Tăng cân lành mạnh nhờ ăn nho khô là có thật?

Để tăng cân, ngoài việc ăn uống và tập thể dục thì có một cách khác là dùng nho khô. Thực phẩm này có thể giúp bạn tăng cân lành mạnh và rất tốt. Đây là cách được nhiều người sử dụng để tăng cân.

tăng cân lành mạnh
nho khô

Nếu bạn muốn xây dựng một chế độ ăn uống lành mạnh và bền vững điều quan trọng là ăn nhiều loại thức ăn dinh dưỡng dày đặc để tăng cân lành mạnh tránh tăng cân làm cơ thể nặng nề, ì ạch. Nho khô chắc chắn có thể giúp bạn tăng cân một cách an toàn, nhưng chúng ta tốt nhất là xem nó như là một sự trợ giúp chứ không phải là một giải pháp duy nhất.

1/ Thành phần dinh dưỡng của nho khô

Theo Bộ Nông nghiệp Mỹ, 1 oz. nho khô không hạt chứa khoảng 85 calo, 1 g protein, không có chất béo, 22,5 g carbohydrate, 1 g chất xơ và 17 g đường.

Nho khô có mật độ năng lượng cao, có nghĩa là nó tự hào là thực phẩm có lượng calo cao với kích thước nhỏ.

Chúng cũng đóng gói và được công nhận là chứa nhiều   chất dinh dưỡng mặc dù chúng rất “nhỏ bé”  ; chỉ có khoảng 15 phần trăm của một quả nho khô là nước.

Với những đặc tính nổi bật như là thực phẩm năng lượng dày đặc, tỷ lệ nước thấp và số lượng calo cao, nho khô là thực phẩm tốt nhất giúp bạn    tăng cân.

2/ Nhược điểm trong cách tăng cân này

Nên khuyến khích người lớn khỏe mạnh nên có khoảng 55 phần trăm lượng calo hàng ngày từ carbohydrate, 20 phần trăm từ protein và 25 phần trăm từ chất béo.

Nho khô được xem là một nguồn thực phẩm rất cân bằng cho việc tăng cân. Tuy nhiên, với gần 20 g đường trong mỗi khẩu phần nhỏ, nó cũng đáng chú ý rằng ăn quá nhiều nho khô có thể gây đột biến lượng đường trong máu.

3/ Nên ăn nho khô với khâu phần ăn thích hợp

Mặc dù nho có rất nhiều lợi ích về dinh dưỡng, một chế độ ăn uống tăng cân lành mạnh là ăn nhiều thực phẩm giàu calo ở các nhóm thực phẩm khác nhau để đạt được trọng lượng tốt nhất mà không gây hại cho sức khỏe.

Một chế độ ăn uống tăng cân bao gồm cả các loại trái cây, rau, protein nạc, các sản phẩm sữa và ngũ cốc.

Katherine Zeratsky, chuyên gia dinh dưỡng khuyến khích nên cho nho khô và trái cây khô khác. Dùng nó làm đồ ăn nhẹ suốt cả ngày. Bổ sung các bữa ăn chính với smoothies, sữa và nước trái cây 100% nguyên chất để có thêm lượng calo một cách đa dạng hơn và cũng nhiều chất dinh dưỡng hơn.

Lưu ý:

Ngoài việc chú ý ăn uống để  tăng cân, nếu bạn muốn đạt được khối lượng cơ nạc. Hay thêm vào lượng mỡ cơ thể. Tiến sĩ Melina Jampolis khuyến cáo bạn cũng nên tham gia các khóa huấn luyện đào tạo sức mạnh hay cử tạ. Những môn thể thao giúp xây dựng cơ bắp và thúc đẩy sự thèm ăn của bạn.

Để giúp xác định trọng lượng bao nhiêu bạn cần đạt được và những gì bạn nên ăn mỗi ngày trong chế độ ăn uống của bạn, hãy nói chuyện với bác sĩ hoặc chuyên gia dinh dưỡng.

Ngoài việc dùng nho khô, bạn có thể dùng thêm Tảo Mặt Trời. Tảo Mặt Trời giúp tăng cân hiệu quả và nguyên liệu làm thực phẩm này đã được thế giới công nhận là “siêu thực phẩm” của thế kỉ 21. Chính vì vậy mà bạn có thể yên tâm sử dụng nó để tăng cân nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *