Người ăn chay có thể tăng cân bằng cách nào?

Đối với người ăn chay, việc tăng cân gặp nhiều khó khăn hơn so với người bình thường vì họ không thể ăn được các loại thịt cá giàu dinh dưỡng. Chính vì vậy, những người ăn chay cần có những cách tăng cân khác mang lại hiệu quả cho họ. Bằng cách tăng lượng calo, bổ sung một số dưỡng chất thiết yếu và tập thể dục thường xuyên giúp người ăn chay tăng cân đúng cách và khỏe mạnh, chống lại nhiều bệnh tật.

  1. Tăng ít nhất 200 calo mỗi ngày

Cũng như những người ăn mạn gầy gò khác, để cải thiện trọng lượng khiêm tốn của mình, bạn cần tăng lượng calo tiêu thụ mỗi ngày lên. Đặc biệt, những người ăn chay được đề nghị tăng thêm ít nhất 200 calo mỗi ngày và tuyệt đối tránh dùng chất kích thích để thúc đẩy tăng cân nhanh là cách tăng cân đúng cách, an toàn cho sức khỏe.

tac-dung-cua-tao-mat-troi

Bánh mì với bơ đậu

Các thực phẩm có hàm lượng calo cao có thể dùng tăng cân cho người ăn chay gồm bánh mì nguyên cám với bơ đậu phộng, các loại hạt, hạn nhân, hạt điều, quả bơ, dầu oliu, các loại dầu thực vật khác.

>>> Xem thêm: Tảo Mặt Trời giúp tăng cân cho người ăn chay an toàn và hiệu quả

  1. Tăng lượng protein để tạo nạc

Thay vì ăn nhiều chất béo có hại và đường sẽ khiến cơ tích tụ nhiều mỡ, gây nhão cơ. Bạn nên hạn chế và thay thế chúng bằng thực phẩm giàu protein trong chế độ ăn uống của mình để tăng cân đúng cách. Nhu cầu protein mỗi ngày của phụ nữ là 46g và 56g cho nam giới. Nếu bạn tập thể dục thì lượng protein sẽ là 0,4 – 0,6g trên mỗi cân nặng cơ thể.

Những thực phẩm giàu protein tốt đối việc tăng cân cho người ăn chay có thể kể đến như đậu hũ, sữa chua, đậu nành và sữa đậu nành, các loại đậu đậu và hạt, sữa.

  1. Tập luyện thường xuyên để tăng cân
tac-dung-cua-tao-mat-troi

Tập thể dục thường xuyên

Tập thể dục ít nhất 2 lần mỗi tuần để có được những lợi ích về mặt sức khỏe và cải thiện thiện vóc dáng gầy gò, tăng sức mạnh và khối lượng cơ bắp. Trong đó, các bài tập giúp tăng cân cho người ăn chay và cả những người gầy khác cần tập trung xây dựng cơ bắp khỏe mạnh. Nâng tạ là một bài tập có thể tối đa hóa những mục tiêu tăng cân mà bạn đề ra. Thêm một số các bài tập tăng cân khác như chống đẩy, ép ngực, ép vai, nhảy cao, gập bụng… giúp hầu hết các cơ trên cơ thể làm việc. Mỗi ngày bạn nên dành ít nhất 30 phút để tập luyện tăng cân tăng cơ.

Xem thêm: