Yoga hỗ trợ điều trị đau thần kinh liên sườn

Để điều trị bệnh đau dây thần kinh liên sườn, ngoài sử dụng thuốc thì bạn cần kết hợp với chế độ ăn uống và tập luyện. Sau đây, cùng tìm hiểu bài tập Yoga hỗ trợ điều trị đau thần kinh liên sườn nhé.

Động tác kéo dài cột sống:

Yoga giúp tạo ra các cơ bắp, kéo dài xương sống, và giải phóng căng thẳng từ phía sau. Để thực hiện việc này, cần thực hiện các bước sau:

Trong bài tập này, uốn cong trên tất cả bốn chi và căn chỉnh đầu gối dưới hông và tay dưới vai. Khi hít không khí vào, nâng đầu và mông  hình thành nên một đường cong lõm với lưng thấp. Khi thở ra, vòng lên lưng. Trượt vào xương sống và thư giãn cổ. Hãy thử và lập lại bài tập này ít nhất 10 lần. Một khi bài tập khuôn mặt của bạn đã hoàn thành, hãy thở ra và thay đổi mông để khoảng nửa đường về phía chân. Hãy thử và tập trung vào việc kéo phần trên của cơ thể vào hai cánh tay dài và xương chậu hướng về phía chân. Điều này kéo dài các cơ xương sườn xa hơn.

Động tác vặn xoắn:

Các bài tập đòi hỏi xoay vòng thân cây có hiệu quả trong việc kéo căng cơ bắp. Những người thường xuyên luyện tập yoga, các khúc uốn cong lưng bị ảnh hưởng một cách tiêu cực do xương sườn chặt chẽ. Trong khi cấu trúc của lưng phía sau rất phù hợp cho việc xoắn, phần lưng dưới lại chặt chẽ hơn.

Động tác uốn cong:

Trong đó, uốn chân phải lên và đặt chân phải bên cạnh đùi trái. Giữ chân trái thẳng. Quấn cánh tay trái quanh đầu gối trái trong khi nắm tay trái bằng tay phải. Khi thở ra, nhấn trái của xương sườn trước khớp gối trái. Quay đầu và cố định tầm nhìn qua vai phải. Khi thực hiện các bài tập uốn cong, các cơ bắp được kéo dài.

Động tác dãn bụng:

Điều này Pose không chỉ kéo dài cơ xương sườn mà còn trải dài dạ dày, lá lách cũng như gan.

Để thực hiện việc này, hãy quỳ trên thảm. Căng chân phải sang phải và đặt chân lên sàn. Giữ đầu gối trái thẳng hàng dưới hông. Bây giờ, mở rộng cả hai tay đầy đủ cho các bên với lòng bàn tay hướng xuống. Khi thở ra, uốn cong ở thắt lưng và hạ thấp lòng bàn tay phải xuống phần chân phải. Bây giờ, căng và nâng cánh tay trái. Mỗi lần thở ra, hãy cố gắng đào sâu hơn bằng cách uốn xuống dưới chân bằng tay phải. Bạn có thể quan sát các cơ xương sườn kéo xương sườn xuống khi thở ra và sau đó nâng nó lên khi hít phải. Bây giờ, thực hiện cùng một mặt ở phía đối diện.

Động tác hít thở sâu để làm căng cơ bắp thịt:

Hít thở sâu do những người tập yoga thường xuyên kéo dài các cơ bắp. Khi hít thở bằng một xương sườn nén, tính đàn hồi của xương sườn được tăng lên. Đối với điều này, nằm trên lưng với gập đầu gối. Đặt lòng bàn tay vào xương sườn và hít qua mũi. Quan sát xương sườn của bạn từ từ mở ra và mở rộng. Khi thở ra, bạn sẽ thấy rằng hai bàn tay đến gần nhau khi phổi nén để giải phóng không khí.

Xem thêm:

==> Dấu hiệu và cách điều trị bệnh đau dây thần kinh liên sườn

==> Dinh dưỡng cho bệnh nhân đau thần kinh liên sườn

==> Đau dây thần kinh liên sườn khám ở đâu?

Nguồn: hellodoctors.vn