Mẹo trị ho có đờm hiệu quả từ củ nén

Mùa đông, thời tiết trở nên lạnh giá, đây cũng chính là khoảng thời gian có rất nhiều người dễ mắc phải chứng bệnh về đường hô hấp. Với chứng ho có đờm là bệnh thường gặp và có nhiều bài thuốc chữa bệnh hiệu quả. Dưới đây là Mẹo trị ho có đờm hiệu quả từ củ nén.

Củ nén (hay còn được gọi là củ hành tăm) có cùng họ với hành tỏi, Là một loại củ màu trắng có vỏ mỏng bao bọc được trồng nhiều ở miền Trung. lá và củ nén chứa hợp chất có lưu huỳnh (tinh dầu) đặc biệt hơn hành tỏi là metylpen – tyldisulfid, pentylhydrodisulfid, nhiều silicium. Lá giàu tiền sinh tố A, sinh tố C, sinh tố nhóm B. Củ nén có tính kháng sinh, có tác dụng kiện vị, trợ tiêu hóa, sát trùng đường hô hấp, tiêu hóa, chống sình bụng, cảm cúm, ho, viêm họng. Nén cũng có tác dụng chống ung thư.

cu nen 1

Chuẩn bị:

Mỗi lần khoảng 10 đến 15 củ nén

Đường phèn

Một bát rượu trắng

Cách làm:

Củ nén giã ra cho đường phèn vào , đun cách thủy cho được 4,5 muỗng canh rồi cho người bệnh uống (tùy thuộc vào độ tuổi của người bệnh).

củ nén đã giã ra cho rượu vào xào nóng lên rịt vào dưới lòng bàn chân nơi huyệt Dũng Tuyền

Bài trên nói về Mẹo trị ho có đờm hiệu quả từ củ nén . Hy vọng bài viết cung cấp đầy đủ thông tin bổ ích đến với bạn. Chúc bạn luôn khỏe mạnh!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *