Làm sao để tăng cân cho người gầy khó hấp thu dinh dưỡng

Mặc dù ăn nhiều những không thể nào tăng cân được. Nguyên nhân là vì đâu mà bạn lại khó tăng cân. Vậy làm sao để tăng cân trong trường hợp này? Hãy cùng tìm hiểu nguyên nhân và giải pháp nhé!

Làm sao để tăng cân?
Người khó hấp thu dinh dưỡng khó tăng cân

1/ Làm thế nào để tăng cân khi cơ thể kém hấp thu?

Điều tất yếu là khi cơ thể khó hấp thu bạn sẽ khó có thể tăng cân nặng của mình lên. Bởi dù bạn có ăn nhiều, ăn đủ chất nhưng việc chuyển hóa dinh dưỡng được hấp thục từ thức ăn kém thì cơ thể không nhận được nhiều chất dinh dưỡng dẫn đến cơ thể thiếu chất, cơ thể gầy, xanh xao không chỉ gây ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn khiến cân nặng của bạn không thể tăng lên.

Vậy làm thế nào để có thể tăng cân nhanh khi cơ thể kém hấp thu? Đây là câu hỏi của không ít người gầy ốm khi rơi vào tình trạng này.

Để giải quyết vấn đề này, trước hết hãy tìm nguyên nhân và phương pháp phù hợp đối với cơ địa của mình. Nói một cách đơn giản, hấp thu là giai đoạn trung gian giữa quá trình tiêu hóa thức ăn và chuyển hóa các chất dinh dưỡng được đưa vào cơ thể.

Cụ thể, khi bạn nạp thức ăn vào cơ thể, nó sẽ đi vào hệ tiêu hóa dưới tác động enzyme của dạ dày, tụy và ống tiêu hóa thành chất dinh dưỡng và được hấp thu qua đường ruột vào máu, bạch mạch và cuối cùng sẽ được chuyển hóa thành năng lượng để cơ thể hoạt động thường ngày.

Cơ thể kém hấp thụ chất dinh dưỡng không phải là một bệnh lý riêng biệt nên không thể xác định rõ nguyên nhân. Tuy nhiên, về cơ bản nó là hậu quả của nhiều yếu tố tạo nên như sinh hoạt vào cơ địa.

2/ Nguyên nhân khiến cơ thể kém hấp thu dinh dưỡng

– Cơ thể thiếu hụt enzyme tiêu hóa: Đây là enzyme có vai trò tiêu hóa và giúp cơ thể hấp thu dinh dưỡng. Nếu cơ thể thiếu hụt enzyme này cơ thể sẽ thiếu dinh dưỡng để nuôi cơ thể khiến bạn khó tăng cân.

– Bị mắc các bệnh về đường tiêu hóa như đại tràng, đau dạ dày; các bệnh nhiễm ký sinh trùng đường ruột như sán, giun, amip… Theo các chuyên gia sức khỏe những người mắc các bệnh này cũng sẽ làm giảm khả năng hấp thu của cơ thể và cũng là bệnh thường gặp của những người khó tăng cân.

– Dư thừa màng nhầy: Một trong những nguyên nhân kém hấp thu của cơ thể là do tình trạng dư thừa màng nhầy bao phủ niêm mạc ruột, mất cân bằng hệ vi sinh vật đường ruột, rối loạn dung nạp lactose.

– Chế độ dinh dưỡng nghèo nàn: Thực đơn bữa ăn nghèo chất dinh dưỡng cũng làm cho khả năng hấp thụ của cơ thể giảm xuống.

3/ Làm sao để cơ thể dễ hấp thu dinh dưỡng để tăng cân nhanh?

Muốn tăng cân nhanh, an toàn những người gầy khó hấp thu, việc làm thiết thực đầu tiên là điều chỉnh chế độ ăn uống giàu dinh dưỡng tự nhiên khoa học theo hướng hỗ trợ ruột trong việc hàn gắn các tổn thương, làm sạch thành ruột khỏi vác chất ứ đọng hoặc chất nhầy dư thừa.

Hãy đảm bảo trong thực đơn bữa ăn mỗi ngày của bạn có các thực phẩm giàu vitamin và khoáng chất như trái cây, thịt cá…; thực phẩm nhiều carbohydrate phức (có nhiều trong bột yến mạch, gạo, bột ngô, mì ống…) protein (các loại thịt, các loại đậu…); chất lỏng (nên uống ít nhất 1,5 lít nước lọc và uống thêm các loại sinh tố trái cây tốt cho tăng cân như xoài, hồng xiêm, chuối…).

Chia nhỏ bữa ăn chính thành nhiều bữa ăn trong ngày cũng là cách để giúp cơ thể hấp thu dinh dưỡng tốt hơn. Hãy ăn 5-6 bữa thay vì ăn 3 bữa chính, ăn không quá no mỗi bữa và mỗi bữa cách nhau khoảng 3 tiếng. Nhớ là không nên ăn quá no để tránh làm giảm nhu động và ảnh hưởng đến khả năng tiêu hóa, hấp thụ của ruột.

Ngoài các cách trên ra, bạn có thể cho con bạn dùng thuốc tăng cân để tăng cân tốt hơn. Một trong những loại thuốc tăng cân hiệu quả được nhiều người dùng đó là thuốc tăng cân Wisdom Weight.

Chúc bạn tăng cân thành công!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *