9 loại trà mát gan giải độc thanh nhiệt cơ thể dễ thực hiện

Trà mát gan thanh lọc giải độc cơ thể như trà ngải cứu, quất mật ong, nha đam, trà hoa cúc… Những loại trà này loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể hiệu quả, bảo vệ gan và làm mát gan giúp gan hoạt động tốt hơn.

9 loại trà mát gan thanh lọc giải độc cơ thể

Trà mát gan thanh lọc giải độc giúp gan được bảo vệ, hoạt động tốt hơn nhờ vậy mà cơ thể luôn khỏe mạnh. Dưới đây là 9 loại trà phổ biến được nhiều người ưa chuộng:

Trà ngải cứu

Trà ngải cứu là một trong những loại trà giải độc cơ thể rất hiệu quả và dễ chế biến. Trà ngải cứu có tác dụng lợi tiểu, đồng thời giúp loại bỏ sưng phù đáng kể. Đừng quên thưởng thức một tách trà ngải cứu sau khi thức dậy với mỗi ngày để giúp cho tinh thần sảng khoái và cơ thể trở nên nhẹ nhàng hơn. Ngoài tác dụng giải độc mát gan, trà ngải cứu còn có một số tác dụng với người dùng như: kích thích tiêu hóa, điều hòa kinh nguyệt, chữa cảm cúm….

Trà ngải cứu
Trà ngải cứu

Cách pha trà ngải cứu:

Ngải cứu sử dụng phần thân và lá mang đi rửa sạch bụi bẩn bằng nước muối pha loãng. Sau đó để cho ráo nước bà mang phơi trong bóng râm cho đến khi khô. Chặt nhỏ ngải cứu và mang đi sao vàng trong chảo hoặc nồi đất cho đến khi nguyên liệu bốc mùi thơm thì ngừng rang. Để ngải cứu nguội đi thì mang đi bảo quản trong lọ thủy tinh kín và để dành dùng dần.

Mỗi lần pha trà, lấy 1 nhúm trà ngải cứu sấy khô này bỏ vào bình thủy, châm đầy nước rồi chờ độ mười phút là đã uống được. Nếu thấy trà đắng quá, khó uống thì có thể cho thêm chút đường cho dễ uống. Có thể sử dụng trà ngải cứu thay nước lọc mỗi ngày để tăng cường chức năng gan hiệu quả.

Trà quất mật ong

Trà quất mật ong là thức uống giàu vitamin C nên giúp tăng cường sức khỏe sức đề kháng và thanh lọc gan một cách tự nhiên. Loại trà này có vị chua, ngọt thanh, mùi thơm dịu nên rất dễ uống.

Trà quất mật ong
Trà quất mật ong

Cách pha trà quất mật ong

  • Bước 1: Hãm trà trong khoảng 15 phút sau đó lọc bỏ bã và lấy 1 bát nước để riêng.
  • Bước 2: Vắt 1/2 quả chanh lấy nước, quất cũng vắt lấy nước cốt rồi vớt bỏ hạt. Sau đó cho nước cốt chanh và quất vào bát nước trà đã lọc sẵn.
  • Bước 3: Tiếp đến cho thêm lượng mật ong vừa đủ (tùy chỉnh tùy theo khẩu vị), có thể cho thêm đá vào cho dễ uống.

Trà nha đam

Một trong số các loại trà mát gan giải độc đơn giản nhất có thể kể đến là trà nha đam. Trà nha đam có tác dụng thanh lọc cơ thể và tăng cường hệ thống miễn dịch hiệu quả. Loại trà này đặc biệt tốt trong việc giảm các tổn thương do hút thuốc lá và tác động của khói thuốc lá. Ngoài ra, uống một tách trà nha đam trước khi đi ngủ giúp bạn có được giấc ngủ dễ dàng và sâu giấc hơn.

Trà nha đam
Trà nha đam

Cách làm thức uống từ nha đam

Nha đam tách bỏ phần vỏ bên ngoài sau đó lấy phần thịt ngâm trong nước muối từ 15 – 20 phút. Sau đó rửa lại bằng nước thường để ráo nước và cho vào máy xay sinh tố xay vừa. Nấu nước với đường cho đến khi sôi, sau đó cho nha đam đã xay vào đun sôi rồi tắt bếp để nguội, bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh và để dành dùng dần.

Sử dụng nước nha đam hàng ngày không những giúp bạn giải độc mát gan mà còn giúp bạn sở hữu làn da đẹp không tỳ vết.

Trà măng cụt

Trà măng cụt có vai trò giải các hóa chất độc hại tích lũy bên trong cơ thể. Một ly trà măng cụt mỗi ngày không những giúp thanh lọc cơ thể mà còn có tác dụng giảm cân, tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể.

Trà măng cụt
Trà măng cụt

Trà hoa cúc

Trà hoa cúc rất thích hợp cho những người tiếp xúc thường xuyên với các loại bức xạ và ô nhiễm điện tử hàng ngày. Trà hoa cúc có vai trò giải độc gan trong việc tích lũy các hóa chất độc hại hoặc chất phóng xạ và loại trừ hiệu quả sức đề kháng thấp. Bên cạnh đó, trà hoa cúc còn một số các tác dụng như: ngừa ung thư, trị mất ngủ, hạ huyết áp, tiêu độc, nhuận gan, chữa đau kinh nguyệt và làm đẹp da mà rất ít người biết đến.

Trà hoa cúc
Trà hoa cúc

Trà Atiso

Atiso có tính mát, vị đắng nhạt, hương thơm dịu, có tác dụng nhuận gan, lợi mật nên được dùng để giải độc cơ thể, nhất là ở đối tượng hút thuốc, uống rượu, làm việc trong môi trường ô nhiễm, người bị tăng mỡ máu. Có thể sử dụng trà atiso khoảng 1-2 lần/ngày để cải thiện chức năng gan một cách tốt nhất. Ngoài ra atiso còn có một số tác dụng như: chống oxy hóa, giúp ngăn ngừa và điều trị bệnh ung thư, điều tiết sự lưu thông của mật….

Trà atiso
Trà atiso

Trà nhân trần

Trà nhân trần là một thức uống phổ biến của nhiều người. Nhân trần có vị hơi cay, đắng, mùi thơm, có tác dụng thanh nhiệt, khư phong, tiêu thũng, tiêu viêm, chống ngứa. Ngoài ra, uống nhân trần không lo mất ngủ, mà rất dễ uống.

Trà nhân trần
Trà nhân trần

Cách làm trà nhân trần:

Trước tiên rửa sơ qua nhân trần bằng nước sôi để nguội, tiếp đến cho nhân trần vào ấm rồi đổ nước sôi vào hãm như trà. Khoảng 15 phút thì có thể chắt lấy nước uống. Trà nhân trần khi nước còn ấm rất tốt cho sức khỏe, bạn có thể phối hợp nhân trần với một số thảo dược bổ gan khác để tăng tác dụng như: diệp hạ, cúc hoa để có tác dụng hiệu quả hơn.

Trà hoa hòe và rau má

Trà hoa hòe và rau má có tác dụng mát gan, lưu thông khí huyết, giải độc tố ra ngoài nhanh hơn bất kỳ nguyên liệu nào.

Nguyên liệu: 150g hoa hòe, 300g rau má.

Cách làm: Làm sạch và để ráo nước 2 nguyên liệu trên, sau đó đem tất cả đi sấy khô và tán vụn và bảo quản trong hũ kín. Mỗi lần sử dụng nên dùng khoảng 30g cho vào bình kín và đun sôi. Chờ khoảng 20 phút rồi mang ra sử dụng hàng ngày như trà cũng rất tốt.

Trà hoa hòe và rau má
Trà hoa hòe và rau má

Trà mát gan giải độc đậu đỏ

Nguyên liệu: 150g đậu đỏ sao thơm 150g râu ngô 70g vỏ bí đao khô

Cách làm: Nguyên liệu được đem đi sấy khô và tán thành những vụn nhỏ. Cho vào bình kín 50g hỗn hợp trên và đun sôi trong vòng 20 phút. Sau đó đem chắt lấy nước uống, có thể sử dụng thay trà hàng ngày.

Công dụng: Trà này có công dụng lợi tiểu, mát gan và thanh nhiệt. Những người bị bí tiểu, uống rượu bia và nóng trong nên sử dụng loại trà mát gan tiêu độc này.

Trà đậu đỏ
Trà đậu đỏ

Trên đây là 9 loại trà có tác dụng làm mát gan mà các bạn nên bổ sung hàng ngày. Tuy nhiên, để hiệu quả hơn thì các bạn cũng nên tìm hiểu thêm về bài thuốc mát gan. Tuy nhiên, đối với bài thuốc nào cũng vậy. Trong quá trình sử dụng thì các bạn cần phải dùng theo đúng liều lượng và đúng cách để đạt được hiệu quả tốt nhất nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *