Tác dụng của lá ổi với tóc, da mặt và cân nặng như thế nào?

Các nhà khoa học nhận định, tác dụng của lá ổi giúp điều trị bệnh hiệu quả như một số loại thuốc. Trong đó, tác dụng của lá ổi với tóc, da mặt và cân nặng là những công dụng được mọi người quan tâm nhất.

Theo trang Medicaldaily, lá ổi là một chất chống ôxy hóa tự nhiên, có chứa axit tannic, quercetin và flavonoids, là một chất diệt khuẩn chống viêm tự nhiên. Uống trà lá ổi mang đến cho cơ thể rất nhiều lợi ích:

Tác dụng của lá ổi
Các nhà khoa học nhận định, tác dụng của lá ổi giúp điều trị bệnh hiệu quả như một số loại thuốc

Chăm sóc da

Với thành phần chứa chất khử trùng, lá ổi có khả năng diệt khuẩn gây mụn trứng cá và mụn đầu đen. Thêm vào đó, các thành phần khác giúp làm mờ các vết thâm và làm da mịn một cách hiệu quả.

Để trị mụn trứng cá và vết thâm, cách làm rất đơn giản: chỉ cần rửa mặt sạch, đắp lá ổi nghiền nhuyễn vào các nốt mụn hay vết thâm, sau 10 phút rửa sạch bằng nước, thực hiện hàng ngày cho đến khi mụn bay biến.

Riêng với mụn đầu đen, giã nhuyễn lá ổi và pha chút nước ấm, dùng dung dịch này rửa mặt hàng ngày, chà xát nhẹ vào những nơi có mụn sẽ giúp loại bỏ mụn nhanh chóng.

Một công dụng hữu ích khác của lá ổi là cải thiện làn da nhờ các chất chống oxy hóa của lá ổi. Những chất này tiêu diệt các gốc tự do gây tổn hại làn da, bảo vệ da khỏi lão hóa cũng như cải thiện màu da và kết cấu.

Nước sắc từ lá ổi già còn làm se khít lỗ chân lông, ngăn ngừa mụn và làm da mịn màng. Ngoài ra, lá ổi còn làm giảm ngứa trên da, các vết ngứa do dị ứng nhờ vào các hợp chất chống dị ứng.

Tác dụng của lá ổi
Dùng lá ổi non giúp chăm sóc da mặt tốt hơn

Cách làm:

Chọn những ngọn lá ổi non rửa sạch và nghiền nhỏ. Trộn lòng trắng trứng gà cùng một muỗng nhỏ đường nâu khuấy cho tan đều.

Sau đó trộn hai hỗn hợp trên rồi thoa khắp mặt và vùng cổ, để trong 5 phút và rửa mặt với nước ấm. Làm mỗi tuần 2 – 3 lần, trong vòng 1 tháng, da mặt sẽ được cải thiện rõ rệt và trở nên sáng mịn.

Ngăn rụng tóc

Bên cạnh những tác dụng tốt cho da, lá ổi là giải pháp tự nhiên giúp ngăn rụng tóc được dùng từ rất lâu. Bằng việc gội đầu thường xuyên với nước lá ổi, mái tóc sẽ chắc khỏe, ít rụng tóc hẳn.

Cách làm: lá ổi nấu sôi trong 20 phút sau đó pha ấm, gội kỹ và massage tóc rồi xả sạch bằng nước.

Tác dụng của lá ổi
Tác dụng của lá ổi với tóc là giúp ngăn rụng tóc hiệu quả

Hỗ trợ giảm cân

Các thành phần của lá ổi hỗ trợ trong việc giảm cân bằng cách ngăn chặn các tinh bột phức tạp chuyển đổi thành các loại đường.

Các carbohydrates thường được chia nhỏ trong gan để nuôi cơ thể, lá ổi ngăn các carbonhydrates này chuyển hóa thành hợp chất có thể dùng được.

Tác dụng của lá ổi

Những điều cần chú ý khi uống trà lá ổi

– Đối với một số người lại có thể dẫn tới triệu chứng táo bón, những phụ nữ đang mang thai cũng không nên uống trà lá ổi.

– Người đang uống thuốc tiểu đường hoặc thuốc chống tiêu chảy muốn uống thì nên hỏi ý kiến bác sĩ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *