Vượt qua tiền mãn kinh dể dàng với các cách sau

Trong giai đoạn tiền mãn kinh, người phụ nữ gặp nhiều vấn đề về sinh lý. Có một sự thay đổi không hề nhẹ trong tính cách của họ. Với những kinh nghiệm nhỏ sau, mong rằng bài viết sẽ thực sự hữu ích cho bạn để vượt qua được thời kì này nhé!

Chia sẻ cùng người thân để cùng nhau vượt qua thời kì tiền mãn kinh

Dù là những người ít phải chịu sức ép của công việc, hay gánh nặng kinh tế gia đình cũng khó thoát khỏi quy luật thay đổi tâm sinh lý trong thời kì tiền mãn kinh này. Đây được ví là “cửa ải” khó khăn mà chị em phụ nữ cần vượt qua. Vì thế, sự động viên, an ủi tinh thần từ người bạn đời, từ con cái, người thân “đúng lúc”, “đúng nơi” là một liều thuốc hiệu quả.

Trong thời kỳ này, người phụ nữ cần sự chia sẻ từ chồng và các con. Người đàn ông cần nắm bắt tâm lý, tâm trạng, sức khỏe của vợ để có ứng xử phù hợp. Người chồng nên chịu khó chiều chuộng, nhường nhịn, nhẹ nhàng lúc người phụ nữ khó chịu.

Sự lão hóa là điều khó tránh khỏi. Do các bộ phận trong cơ thể bị suy giảm dần chức năng. Phụ nữ nên hiểu được điều này để điều chỉnh phù hợp. Cần thiết phải giữ tinh thần vững vàng, thái độ vui vẻ, lạc quan, tránh xa muộn phiền, lo âu…Song song với sự hỗ trợ, hiểu biết, thông cảm của người bạn đời, gia đình, người thân, cộng đồng, bản thân người phụ nữ cần được trang bị những kiến thức để cùng vượt qua thời kì tiền mãn kinh.

Giải pháp tự nhiên để vui khỏe bước qua tuổi tiền mãn kinh

Sử dụng những giải pháp đơn giản để phụ nữ bước qua tiền mãn kinh nhẹ nhàng, ngắn ngủi. Đó là duy trì chế độ dinh dưỡng hợp lý, tập thể dục, lối sống lành mạnh ngay từ trẻ.

Trong đó, bữa ăn hàng ngày, chị em nên xen lẫn bổ sung thêm gạo lứt để bổ sung vitamin nhóm B. Các thực phẩm tốt như: sữa, trứng, yaourt… giúp bổ sung can-xi, giảm đau đầu, thay đổi tính khí theo chiều hướng tốt. Phụ nữ nên ăn nhiều trái cây, rau quả để tăng lượng ma-giê, kích thích serotoin. Đây là chất dẫn truyền thần kinh trong cơ thể, làm giảm stress và hỗ trợ chuyển hóa cơ bản trong cơ thể diễn ra tốt hơn. Khuyến khích chị em bổ sung đậu hũ và mầm giá do có chứa nhiều estrogen tự nhiên, rất tốt cho cơ thể. Nên tránh các thức ăn có nhiều dầu mỡ, muối, cay, đắng, chất kích thích:rượu, cà-phê, thuốc lá.

Trước thời kỳ tiền mãn kinh, nên sử dụng bổ sung các vitamin và cung cấp lượng canxi phù hợp.

Vui khỏe để bước qua tuổi tiền mãn kinh

Ngoài ra, một cách giúp giải tỏa những căng thẳng tiền mãn kinh là cải thiện quan hệ vợ chồng. Có thể dùng các chất bôi trơn giúp làm giảm cảm giác đau đớn vì sự khô teo của âm đạo.

Thường xuyên tập thể dục thể thao như khiêu vũ, yoga, thiền… để duy trì sự dẻo dai của hệ cơ xương, giúp tuần hoàn máu đều khắp cơ thể, duy trì vóc dáng gọn gàng, tinh thần lạc quan minh mẫn.

Phụ nữ nên đi khám định kỳ phụ khoa mỗi 6 tháng/lần hoặc khám tiền mãn kinh. Ngoài khám lâm sàng, cần lưu ý đến siêu âm vùng chậu, chụp nhũ ảnh, đo nội mạc tử cung…

Hơn hết, cần tạo cho mình môi trường sống vui vẻ, thoải mái, tránh lo lắng, phiền muộn.

Nên sử dụng thực phẩm gì khi trong giai đoạn tiền mãn kinh?

Để giúp phụ nữ giảm lo âu khi đến giai đoạn tiền mãn kinh, cách hay nhất là nên sử dụng các thực phẩm dinh dưỡng giúp giải tỏa stress tốt. Đó là việc dùng tảo xoắn mỗi ngày. Trong tảo Spirulina chứa các khoáng chất, các chất chống oxy hóa cũng như vitamin và axit amin rất giàu dinh dưỡng và mang lại cho phụ nữ nhiều công dụng đặc biệt. Với các vitamin nhóm B và 2  axit amin Tryptophan và Phenylalanin, tảo xoắn Spirulina giúp phụ nữ xả stress, tạo giấc ngủ ngon và đặc biệt là xóa tan đi nổi lo âu về vấn đề mãn kinh sớm. Sử dụng 1,6g tảo trong 8 tuần để xóa tan nổi lo âu bạn nhé!

tao-xoan

Tảo xoắn giúp giảm stress hiệu quả

Xem thêm: