Khả năng trẻ hóa làn da trên cả tuyệt vời của collagen ít ai ngờ tới

Là phụ nữ, ai cũng mong muốn sở hữu một làn da đẹp, rạng ngời và tươi sáng. Những ai quan tâm và thường xuyên tìm hiểu về các phương pháp làm đẹp ắt hẳn ít nhiều đều biết về công dụng làm đẹp da của collagen. Collagen là một thành phần quan trọng của việc chăm sóc da, làm cho da săn chắc, mịn màng do có khả năng kết nối các tế bào, kích thích sự trao đổi chất, làm cho da đàn hồi, tác động đến sự sinh sản của các tế bào da mới, giúp da phục hồi, làm phai mờ vết thâm nhanh chóng. Do đó, việc bổ sung collagen là rất quan trọng và cần thiết để trẻ hóa làn da của bạn.

Bổ sung collagen cho cơ thể là điều thực sự cần thiết và rất đáng quan tâm dành cho những ai muốn trẻ, đẹp, bên cạnh những loại mỹ phẩm đắt tiền hiện nay. Bạn có thể bổ sung collagen cho cơ thể thông qua việc bổ sung các loại thực phẩm quen thuộc hàng ngày hoặc dùng trực tiếp viên uống bổ sung collagen.

Nhà thuốc Việt chia sẻ một số bí quyết làm trắng da cho chị em phụ nữ tham khảo thêm.

Xem thêm chi tiết nhé>>> bí quyết làm trắng dakem dưỡng trắng da mặt

1. Bổ sung collagen từ thực phẩm

Tỏi

 

bi-quyet-lam-trang-da

Tỏi là một nguyên liệu tuyệt vời giúp giữ vẻ tươi trẻ của làn da lâu hơn

Tỏi là một nguồn thực phẩm cung cấp  sulfur tuyệt vời. Sulfur là một chất rất cần thiết cho việc sản xuất collagen trong cơ thể. Tỏi cũng chứa nguồn acid lipoic và taurine lớn, hai chất này rất cần thiết cho việc tái xây dựng lại collagen bị tổn hại. Khi nấu các món súp, mì ống, thịt hoặc các món ăn chiên, xào nên cho tỏi vào.

Cà chua

 

bi-quyet-lam-trang-da

Sử dụng cà chua thường xuyên là cách tốt để duy trì vẻ đẹp của làn da

Chúng ta đều biết rằng cà chua có chứa một lượng lớn chất lycopene. Nhưng không phải mọi người đều biết lycopene giúp loại bỏ enzyme collagenases, một loại enzyme phá hủy cấu trúc collagen. Để tận dụng tối đa những lợi ích của cà chua, nên nấu chín hơn là để ăn sống.

Thực phẩm giàu Omega-3

 

bi-quyet-lam-trang-da

Cá hồi chứa chất Omega-3 rất cao

Axit béo Omega-3 được xem là một chất béo lành mạnh, giúp bạn khỏe và đẹp tự nhiên. Tuy nhiên, hầu hết chúng ta không bổ sung đủ Omega-3 trong chế độ ăn uống hàng ngày, thay vào đó là việc ăn dư thừa chất béo có hại như mỡ động vật. Omega-3 rất tốt cho tim mạch, trí não, ngoài ra, còn tăng cường sự mịn màng, mềm mại và dẻo dai cho làn da. Omega-3 được tìm thấy trong các loại cá đại dương, nước lạnh như cá thu, cá hồi và cá ngừ. Nếu bạn đang ăn chay không ăn cá, Omega-3 được tìm thấy trong dầu hạt lanh (flaxseed oil).

Việc bổ sung các axit béo omega 3 giúp da dẻo dai và đàn hồi. Protein này được tìm thấy trong cá hồi và cá các loại dầu cá khác như cá mòi, cá thu, cá trích … Ngoài ra các loại dầu cá này sẽ giúp làm giảm viêm da.

Theo bác sĩ da liễu Nicholas Pericone, thuộc Viện Nghiên cứu Da liễu Mỹ: “Các chứng viêm da – không thể nhìn thấy trên bề mặt – sẽ đẩy nhanh quá trình phá vỡ collagen. Vì vậy, ăn cá hồi sẽ ngăn ngừa nhiễm trùng da và bảo vệ collagen cho bạn.”

Đậu hũ và đậu nành

 

bi-quyet-lam-trang-da

Dùng các thực phẩm chế biến từ đậu nành thường xuyên làn da sẽ săn chắc lâu hơn

 

Rất thông dụng và phổ biến, đậu nành là loại thực phẩm dễ tìm và rẻ tiền, chất phytoestrogens trong đậu nành có tác dụng tương tự như estrogen. Bạn nên tạo một thói quen ăn đậu nành nhiều hơn để cơ thể của bạn sản xuất collagen bình thường, đây là bí quyết làm trắng da.

Hãy tăng cường chế độ ăn uống với đậu nành (sữa đậu nành, pho mát đậu nành và các sản phẩm đậu nành có chứa genistein – một hợp chất giúp sản xuất collagen và chống lại quá trình lão hóa của da) để có thể giúp làn da của bạn sản xuất collagen bình thường.

Ở thời kỳ mãn kinh, đặc biệt là estrogen bị giảm, sẽ liên quan đến việc giảm đáng kể mức độ collagen. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng hơn 30‰ củ collagen trong da sẽ bị mất trong 5 năm đầu tiên sau khi mãn kinh.

Phụ nữ sau khi mãn kinh sẽ giảm estrogen nghiêm trọng, đây là loại hormone sản xuất ra collagen. Vì vậy, phụ nữ sau mãn kinh nên bổ sung các loại thực phẩm có chứa nhiều thành phần giúp tăng cường hormone etrogen.

Rau màu xanh đậm

 

bi-quyet-lam-trang-da

Bông cải xanh chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể và làn da

Các loại rau có lá màu xanh đậm được biết đến là chứa nhiều chất dinh dưỡng. Khi sử dụng các loại rau này hàng ngày, các tác nhân trong chúng giúp cho quá trình sản xuất collagen xảy ra nhanh hơn. Các loại rau màu xanh đậm điển hình mà chúng ta có thể sử dụng có thể kể đến như cải bó xôi, măng tây và bông cải xanh. Rau quả không chỉ giúp sản xuất collagen, chúng còn giúp cơ thể sử dụng collagen hiệu quả hơn.

Rau, trái cây màu đỏ

 

bi-quyet-lam-trang-da

Củ cải đỏ có tác dụng chống lão hóa rất hữu hiệu

Bên cạnh rau quả màu xanh đậm, các loại rau củ quả màu đỏ được coi là nguồn thực phẩm chứa thành phần lycopene dồi dào. Củ cải đỏ và ớt chuông đỏ là 2 loại thực phẩm dạng này nên được sử dụng thường xuyên trong chế độ ăn uống hàng ngày.

Ngoài lycopne phong phú, các loại rau quả màu đỏ còn chứa rất nhiều chất chống oxy hóa, tăng cường collagen và chống lại các dấu hiệu lão hóa.