Những thực phẩm vàng dành cho người bị mụn

Chế độ ăn uống cũng rất quan trọng đối với làn da. Bạn cần bổ sung những dưỡng chất cần thiết và cũng hạn chết những thực phẩm gây mụn. Sau đây là những thực phẩm vàng dành cho người bị mụn.

Chế độ ăn uống hợp lý cũng là thực phẩm cho người bị mụn hiệu quả, có thể góp phần mang đến làn da mịn màng như da em bé.

Những chất cần thiết cho da mụn

Axit béo hữu dụng: Những axit bão hòa làm tăng quá trình thiêu đốt năng lượng và làm cho da tiết nhiều chất nhờn hơn.

vitamin-cho-nguoi-bi-mun

Các vitamin: Vitamin A được xem là một loại vitamin quan trọng, quyết định tới việc bạn có bị mụn hay không, giúp giảm thiểu tối đa lượng chất nhờn được tiết ra.

Bên cạnh vitamin A thì vitamin E sẽ giúp cho da bạn trở nên căng mịn, hồng hào.Vitamin B2, B3, B5, B6 giúp hỗ trợ cho da mụn, cải thiện tình trạng da hư tổn do mụn..Vitamin C phục hồi các chức năng và hư tổn của các mô, biểu bì…

Chất khoáng: cung cấp các vi khoáng kẽm cho cơ thể. Kẽm sẽ có tác dụng làm giảm sự sản xuất androgen, khôi phục tình trạng da nhờn và ngăn ngừa mụn.

Các thực phẩm không tốt cho da mụn

Thực phẩm giàu chất béo: hạn chế ăn thịt rán, thịt hun khói, pho-mát mềm bởi những thức ăn này là giảm sự lưu thông máu dưới da, ngăn cản mồ hôi tiết ra qua các lỗ chân lông.

Thực phẩm giàu đường: Sô-cô-la, kẹo hay những đồ ống chứa nhiều đường đều không tốt cho da. Hãy từ từ cắt bỏ lượng đường bạn thường dùng hàng ngày nếu muốn có “mặt tiền” mịn, đẹp.

Caffein: chất caffein trong các thực phẩm, đồ uống như cà phê, sô-cô-la, trà nếu hấp thụ quá 300mg/ngày sẽ làm da bạn khô, xạm, nổi mụn và sớm bị lão hóa.

Chất cồn: Tiêu thụ nhiều rượu, đồ uống chứa cồn rất có hại cho làn da. 

Gia vị cay nóng: Ăn quá nhiều đồ cay sẽ gây kích thích lên da, làm da nóng và dễ nổi mụn. Những người da khô nên hạn chế thức ăn mặn, nóng.

Những thực phẩm cần thiết cho da mụn

Thức ăn giàu vitamin F (axit béo không no) sẽ có tác dụng bảo vệ da, tạo độ đàn hồi, giúp da căng mịn, từ đó giảm nếp nhăn giúp con người trẻ lâu hơn. Vitamin F có nhiều trong các loại dầu thực vật như dầu đậu nành, dầu lạc, dầu vừng…

A selection of healthy foods rich in protein

Bổ dung chất đạm: Chất đạm không chỉ có trong thịt, trứng, sữa mà còn có nhiều trong gạo không xát kỹ, lạc, vừng, đậu tương, cá và thủy hải sản.

Ngoài ra, trong thực đơn hàng ngày của bạn không thể thiếu rau quả vì chúng có nhiều vitamin, khoáng chất, chất xơ giúp cơ thể hấp thu, chuyển hóa và thúc đẩy quá trình tiêu hóa tốt hơn.

Sử dụng những thực trên đây sẽ giúp bạn loại bỏ mụn dần từ bên trong, có thể kết hợp sử dụng kem trị mụn White Doctors trị mụn từ bên ngoài, đảm bảo da bạn sẽ nhanh sạch mụn.

Ví dụ nên ăn những thực phẩm:

  • Bắp cải
  • Cá hồi
  • Các loại hạt, củ như: lạc, đỗ…
  • Các loại củ, quả có màu đỏ (Cà rốt, cà chua, ớt đỏ)
  • Khoai tây
  • Dưa chuột
  • Quả cam, chanh

Ngoài ra chúng ta nên uống nhiều nước (1.5 lít mỗi ngày), ăn nhiều rau, quả tươi để làn da luôn được dưỡng ẩm và được cung cấp các Vitamin cần thiết.

Trên đây là những thực phẩm cho người bị mụn mà các bạn nên thường xuyên ăn để ngăn chặn sự tấn công của mụn. 

Ngoài ra, bạn cũng tham khảo thêm một số loại kem trị mụn trên thị trường để kết hợp dùng kem trị mụn sẽ nhanh chóng thổi bay lũ mụn đáng ghét.

Xem thêm các loại kem trị mụn tốt nhất tại: http://thuocdepda.com/tin-tuc/3-loai-kem-tri-mun-my-pham-ho-tro-tri-mun-dang-duoc-ua-chuong-hien-nay.html

Chúc bạn thành công!

Nguồn: blogtrimun.net