Top 10 loại thực phẩm tự nhiên giúp chống nếp nhăn, chảy xệ da mặt

Vào độ tuổi 30 các chị em bắt đầu có dấu hiệu biến dạng da mặt đó chính là nếp nhăn và da mặt chảy xệ. Nguyên nhân là do quá trinh oxy hóa hay collagen bắt đầu thiếu. Chính vì vậy việc bổ sung collagen và chăm sóc da mặt đây chính là bí quyết giúp các chị em trong công việc và gia đình. Hôm nay chúng tôi đến đây để chia sẻ cho các chị bài viết “Top 10 loại thực phẩm tự nhiên giúp chống nếp nhăn, chảy xệ da mặt” để đưa vào thực đơn lựa chọn bổ sung collagen cho chị em.

1. Cá hồi

hinh18

Cá hồi cùng cấp omega3 và collagen cho cơ thể

Cá hồi là nguyên liệu rất giàu axit béo omega-3, giúp tăng cường collagen và elastin làm da săn chắc và trẻ trung hơn sơ với độ tuổi thực sự. Bạn nên ăn cá hồi, cá thu, cá ngừ… mỗi lần/tuần để làn da tươi trẻ hơn.

2. Dưa vàng

Dưa vàng là loại quả rất giàu vitamin A, giúp làm sáng và trẻ hóa làn da bằng việc xây dựng collagen. Bạn có thể ăn dưa vàng cùng với sữa chua hoặc pho mát trong bữa ăn sáng để quá trình sản xuất collagen được diễn ra tốt nhất có thể.

3. Đậu tương

Đậu tương là nguyên liệu rất giàu hormon thực vật, đóng vai trò như chất chống oxy hóa, do đó, giúp thúc đẩy việc sản xuất collagentrong da của bạn. Ngoài ra, đậu nành cũng giúp loại bỏ tất cả các độc tố và enzym – yếu tố góp phần không nhỏ vào quá trình lão hóa da.

4. Đậu đỏ

Đậu đỏ là thực phẩm giúp cơ thể sản xuất axit hyaluronic, có tác dụng ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa như da nhăn nheo, da chảy xệ… Vì vậy, bạn nên ăn nhiều đậu đỏ để làn da tươi trẻ và khỏe mạnh từ bên trong.

5. Rau quả màu đỏ

hinh19

Rau củ quả màu đỏ giúp bạn tránh tia hồng ngoại mặt trời

Bạn có thể ăn ớt, cà chua, dâu tây… vì chúng rất giàu chất chống oxy hóa lycopene. Các loại rau quả màu đỏ cũng giúp loại bỏ độc tố trong da và thúc đẩy tăng trưởng collagen. Mặt khác, những loại rau màu đỏ còn bảo vệ làn da tránh khỏi tác hại của ánh mặt trời.

6. Hàu

Hàu là một nguồn thực phẩm giàu kẽm – một khoáng chất quan trọng trong việc hình thành collagen ở da. Hàu cũng rất giàu chất sắt và vitamin B12, giúp làm tăng vẻ đẹp làn da của bạn.

>>>Xem thêm: Phương pháp giúp các chị em phòng tránh nếp nhăn tự nhiên

>>>Xem thêm: Top 10 bí quyết giúp chị em đánh bay vùng da nhăn nheo sau giảm cân

7. Tỏi

Tỏi là nguồn thực phẩm cung cấp sulfur tuyệt vời. Sulfur là một chất cần thiết cho quá trình sản xuất collagen trong cơ thể. Tỏi còn chứa lượng lớn acid lipoic và taurine, hai chất này rất cần cho sự tái xây dựng các collagen bị tổn hại. Khi nấu các món canh, mỳ, thịt hoặc các món xào, hãy nên cho tỏi vào.

8. Rau bina

Chất chống oxy hóa có trong các loại rau lá xanh là rất cần thiết nếu bạn muốn duy trì mức độ collagen.

Một thành phần khác trong cơ thể là các gốc tự do, đây là hợp chất hóa học được tạo ra trong cơ thể do các tia UV và ô nhiễm không khí. Không tốt cho da, vì vậy chúng ta phải trung hòa các gốc tự do này bằng cách ăn nhiều rau xanh.

Các loại rau có màu xanh lá đậm như rau bina, cải xoong, cải bắp, cải xoăn… rất giàu chất chống oxy hóa được gọi là lutein. Chất chống oxy hóa là rất cần thiết nếu bạn muốn duy trì mức độ collagen, vì chúng được cho là giúp trung hòa các gốc tự do.

9. Quả việt quất

Thường xuyên bổ sung vitamin C cho cơ thể, giúp bạn tránh được các bệnh về cảm cúm, hoặc các bệnh về máu do thiếu vitamin C. Ngoài ra vitamin C là chất cần thiết để tạo nên collagen, giúp tăng cường mức độ chất chống oxy hóa trong cơ thể.

hinh20

Quả việt quất cung cấp hàm lượng bổ sung vitamin C cho cơ thể

Vitamin C có nhiều trong các loại quả mọng, như quả việt quất, dâu tây… Các bạn nên bổ sung các loại quả này trong chế độ ăn hằng ngày.

 

 

10. Rau có màu xanh đậm

Các loại rau có lá màu xanh đậm được biết đến với sự giàu dinh dưỡng. Khi sử dụng các loại rau này hằng ngày, các tác nhân trong chúng giúp cho quá trình sản xuất collagen xảy ra nhanh hơn. Các loại rau điển hình mà chúng ta có thể sử dụng như cải pó xôi, măng tây và bông cải xanh. Các loại rau này không những giúp sản xuất collagen, chúng còn giúp cơ thể sử dụng collagen hiệu quả hơn.

Trên đây là tổng hợp 10 loại thực phẩm tốt cho các chị em để bổ sung cho da mặt mình. Ngoài ra còn rất nhiều phương pháp như đắp mặt nạ, mát xa,…. chị em nên tham khảo nhiều cách để lựa chọn những cách này kết hợp chế độ ăn uống luyện tập thể dục có một làn da đẹp nhé.

Babolicahinhquangcao

Giúp tái tạo da, nâng đỡ da và giúp da căng mịn, giúp làm căng vết nhăn, chống chảy xệ xung quanh mắt, mặt, ngực, bụng, đùi, chân tay; giúp ngăn ngừa và làm mờ các vết thâm nám.

Nguồn: adiva.com.vn