Nguyên tắc cho bữa ăn sáng giảm cân hiệu quả nhất

Giảm cân vào bữa sáng là cách giảm cân đơn giản nhất. Vậy bạn đã biết nguyên tắc để giảm cân vào bữa sáng sao cho hiệu quả không? 

Bữa ăn sáng rất qua trong đối với sức hoẻ cũng như quá trình giảm cân của bạn. Ăn sáng giúp tinh thần của bạn trở nên sảng khoái hơn, cơ thể tràn đầy năng lượng làm việc, cũng như hạn chế sự thèm ăn và ăn ít hơn ở những bữa ăn còn lại trong ngày. Chính vì vậy, mà bạn thường được các chuyên gia dinh dưỡng về giảm cân khuyên nên ăn bữa ăn sáng đầy đủ mới có thể thúc đẩy giảm cân nhanh hơn. Theo nghiên cứu kéo dài trong 1 năm của các nhà khoa học đến từ Tokyo, Nhật Bản đã đưa ra 4 nguyên tắc cho bữa ăn sáng giảm cân hiệu quả giúp bạn giảm cân, giữ eo thon hiệu quả.

Nguyên tắc cho bữa sáng giảm cân chỉ nên ăn sau 1 tiếng thức dậy

Chắc hẳn bạn sẽ suy nghĩ, tại sao phải ăn sáng sau 1 tiếng thức dậy mới có thể   giảm cân? Điều này được giải thích như sau: Bởi cơ thể bạn úc sáng dậy rất cần được tiếp năng lượng sau một giấc ngủ dài. Vì thế việc dạ dày hoạt động rất mạng trong vòng 1 giờ đầu sau thức giấc. Tốt nhất khi ấy bạn không nên nạp năng lượng mà hãy để cơ thể tự đốt cháy lượng calo dư thừa. Nhưng không vì thế mà bạn nhịn ăn sáng đâu nhé, vì nó ảnh hưởng đến nhịp sinh học và quá trình trao đổi chất diễn ra chậm chạp hơn.

Nguyên tắc cho bữa sáng giảm cân chỉ ăn đồ ăn giàu protein và không đường

4_nguyen_tac_bua_sang

Những thực phẩm giàu protein và không đường bạn nên lựa chọn cho bữa ăn sáng giảm cân của mình là trứng, sữa chua không đường, ngũ cốc và các loại hạt. Vì những thực phẩm này chứa hàm lượng calo ít nhưng lại cung cấp cho cơ thể nhiều năng lượng, giúp bạn hạn chế nạp thức ăn, giảm cân và duy trì cân nặng hiệu quả.

Nguyên tắc cho bữa ăn sáng giảm cân là ăn ít nhất 8 gram chất xơ

Theo các chuyên gia, một bữa sáng có ít nhất 8 gram chất xơ là bữa ăn lý tưởng cho kế hoạch giảm cân. Bạn nên chọn hoa quả tươi và ngũ cốc cho thực đơn giảm cân bữa sáng, bởi chúng là loại thực phẩm rất giàu chất xơ. Một cốc sinh tố hoa quả vào buổi sáng có thể cung cấp cho bạn 11,7 gram chất xơ, một bát ngũ cốc có thể cung cấp cho cơ thể 8 gram chất xơ hoặc nhiều hơn.

Nguyên tắc cho bữa ăn sáng giảm cân là nên đứng khi ăn

Việc đứng khi ăn sẽ không bị đau dạ dày như bạn nghĩ mà nó sẽ giúp bạn đốt cháy lượng calo nhiều hơn. Tùy thuộc vào trọng lượng, mục tiêu giảm cân và những gì bạn ăn ở các bữa còn lại mà lượng calo bữa sáng nên “nạp” vào cơ thể là bao nhiêu. Nhưng, theo ý kiến chuyên gia, bạn chỉ nên “nạp” từ 300 – 500 calo vào buổi sáng. Vì thế, việc đứng khi ăn sẽ giúp bạn hạn chế tối đa năng lượng nạp vào cơ thể.

Ngoài ra, bạn có thể quan tâm sử dụng một số loại thuoc giam can uy tín và hiệu quả trên thị trường để nhanh chóng lấy lại vóc dáng thon gọn.

 Chúc bạn giảm cân thành công.