Sinh tố trị ốm nghén cho mẹ bầu

Mùa hè đã nóng nực mà bị ốm nghén nữa thì thật khủng khiếp biết bao. Để giữ sức khỏe tốt, đủ sức để chống chọi với những cơn ốm nghén và cả một mùa hè nắng nóng phía trước, mẹ bầu cần có chế độ ăn uống đầy đủ dưỡng chất.

Tình trạng mất nước trong mùa hè với bà bầu khá nguy hiểm nhưng lại rất phổ biến, để ngăn ngừa nguy cơ này, bà bầu cần uống đủ nước. Ngoài ra, chị em nên bổ sung vào thực đơn hàng ngày những ly sinh tố giàu dưỡng chất.

Hôm nay, chúng tôi xin giới thiệu với các mẹ cách làm một số loại sinh tố rất mát mà lại có công dụng giảm chứng ốm nghén hiệu quả.

Sinh tố cà chua, đu đủ

Chuẩn bị

– Đu đủ chín vàng: 1/4 quả
– Cà chua bi: 10 quả
– Sữa tươi: 100ml
– Chanh: 1/4 quả

Cách làm:

– Đu đủ gọt vỏ, bỏ hạt, thái miếng nhỏ

– Cà chua nhặt bỏ cuống, rửa sạch

– Chanh vắt lấy nước

– Cho tất cả các nguyên liệu trên vào máy xay sinh tố xay nhuyễn

– Cho thêm chút đá nếu bạn thích uống mát hoặc để trong tủ lạnh 15 phút trước khi thưởng thức.

1369726003-bau4

Công dụng

Các mẹ đều biết, cà chua là nguồn cung cấp vitamin A và C rất tốt, giúp vô hiệu hóa các gốc tự do gây nên bệnh ung thư, tim mạch và lão hóa da. Còn đu đủ chín tốt cho dạ dày, điều trị chứng khó tiêu, nôn mửa đặc biệt là cảm giác buồn nôn khi ốm nghén.

Sinh tố cà chua, đu đủ còn giàu vitamin A, giúp ngăn ngừa tình trạng mất canxi, chứa các loại enzyme giúp thúc đẩy sự cân bằng trao đổi chất của người mẹ trong quá trình mang thai, khiến bạn không còn cảm giác bị nôn ói trong những tháng đầu mang thai.

Sinh tố chuối táo

Chuẩn bị

– Táo đỏ: 2-3 quả
– Chuối: 1 quả
– Sữa tươi: 200ml
– Đá nghiền: 2 muỗng
– Muối, nước lọc

Thực hiện

– Táo gọt vỏ, cắt miếng dọc

– Chuẩn bị sẵn 1 tô nước vắt chanh vào, cho thêm 1 tí muối

– Ngâm táo vào tô nước sao cho ngập mặt

– Chuối bóc vỏ, cắt miếng nhỏ

– Dùng máy xay sinh tố xay nhuyễn tất cả các nguyên liệu trên.

– Đổ ra ly, thế là các mẹ đã có ly sinh tố chuối táo cực ngon rồi.

1369726003-anh1

Công dụng

Chị em cần biết rằng, táo rất thơm ngon và chứa một số vitamin thiết yêu, nhiều nhất là vitamin C. Một ly nước táo 160ml cung cấp 61 cal và gần 50% nhu cầu bổ sung dưỡng chất hằng ngày. Ngoài ra, táo còn chứa các axit hữu cơ rất có lợi cho dạ dày và nhiều cellulose có công dụng phòng chống táo bón hiệu quả. Ngoài ra, táo còn có vị ngọt, giúp tăng cường sự thèm ăn, giảm nôn ói và bổ sung kali, vitamin.

Bên cạnh đó, chuối là nguồn cung cấp năng lượng cần thiết cho phụ nữ mang thai. Một quả chuối khoảng 100g sẽ cung cấp 100kcal, nó không chỉ tốt cho sức khoẻ của mẹ bầu mà còn có lợi cho sự phát triển của thai nhi, giúp phát triển một hệ thần kinh trung ương khoẻ mạnh. Chuối còn giàu kali, vitamin B6 có công dụng giảm triệu chứng buồn nôn, nôn ói hiệu quả cho bà bầu.

Sự kết hợp chuối và táo vừa giàu dinh dưỡng lại giúp mẹ bầu vượt qua những cơn ốm nghén khó chịu trong ngày hè nóng nực.