Phụ nữ tiền mãn kinh nên ăn gì

Ở độ tuổi 40 đến 50 người phụ nữ bắt đầu bước vào giai đoạn tiền mãn kinh. Thời kỳ này cơ thể có những biến đổi khiến họ lo lắng như: không có cảm giác về tình dục, da mặt không còn độ căng, láng, tóc bắt đầu có những sợi bạc, hay cáu gắt và giận hờn một cách vô cớ….Chế độ dinh dưỡng và sinh hoạt hàng ngày như luyện tập thể dục sẽ giúp phụ nữ lấy lại cân bằng. Vậy mời bạn tham khảo bài viết sau phụ nữ tiền mãn kinh nên ăn gì dưới đây.

 

Đường có thể bổ sung nguồn năng lượng chiếm 55 đến 65% tổng năng lượng do các loại thức ăn được cung cấp. Đường có trong một số loại tinh bột như gạo, khoai lang, mỳ, đỗ, đậu. So với những đồ ngọt có hàm lượng đường đơn chất nên hạn chế sử dụng, không vượt quá 35 đến 50g/ngày.

Nếu ăn quá nhiều sẽ thúc đẩy sự hình thành mỡ trung tính trong nội tạng, gan dẫn đến bệnh mỡ trong gan và béo phì. Đồng thời, thúc đẩy hình thành cholesterol trong máu, làm tăng quá trình xơ cứng động mạch và gây bất lợi cho răng.

Protein được biết đến là chất dinh dưỡng chủ yếu của tế bào cấu thành cơ thể. Thực phẩm chứa protein nên chiếm 10 đến 15% tổng năng lượng. Nếu nhiều quá sẽ gây bất lợi cho gan, thận. Những thực phẩm giàu protein là thịt nạc, cá, trứng, thịt gia cầm…nội tạng động vật cũng chứa nhiều protein tuy nhiên có hàm lượng cholesterol cao.

Vì vậy nên dùng ít hoặc không nên dùng. Sữa tươi và những chế phẩm từ sữa cũng rất giàu protein, canxi nên sử dụng. Đồng thơi, nên sử dụng rộng rãi các sản phẩm từ đậu, đậu tương chứa tới 35% protein thực vật, có lợi cho sức khỏe.

Chất béo là chất dinh dưỡng không thể thiếu, tuy nhiên không nên ăn dưới 40 mỗi ngày. Nó có thể tăng cảm giác thèm ăn, chất béo còn cấu thành nên tế bào não. Chất béo thực vật như dầu đậu nành, dầu lạc, dầu ngô và dầu hướng dương…tốt hơn mỡ động vật.

Rau xanh và hoa quả có chứa nhiều vitamin C và muối vô cơ. Chất cơ trong rau và hoa quả hỗ trợ tiêu hóa và chống táo bón. Một số loại quả có chứa nhiều đường như dưa hấu, không nên ăn quá nhiều bởi khả năng hấp thụ nguyên tố vi lượng sẽ giảm xuống. Chỉ nên ăn mỗi ngày 25g.

=> Cách dùng tảo mặt trời spirulina để làm đẹp

Bên cạnh đó, bạn nên định giờ ăn và lượng ăn phù hợp khoa học. Bữa sáng nên ăn no và đầy đủ chất dinh dưỡng, bữa trưa nên ăn vừa phải và bữa tối nên ăn ít hơn. Trong thời gian làm việc buổi sáng, năng lượng tiêu hao nhiều, việc ăn sáng tốt có thể duy trì nồng độ đường trong máu ở mức độ thích hợp. Nhờ vậy, não tỉnh táo hơn, có lượng chất béo thích hợp và tinh bột vừa đủ. Khi ăn tối, năng lượng sẽ tiêu hao ít. Việc ăn quá no sẽ không tốt cho dạ dày và làm tăng thể trọng của cơ thể.

Bên cạnh chế độ ăn uống và luyện tập thể dục thường xuyên như đi bộ, yoga…sẽ giúp duy trì sự dẻo dai của hệ xương cơ, giúp máu tuần hoàn khắp cơ thể. Thể dục với những bài tập phù hợp không chỉ giúp vóc dáng gọn gàng, tinh thần minh mẫn, lạc quan và yêu đời hơn. Là phụ nữ ai cũng phải trải qua giai đoạn tiền mãn kinh, việc cải thiện những triệu chứng của giai đoạn này gây nên phổ biến nhất hiện nay là sử dụng biện pháp bổ sung nội tiết tố nữ.

GIỚI THIỆU SẢN PHẨM TẢO XOẮN

Xem thông tin chi tiết sản phẩm tảo xoắn tại đây: http://nhathuocviet.vn/tin-tuc/tao-xoan-cong-dung-va-cach-dung-tao-xoan.html

Tảo xoắn với các triệu chứng mãn kinh sớm: sử dụng 1,6 gam tảo xoắn hàng ngày trong 8 tuần làm giảm lo âu và trầm cảm ở phụ nữ mãn kinh.

=> Xem thêm: Tảo mặt trời tại đây: http://wru.edu.vn/tao-mat-troi-gia-bao-nhieu-va-mua-o-dau-thi-chat-luong-11619.html