chế sự tăng cholesterol trong máu do chế độ ăn uống nhiều chất béo. Hành tây còn chứa lượng canxi cao giúp bổ sung canxi trong máu, từ đó giúp hạ huyết áp. Ngoài ra, hành tây cũng chứa các chất làm giảm sức cản của huyết quản ngoại biên và động mạch vành tim giúp ổn định huyết áp.

Cà chua

Cà chua rất tốt đối với bệnh nhân huyết áp cao, xuất huyết đáy mắt. Cà chua có chứa chất xeton giúp hạ huyết áp và lợi tiểu. Ngoài ra, mặc dù có làm lượng vitamin C không cao nhưng vitamin C trong cà chua khó phá hủy, giúp làm mềm huyết quản, ngăn ngừa xơ vữa động mạch.

Cà tím

Cà tím chứa nhiều vitamin E và P giúp nâng cao sức đề kháng của vi mạch huyết quản, chống xuất huyết. Các chất kiềm trong cà tím giúp giảm bớt lượng cholesterol trong máu, có tác dụng phòng chống bệnh về van tim rất tốt. Vì vậy cà tím là loại thực phẩm tốt cho người bệnh tăng huyết áp, bệnh mạch não, mạch vành….

Cà tím - rau hạ huyết áp

Rau rút

Rau rút chứa hoạt chất polysacarid, hoạt chất này có khả năng hạ huyết áp và ngăn ngừa bệnh ung thư hiệu quả. Loại rau này còn có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, tiêu thũng và lợi thủy. Chính vì thế, rau rút là loại rau hạ huyết áp rất tốt, người bệnh nên bổ sung vào thực đơn ăn uống của mình.

Trên đây chính là 9 lọai rau hạ huyết áp hiệu quả bạn có thể tham khảo. Những loại rau này không chỉ tốt riêng cho bệnh nhân huyết áp mà nó còn có rất nhiều các tác dụng khác đối với sức khỏe nữa.

Chúc bạn sức khỏe!

Có thể bạn muốn biết:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *