Một số động tác giúp giảm mỡ bụng hiệu quả nhất

Vòng eo “bánh mì” và chiếc bụng đầy những ngấn mỡ luôn là nỗi ám ảnh của phụ nữ. Ngoài những cách giảm mỡ bụng trước đây, bạn có thể luyện tập 8 động tác cơ bản cho vòng eo nhưng sẽ đạt hiệu quả giảm mỡ bụng không ngờ.

Chuẩn bị:
 
– 1 bộ quần áo tập thể dục
 
– 1 tấm thảm lót sàn
 
– 2 tạ tay loại 1kg
 
tap-the-duc
 
Động tác 1:
 
Đầu tiên nằm ngửa trên sàn, gập gối, nâng thân trên dậy, ép cơ bụng (hình A). Thực hiện 30 lần.
 
Tiếp theo cũng tư thế nằm ngửa trên sàn, 2 tay duỗi thẳng sau đầu, bật thân trên dậy, tay gần chạm mũi chân (hình B+C), cũng thực hiện 30 lần.
 
Động tác 2:
 
Nằm ngửa, 2 tay dọc theo thân người, 2 chân giơ thẳng lên tạo góc 90 độ. Nâng chân lên rồi lại hạ xuống nhưng không chạm đất. Thực hiện 20 lần.
 
Động tác 3:
 
Cách 1: Nằm ngửa, nâng từng chân lên rồi lại hạ xuống nhịp nhàng nhưng không chạm sàn. Thực hiện 30 lần.
 
Cách 2: 2 tay dọc theo thân người, chân giơ thẳng lên vuông góc với thân người. Nâng mông lên xuống, thực hiện 30 lần. Đây là cách giảm béo bụng tuyệt vời cho những chị em ít vận động.
 
Động tác 4:
 
Ngồi xếp chân, úp 2 tay trước ngực như hình minh họa, vặn người sang trái rồi vặn người sang phải, thực hiện 20 lần.
 
Động tác 5:
 
Đứng thẳng, khuỵu gối sang hai bên rồi lại thẳng lưng. Thực hiện 20 lần.
 
Động tác 6:
 
Đứng kiễng bằng mũi 2 bàn chân, hạ thấp người xuống rồi lại đứng lên, thực hiện 20 lần. Động tác này sẽ giúp bạn có cơ bụng, đùi săn chắc.
 
Động tác 7:
 
Chân đứng rộng bằng bai, hai tay cầm tạ, cúi người đưa tạ xuống khe đùi rồi lại nâng tạ lên. Thực hiện 20 lần.
 
Động tác 8:
 
Đứng thẳng, kẹp quả bóng hơi vào giữa 2 chân, hạ thấp người xuống rồi lại đứng lên, thực hiện 20 lần.
 
Độc tác 9:
 
Nằm ngửa, hai tay dọc thân người, gập gối, kẹp quả bóng hơi vào đầu gối, ép mạnh 2 đầu gối. Thực hiện 20 lần. Ngoài việc giúp giảm mỡ bụng ra, bài tập này còn giúp đùi thon và bắp chân săn chắc, dẻo dai.
 
Chúc bạn thành công!