Mang lại giấc ngủ ngon bằng việc dùng các thực phẩm sau

Sự thay đổi trong cơ thể phụ nữ kéo theo những triệu chứng như bốc hỏa, lo âu chính là nguyên nhân của việc khó ngủ ở nữ. Dùng các thực phẩm sau đây để cải thiện giấc ngủ của mình bạn nhé!

Sữa ấm và mật ong

Sữa ấm có chứa một loại acid amin được gọi là tryptophan. Loại acid amin này đóng vai trò quan trọng đối với giấc ngủ nhưng cơ thể không tự sản sinh được. Tryptophan kích thích tuyến tùng tiết ra nhiều “hormone giấc ngủ” melatonin, giúp chị em có được giấc ngủ tự nhiên.

Trong khi đó, mật ong lại có khả năng làm thư giãn cơ bắp và tinh thần. Sử dụng sữa ấm, mật ong thường xuyên giúp chị em sở hữu làn da hồng hào và trắng khoẻ. Mật ong cũng góp phần giảm các chứng bệnh bèo phí, tăng cân và giảm mỡ bụng đáng kể ở chị em tuổi trung niên.

Trà hoa cúc (Chamomile Tea)

Trà hoa cúc được con người sử dụng để cải thiện chất lượng giấc ngủ từ hàng ngàn năm nay. Tác dụng của trà hoa cúc cũng đã được chứng minh qua các nghiên cứu khoa học. Một nghiên cứu tại Nhật Bản cho thấy chiết xuất hoa cúc giúp chuột đi vào giấc ngủ nhanh hơn thuốc an thần benzodiazepine. Cục Quản lý Dược phẩm và Thực phẩm Mỹ (FDA) xác nhận rằng trà hoa cúc an toàn và hầu như không có tác dụng phụ.

  1. Plank cho biết: “Điều quan trọng là bạn phải chế biến đúng cách: Lấy 2 – 3 túi trà ngâm trong ẩm chứa nước nóng, sau đó đậy nắp lại để không làm mất đi lượng dầu có trong trà”.

Lưu ý khi sử dụng trà hoa cúc: Thận trọng nếu bạn bị dị ứng với hoa cúc. Ngoài ra, phụ nữ không uống trà hoa cúc khi đang mang thai hoặc cho con bú.

Chuối

Từ nhiều thập kỷ nay, chuối được coi là thực phẩm giúp lấy lại giấc ngủ tự nhiên. Giống như đậu xanh và bột yến mạch, chuối cũng tăng nồng độ serotonin và melatonin. Bên cạnh đó, loại quả ngon này cũng làm giảm stress – một trong những yếu tố gây mất ngủ.

Đậu xanh

Đậu xanh có chứa một lượng lớn vitamin B6 cần thiết cho việc sản xuất melatonin – hormone có liên quan đến giấc ngủ, kích thích sự sản xuất melatonin, do đó giúp bạn đi vào giấc ngủ nhanh hơn và duy trì giấc ngủ cho đến sáng. Chị em nên giữ thói quen uống nước bột đậu xanh mỗi ngày hoặc có thể chế biến đậu xanh thành các món chè, món cháo dân dã quen thuộc mà thơm ngon có tác dụng giải nhiệt ngày hè.

Có một cách có thể xóa đi nổi lo âu sau mãn kinh của phụ nữ, đó là việc dùng tảo Spirulina mỗi ngày trong vòng 8 tuần. Với thành phần dinh dưỡng cao, công dụng của tảo xoắn có thể giúp bạn xóa tan đi nổi lo âu sau khi mãn kinh. Với các vitamin B 1 đến B12 kết hợp với các axit amin Tryptophan và Phenylalanin, những vấn đề về stress hay lo âu sau mãn kinh của phụ nữ sẽ được xóa tan đi bằng những giấc ngủ thật ngon và một cơ thể khỏe mạnh.

cong-dung-cua-tao-xoan

Tảo xoắn giúp phụ nữ mãn kinh giảm lo âu