Giảm cân sau khi sinh bằng rau xanh

Trong rau xanh có nhiều chất sơ giúp hỗ trợ tiêu hóa rất tốt và nó còn hỗ trợ giảm cân nữa. Rất an toàn và đơn giản phải không các bạn . Nhưng giảm cân sau khi sinh bằng rau nào thì tốt nhất ?

 

rau-xanh

 

Rau ngót

Rau ngót chính là thực phẩm hàng đầu dành cho sự lựa chọn của mẹ sau sinh. Thành phần rau ngót giàu vitamin A, vitamin C, vitamin B, canxi, sắt… cần thiết cho sức khỏe của mẹ và bé.

Canh rau ngót ngọt mát thêm vào thực đơn cho mẹ có tác dụng thông sữa, phòng chống loãng xương, chống viêm và sót nhau sau khi sinh. Đặc biệt, rau ngót còn hỗ trợ quá trình giữ dáng cho các mẹ nữa đấy.

Giá đỗ

Vitamin C, protein trong giá đỗ có nguồn gốc thực vật tốt cho sức khỏe. Giá đỗ là thực phẩm quen thuộc dành cho những người béo muốn giảm cân bởi thành phần giàu chất xơ. Với chị em sau sinh, ăn giá đỗ ngoài tác dụng giữ dáng, ngăn ngừa táo bón còn lợi sữa cho con bú.

Rau mồng tơi

Rau mồng tơi có chứa hàm lượng vitamin phong phú, giàu sắt, chất xơ, chất nhầy. Mẹ sau sinh ăn rau mồng tơi vừa có tác dụng thanh nhiệt, lợi sữa, và ngăn ngừa tình trạng táo bón sau sinh.

Một số món ăn từ rau mồng tơi tốt cho các mẹ như: canh rau mồng tơi thịt bằm, canh rau mồng tơi với tôm…

Rau chân vịt

Các loại rau có màu xanh đậm như rau chân vịt, súp lơ xanh có chứa hàm lượng protein và sắt rất cao rất tốt cho sức khỏe của mẹ sau sinh. Ngoài ra, hàm lượng chất xơ trong rau chân vịt cũng khá cao thúc đẩy quá trình tiêu hóa, trao đổi chất, hỗ trợ giảm cân an toàn đồng thời còn giúp cơ thể sản sinh ra sữa nữa đấy. Vì thế, thêm rau chân vịt vào thực đơn giảm cân sau sinh các mẹ nhé.

Rau xanh ít calo, giàu chất xơ, thích hợp cho thực đơn ăn kiêng. Tuy nhiên, bạn không nên quá lạm dụng sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe. Thay vì chỉ chọn rau xanh, bạn nên kết hợp rau xanh với các loại thực phẩm khác như thịt, cá, hải sản với lượng vừa đủ để giúp cơ thể cung cấp đầy đủ năng lượng. ||giảm cân sau khi sinh bằng rau nào thì tốt nhất