Mật mí cách giúp xương chắc khỏe tuổi già

Hầu hết nhiều người mắc bệnh loãng xương do thiếu vitamin D, vitamin D đóng vai trò quan trọng trong quá trình hấp thụ canxi, tăng cường năng lượng cho cơ thể. Tắm nắng buổi sáng sớm được cho là phương pháp bổ sung vitamin D tốt nhất cho cơ thể, vậy nên, hãy đi dạo dưới ánh nắng trong khoảng thời gian từ 6h đến 7h30 sáng (20 phút là đủ).

xuong-chat-khoe
Bí quyết giúp xương chắc khỏe tuổi già

Hãy kiểm tra sức khỏe định kỳ xem cơ thể có thiếu vitamin D hay không. Chúng ta nên bổ sung viatmin D hàng ngày trong khoảng từ 600 IU đến 2.000 IU. Đối với những người thiếu hụt trầm trọng vitamin D, cần bổ sung 5.000 đến 10.000 IU trong khoảng thời gian từ 4 đến 6 tháng để hàm lượng vitamin D ổn định trong cơ thể.

Cà phê chính là một trong những nguyên nhân làm giảm chức năng xương, caffeine trong cà phê tàn phá hệ thống nội tiết. Vậy nên, nếu bạn có thói quen uống cà phê, soda hoặc rượu, bạn nên thay thế chúng bằng trà thảo dược hoặc trà xanh, trà xanh có chứa chất chống oxy hóa, giúp bảo vệ cơ thể khỏi nhiều bệnh nguy hiểm.

Vitamin K và kali là 2 chất dinh dưỡng  cần thiết hỗ trợ duy trì hàm lượng canxi trong cơ thể. Vitamin K thường thiếu hụt ở nhóm người cao tuổi, vậy nên, đừng quên bổ sung vitamin K bằng cách ăn nhiều thực phẩm rau xanh có màu sẫm, vitamin K sẽ giúp cơ thể tổng hợp protein cho hệ xương chắc khỏe. Rau họ cải và nguồn thực phẩm dồi dào vitamin K. 

xuong-chat-khoe1
Tập thể dục giúp cơ thể dẻo dai hơn

Potassium không tham gia vào quá trình xây dựng hệ xương, tuy nhiên, dưỡng chất này đóng vai trò quan trọng trong xâu dựng cơ bắp và hệ thần kinh, giúp trung hòa accid trong cơ thể. Bổ sung potassium bằng cách ăn nhiều khoai lang, khoai tây, nước dừa…

Tập thể dục là cách duy trì một cơ thể dẻo dai, bạn có thể vận động nhẹ nhàng như leo cầu thang, đạp xe, đi dạo hoặc yoga. Hãy vận động từ 20 đến 30 phút mỗi ngày để có một cơ thể khỏe mạnh hơn.

Để có một hệ xương khỏe mạnh khi chúng ta già đi, mỗi người nên tự lập cho mình một chế độ ăn uống lành mạnh bao gồm nhiều rau tươi, chất béo lành mạnh, các loại hạt, thực phẩm họ đậu, ngũ cốc nguyên hạt, protein…Cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho cơ thể cùng với việc tập luyện chính là chìa khóa giúp xương luôn chắc khỏe.

Thông tin đến bạn

Để điều trị triệu chứng suy nhược chức năng. Tình trạng thiếu canxi và giai đoạn gia tăng nhu cầu canxi: trẻ em đang lớn, phụ nữ có thai và cho con bú, người già… Bạn có thể tham khảo dùng Corbiere rât tốt cho sức khỏe.
Calcium Corbiere 5ml
Chống chỉ định:
Bệnh nhân tăng canxi máu.
Bệnh nhân bị bệnh sỏi thận loại sỏi canxi.
Bạn có thể xem chi tiết sản phẩm và mua hàng trực tuyến tại website: http://chuthapdo.org.vn/calcium-corbiere-5ml-2243.html