Khám phá những tác dụng của Omega 3 đối với phụ nữ

Tác dụng của Omega 3 đối với phụ nữ không chỉ giúp làm đẹp da, dưỡng tóc. Mà hơn thế, nó còn giúp ích cho những thiên thần bé nhỏ của bạn trở nên thông minh hơn. Và…còn nhiều hơn thế nữa. Hãy cùng khám phá những tác dụng tuyệt vời mà dầu cá mang lại cho phụ nữ.

tác dụng của Omega 3 đối với phụ nữ

Omega 3 – dưỡng chất không thể thiếu đối với phụ nữ

Công dụng của Omega 3 không phải là điều thần kỳ hay “thần dược” gì cả. Nhưng chắc chắn, sẽ rất khó khăn để cơ thể của bạn có thể tự tạo ra Omega 3.

Omega 3 là một dưỡng chất thiết yếu cho sự phát triển của mọi người. Nó giúp phát triển trí não, bảo vệ sức khỏe tim mạch, tăng cường sức đề kháng. Nhưng đáng tiếc rằng, cơ thể chúng ta không thể tự sản sinh ra Omega 3 mà phải nhờ đến nguồn dầu cá được chiết xuất từ biển khơi có trong những loại thuốc Omega 3 của Mỹ, của Úc, thực phẩm chức năng, thực phẩm….

Tác dụng của omega 3 đối với phụ nữ:

Như chúng ta đã biết, việc sử dụng viên dầu cá từ lâu đã được coi như một cách giúp cải thiện thị lực phổ biến. Khoa học đã chứng minh được tác dụng của omega-3 đối với mắt. Omega-3 giúp ngăn ngừa các tật khúc xạ mắt. Đồng thời, việc bổ sung omega-3 thường xuyên giúp tránh khỏi nguy cơ thoái hóa điểm vàng khi về già. Hiểu biết được tác dụng của omega 3 đối với phụ nữ sẽ giúp các chị em có cách bổ sung hợp lý nhằm duy trì một đôi mắt khỏe đẹp, tinh anh và rạng rỡ.

Đối với não bộ, omega-3 có tác dụng hỗ trợ hoạt động tế bào não. Theo nghiên cứu trên tạp chí Đại học Irvine (California) năm 2007, DHA (một loại acid béo omega-3) có thể giúp ngăn chặn sự phát triển của bệnh Alzheimer – căn bệnh mất trí nhớ khi về già.

tác dụng của Omega 3 đối với phụ nữ

Omega-3 có tác dụng hỗ trợ hoạt động tế bào não

Đối với sức khỏe hệ tim mạch, không thể phủ nhận được tác dụng của Omega 3 đối với phụ nữ trong việc giảm các nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch. Đây là những căn bệnh ảnh hưởng đến sức khỏe và sinh hoạt hàng ngày, cũng như dẫn đến tử vong khá cao. Theo đó, trong thử nghiệm GISSI-Prevenzione, kết quả chứng minh tỷ lệ người tử vong do mắc bệnh tim mạch giảm rõ rệt khi bổ sung EPA + DHA (2 dạng omega-3 phổ biến) 850 mg/ngày. Acid béo trong omega-3 còn giúp chống loạn nhịp tim, hạ huyết áp, dãn mạch, kháng viêm, chống lại sự tiến triển của bệnh xơ vữa động mạch vành, giảm kết dính tiểu cầu…

Ngoài ra, Omega 3 cũng rất tốt cho bà bầu và trẻ nhỏ. Bạn có thể tham khảo chi tiết tại: Bổ sung Omega 3 dành cho bà bầu và những lưu ý nhất định phải biết

Cách bổ sung Omega 3

Omega 3 có nhiều trong các loại hải sản, nhất là cá sinh sống ở những vùng biển lạnh như cá hồi, cá ngừ, cá thu, cá trích, cá chình … Một số thực phẩm khác cũng là nguồn Omega 3 phong phú bao gồm các loại rau lá xanh, quả óc chó và các loại quả hạch, trứng. Bạn cũng nên tăng cường ăn các loại dầu thực vật chứa nhiều axit béo Omega3 hoặc mỡ động vật như mỡ gia cầm cũng có chứa nhiều chất béo này.

Xem thêm:

Uống dầu cá lúc nào tốt nhất? Bí quyết phát huy tác dụng của dầu cá