Món ăn bài thuốc

Những thực phẩm bổ dưỡng dành cho não bộ

Để não bộ luôn khỏe mạnh, bạn cần bổ sung đầy đủ dinh dưỡng vào khẩu phần ăn hằng ngày. Dưới đây, cùng tìm hiểu những thực phẩm bổ dưỡng dành cho não bộ nhé.

Cá là thực phẩm giúp não phát triển

Nguồn protein có liên hệ với bộ não chính là cá – loại thực phẩm giàu axit béo omega 3, cần thiết cho sự phát triển và chức năng của não. Những chất béo bổ dưỡng này sẽ tạo ra một bộ não thông minh khác thường: axit béo omega 3 cao sẽ làm giảm chứng mất trí nhớ và nguy cơ đột quỵ; và có vai trò quan trọng trong việc tăng trí nhớ, đặc biệt ở những người cao tuổi. Để có một trái tim và bộ não khoẻ mạnh, hãy ăn hai bữa cá mỗi tuần.

Quả dâu xanh cung cấp dinh dưỡng hảo hạng cho não

Nghiên cứu trên động vật chỉ ra rằng quả dâu xanh giúp bảo vệ bộ não khỏi quá trình oxy hoá và có thể làm giảm các bệnh do tuổi tác như bệnh Alzheimer và bệnh mất trí nhớ. Nghiên cứu cũng cho rằng khẩu phần ăn giàu quả dâu xanh sẽ cải thiện đáng kể cả hai khả năng ghi nhớ và vận động của chuột thí nghiệm và tạo cho chúng có trí nhớ tương đương với chuột có độ tuổi ít hơn.

Yến mạch (oats) tăng hiệu quả hoạt động của não bộ

Là dạng ngũ cốc ăn sáng phổ biến của trẻ em. Nó cung cấp nguồn năng lượng tốt cho não bộ, thứ mà các bé cần có ngay vào buổi sáng. Yến mạch giàu chất xơ, giúp não bộ của trẻ no nê cả sáng khi ở trường. Đó cũng là nguồn cung cấp vitamin E, A, kali và kẽm, giúp cơ thể và não hoạt động hết công suất.

Trên đây là những món ăn giúp bổ não và tăng trí nhớ. Hãy bổ sung ngay các thực phẩm này vào thực đơn ăn uống hằng ngày để có bộ não và hệ thần kinh khỏe mạnh nhé.  Bạn cũng có thể bổ sung thêm thuốc bổ não và thuốc bổ thần kinh nhé.

Xem thêm:

==> 11 thực phẩm giúp hệ thần kinh khỏe mạnh

==> Thực phẩm vàng cho não và hệ thần kinh

Read more at:

Chúc bạn thành công!

Nguồn: thuocbonao.com.vn

Notice: echo_ald_crp is deprecated since version 2.2.0! Use echo_crp() instead. in /home/ihphntv/domains/ihph.org.vn/public_html/wp-includes/functions.php on line 3839