Gừng ngâm dấm: Lợi ích và cách dùng

Bản thân gừng là một nguyên liệu tốt trong Đông y. Nhưng người ta còn khám phá ra tác dụng tuyệt vời của nó khi kết hợp gừng ngâm dấm. Với nguyên liệu này bạn sẽ nhanh chóng giảm rụng tóc, giảm cân, giảm đau dạ dày, hỗ trợ điều trị bệnh viêm khớp,…

Vào những ngày trời vào đông, một cốc nước gừng sẽ giúp giữa ấm bụng cho bạn. Tuy nhiên, y học cổ truyền còn phát hiện ra cách thức giúp phát huy tốt hơn công dụng của gừng đó chính là kết hợp ngâm dấm. Đây dường như là bài thuốc đặc hiệu cho mùa Đông.

Gừng ngâm dấm
Gừng – bài thuốc quý trong Đông y

Lợi ích của gừng

Trong gừng còn có thành phần hoạt tính alcohols- một chất chống ôxy hóa hiệu quả. Gừng có tác dụng tăng cường tuần hoàn máu, giúp bài tiết mồ hôi và giải độc hiệu quả.

Ngoài ra, loại củ này còn ngăn ngừa bệnh xơ vữa động mạch, giảm gần 30% cholesterol trong huyết thanh, và rất tốt cho hệ tiêu hóa.

Theo Đông y, gừng có vị ấm chứa hợp chất hữu ích làm tăng cường quá trình chuyển hóa của cơ thể, thúc đẩy sự trao đổi chất, hạn cế hấp thụ và tích mỡ trong cơ thể nên có tác dụng rất lớn trong việc giảm cân, làm đẹp cho chị em…

Gừng ngâm dấm sẽ là bài thuốc cực hay, tốt cho sức khoẻ của bạn, giúp giảm đau dạ dày, giảm cân, ngăn rụng tóc, chữa cảm lạnh, tăng sức đề kháng, hỗ trợ điều trị viêm khớp…

Cách làm gừng ngâm dấm

Đầu tiên bạn hãy chọn những củ gừng ta còn tươi, về rửa sạch đất bùn, sau đó cắt lát mỏng, đều. Phải là gừng tươi mới có tác dụng chữa bệnh, giúp tăng tuần hoàn máu, tăng cường tiêu hoá.

Xếp gừng vào chai thuỷ tinh, đổ dấm gạo vào. Lưu ý chai thuỷ tinh phải sạch, khô, không mùi… Bạn có thể bảo quản dấm gừng ở nơi thoáng mát hoặc ngăn mát tủ lạnh.

Gừng ngâm dấm
Gừng ngâm dấm

Gừng ngâm dấm: Lợi ích và cách dùng

Sang tuần sau, vào mỗi buổi sáng hãy ăn 2-4 lát gừng tươi, có tác dụng ổn định huyết áp, hỗ trợ điều trị bệnh viêm khớp.

Ăn gừng ngâm dấm hay một thìa con nước dấm còn có tác dụng tiêu mỡ, đốt sạch chất béo, lọc và đào thải chất cặn bã ra ngoài cơ thể. Ngoài ra, còn tốt cho gan, ngăn triệu chứng rụng tóc, nhất là khi thời tiết đang giao mùa.

Đặc biệt, với đấng mày râu, gừng ngâm dấm còn là liều thuốc tự nhiên tăng cường thể lực, tráng dương…

Mỗi đêm trước khi đi ngủ, cho vài lát gừng, vài thìa dấm vào chậu nước ấm, sau đó ngâm đôi bàn chân vào chừng 30 phút cho đến khi nước nguội hẳn.

Thực hiện liên tục trong khoảng tháng rưỡi, làn da của bạn được cải thiện, chứng mất ngủ cũng không còn.

Xem thêm:

Cách dùng gừng trị mất ngủ và những lưu ý nhất định phải biết

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *