Bột sắn dây có được sử dụng cho người bị tiểu đường hay không?

Như các bạn đã biết bột sắn dây là một trong những loại thực phẩm vô cùng có ích đối với sức khỏe các bạn. Chúng tôi vừa mới sưu tầm được bài viết trên về việc rất thích ăn bột sắn dây nhưng lại bị chồng cô ngăn cấm. Do anh chồng lo cho lắng cho cô về cô đang mắc bệnh tiểu đường. Hi vọng bài viết này sẽ cho bạn biết rõ hơn về loại bột này có được sử dụng cho người bị tiểu đường hay không.

hinh1

Em rất thích ăn bột sắn nhưng chồng em bảo em phải kiêng ăn bột sắn vì em bị mắc bệnh tiểu đường tuýp 2, anh ấy bảo bột sắn chứa nhiều tinh bột, dễ tăng đường huyết. Vậy bác sĩ cho em hỏi có phải là ăn bột sắn sẽ tăng đường huyết ko ạ?

Xuất phát từ cơ chế và nguyên nhân gây bệnh tiểu đường, bệnh nhân nên đưa ra cho mình một thực đơn phù hợp và tốt cho sức khoẻ. Những thực phẩm chứa ít đường và tinh bột là những loại thực phẩm nên sử dụng. Chúng giúp cho lượng đường trong máu sau khi ăn không tăng cao. Vậy bị tiểu đường ăn bột sắn có được không?

Về cơ bản, đường glucose trong cơ thể được chuyển hoá từ tinh bột thông qua quá trình tiêu hoá và biến đổi thức ăn. Đường được thẩm thấu qua thành ruột vào máu và đi khắp cơ thể. Vì thế, bác sĩ khuyên bệnh nhân tiểu đường không nên sử dụng những loại thực phẩm có chứa nhiều đường và tinh bột.

Nhưng Bột sắn dây được kết xuất từ củ, sau khi nghiền, lọc lấy tinh bột, phơi khô. Một tin vui với người bị bệnh tiểu đường do sắn dây không chứa nhiều đường, tính hàn nên không gây hại khi sử dụng. Người bị tiểu đường có thể sử dụng bột sắn để nấu cháo. Món ăn này không chỉ có tác dụng chữa bệnh tiểu đường mà còn rất tốt cho bệnh nhân bệnh mạch vành, bệnh tăng huyết áp, bệnh tiêu chảy,…

Như vậy qua những thông tin trên chắc hẳn đối với những người bị bệnh tiểu đường muốn ăn bột sắn dây sẽ là một tin rất đáng mừng. Ngoài ra bạn cũng nên có chế độ ăn hợp lý cũng như luyện tập thể dục để bảo vệ tốt ngăn chặn bệnh tiểu đường. Nếu bạn nào có muốn biết thêm những công dụng khác hay cách làm đẹp từ bột sắn dây thì ban có thể tham khảo thêm ở nhiều bài viết.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *