Bệnh thường gặp

Thực phẩm không nên ăn vào buổi tối để tránh mất ngủ

Giấc ngủ rất là quan trọng đối với mỗi chúng ta. Nhưng để dễ dàng đi vào giấc ngủ sâu thì chế độ dinh dưỡng vào buổi tối rất là quan trọng. Sau đây chúng tôi sẽ chia sẻ đến bạn đọc về một số thực phẩm không nên ăn vào buổi tối để tránh mất ngủ. Đó là thực phẩm gì? Cùng chúng tôi tìm hiểu qua chia sẻ dưới đây nhé!

1. Thức ăn chứa nhiều a xít

Thực phẩm chứa nhiều axit cũng không hề tốt cho những người hay bị mất ngủ, đặc biệt là dùng trước khi đi ngủ. Một số loại thực phẩm chứa nhiều axit như: salad trái cây, nước sốt cà chua, trái cây chứa nhiều vitamnin C… Vì những loại thực phẩm này có tác dụng lợi tiểu đồng nghĩa với việc bạn phải đi vệ sinh nhiều lần, ngoài ra những thực phẩm này có thể gây ra chứng trào ngược axit, gây khó chịu cho bạn… Chính vì vậy, đây là những thực phẩm nên tránh dùng vào buổi tối nếu như không muốn mất ngủ.

Thức ăn chứa nhiều axit
Thức ăn chứa nhiều axit

2. Các loại họ đậu

Khi bị mất ngủ các loại họ đậu nên tránh xa, các loại họ đậu tuy cung cấp cho chúng ta một lượng chất dinh dưỡng rất lớn nhưng đối với người mất ngủ thì không hề tốt nếu như sử dụng trước khi đi ngủ. Các loại họ đậu khi ăn vào thường khiến chúng ta cảm thấy đầy hơi và nặng bụng. Chính vì vậy, nên tránh những thực phẩm này vào buổi tối trước khi đi ngủ nhé!

3. Thực phẩm đóng hộp

Đối với người hay bị mất ngủ thì các loại thực phẩm đóng hộp như: thịt xông khói, pho mát, cá hộp, thịt hộp… Cần hạn chế và không nên ăn trước khi đi ngủ. Bởi vì trong những loại thực phẩm này chứa nhiều chất Tyramine – một loại chất có tác dụng kích thích bộ não hoạt động một cách tĩnh táo hơn. Chính vì thế, thực phẩm đóng hộp bạn nên loại bỏ ra khỏi thực đơn của mình vào ban đêm nếu như không muốn mất ngủ.

Thực phẩm đóng hộp
Thực phẩm đóng hộp

4. Thực phẩm chứa nhiều protein

Thực phẩm chứa nhiều protein rất cần thiết cho cơ thể, nó cung cấp một lượng chất dinh dưỡng cao và được xem là một phần thiết yếu trong các món ăn chính trong bữa cơm hàng ngày. Tuy nhiên, đối với người hay bị mất ngủ thì không nên bổ sung nhiều chất protein, đặc biệt là trước khi chuẩn bị đi ngủ. Vì trong các loại thực phẩm giàu protein sẽ làm cho bạn cảm thấy khó tiêu, đầy bụng làm bạn mất đi giấc ngủ ngon. Vì vậy, cần từ bỏ thói quen bữa ăn nhẹ giàu chất protein trước khi đi ngủ nhé.

5. Thực phẩm chứa caffein

Thực phẩm chứa nhiều caffein được liệt vào danh sách hàng đầu những thực phẩm không nên dùng cho người bị mất ngủ. Bạn sẽ không lạ lùng gì với một ly cà phê hay một ly rượu buổi tối có thể làm bạn mất ngủ. Cà phê chứa giúp bạn tỉnh táo nhưng điều này sẽ tốt hơn nếu như bạn dùng vào buổi sáng, rượu nhiều người nghĩ rằng uống nhiều sẽ dễ ngủ, nhưng đó là một sai lầm, thực tế nồng độ cồn có trong rượu sẽ làm cho cơ thể khó bước vào giấc ngủ, đồng thời sau khi ngủ dậy cảm thấy mệt mỏi, uể oải và thiếu tỉnh táo.

Thực phẩm chứa Caffein
Thực phẩm chứa Caffein

6. Thực phẩm chứa nhiều dầu mỡ

Thực phẩm chứa nhiều dầu mỡ cũng không hề tốt cho người hay mất ngủ, biết rằng sự tiện lợi của thức ăn nhanh được rất nhiều người ưa chuộng. Tuy nhiên, những món ăn như: gà rán, khoai tây chiên, xúc xích, hamburger… lại sử dụng quá nhiều dầu mỡ khi chế biến. Chính điều này làm cho hệ tiêu hóa cần gia tăng hoạt động, không tốt cho hệ tiêu hóa vào ban đêm. Ai đang bị chứng hay mất ngủ thì nên hạn chế hoặc không nên dùng những thức ăn chứa nhiều dầu mỡ vào ban đêm.

7. Không nên uống nước nhiều

Mỗi ngày chúng ta nên cung cấp đủ lượng nước cần thiết cho cơ thể nhằm cung cấp độ ẩm, cung cấp năng lượng hoạt động trong ngày. Tuy nhiên, vào buổi tối trước khi đi ngủ bạn nên hạn chế và giảm lượng nước lại, vì nếu uống nhiều nước trước khi đi ngủ sẽ làm đi vệ sinh nhiều lần trong đêm đồng nghĩa với việc bạn sẽ mất đi giấc ngủ ngon.

Trên đây là những thực phẩm bạn nên hạn chế sử dụng vào buổi tối để giấc ngủ không bị ảnh hưởng. Hi vọng qua bài viết này sẽ giúp ích cho bạn một phần nhỏ nào đó. Nhưng bên cạnh các thực phẩm trên thì các bạn cũng nên tìm hiểu thêm về sản phẩm cao hồng sâm hàn quốc. Cao hồng sâm không chỉ có tác dụng cải thiện chất lượng giấc ngủ mà nó còn rất là tốt cho sức khỏe nữa. Tác dụng của sản phẩm như thế nào các bạn xem trực tiếp tại: http://thegioisam.vn/tin-tuc/tac-dung-than-ki-va-noi-ban-cao-hong-sam-linh-chi-han-quoc-chat-luong.html

Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng thì các bạn cần phải dùng theo đúng liều lượng và đúng cách nhé. Để tìm mua sản phẩm và có được tư vấn của dược sỹ thì các bạn click TẠI ĐÂY để xem địa chỉ nhé.

Chúc bạn sức khỏe!

Xem thêm: 

Các mẹo chữa mất ngủ hiệu quả cho người trẻ tuổi

Những bài thuốc chữa mất ngủ tuổi mãn kinh hay nhất

Notice: echo_ald_crp is deprecated since version 2.2.0! Use echo_crp() instead. in /home/ihphntv/domains/ihph.org.vn/public_html/wp-includes/functions.php on line 3839