Giảm cân bằng Intermittent Fasting là gì? Cơ chế hoạt động ra sao?

Nếu bạn muốn giảm cân thì sẽ có rất nhiều cách thức khác nhau giúp chúng ta thực hiện được nhu cầu này. Chẳng hạn như cách giảm cân bằng Intermittent Fasting. Bạn đã thử qua cách giảm cân này hay chưa? Và bạn biết gì về cách thức hoạt động của nó? Dưới đây, mình sẽ giải thích chi tiết để các bạn cùng hiểu rõ nhé!

Giảm cân bằng Intermittent Fasting là gì? Cơ chế hoạt động ra sao?

Giảm cân bằng Intermittent Fasting là gì? Cơ chế hoạt động ra sao?

Giảm cân bằng Intermittent Fasting là gì?

Giảm cân bằng Intermittent Fasting là một chế độ ăn kiêng chỉ trong 5 ngày trong tuần (thay vì 7 ngày như người bình thường). Và 2 ngày không ăn gì phải là liên tiếp nhau (do bạn tự chọn). Dĩ nhiên, khi chọn cách giảm cân này, bạn phải đảm bảo kiểm soát được lượng calories nạp vào và chỉ được nạp vào cơ thể tối đa 500 calories đối với phụ nữ, và 600 calories đối với nam giới/ngày.

>>> Xem thêm: TOP 5 Thực phẩm chăm sóc tóc mềm óng mượt tự nhiên mới nhất 2017

Giảm cân bằng Intermittent Fasting là gì?

Giảm cân bằng Intermittent Fasting là gì?

Cơ chế hoạt động của chế độ giảm cân bằng Intermittent Fasting

Chế độ ăn giảm cân bằng Intermittent Fasting thường được quy đổi ra bằng giờ để kiểm soát chặt chẽ hơn. Đó là quy định giờ ăn của một ngày trong khung giờ 8 tiếng.

Ví dụ như bạn chọn khung giờ được phép ăn là từ 11 giờ trưa đến 7 giờ tối. Khoảng thời gian còn lại không được ăn. Điều này có nghĩa là bạn không ăn bữa sáng và bỏ qua bữa ăn khuya. Nếu muốn, bạn vẫn có thể giới hạn khung giờ ăn kéo dài chỉ trong 6 hoặc 4 tiếng. Tùy theo sức chịu đựng và khả năng chống chọi cơn thèm ăn.

Lý do của cách ăn giới hạn 8 giờ này là vì cơ thể luôn ưu tiên đốt cháy carbohydrate dự trữ trong cơ thể làm nhiên liệu. Sau đó mới tới chất béo. Sau 6 hoặc 8 giờ không có carbohydrate. Cơ thể mới bắt đầu đốt cháy mỡ để lấy nhiên liệu. Và phải sau một vài tuần hoặc lâu hơn, cơ thể mới chuyển hẳn qua quá trình đốt cháy chất béo.

Và trong quá trình chuyển đổi này, bạn thường có cảm giác thèm ăn đường kinh khủng. Để chống lại cơn thèm ngọt, bạn có thể sử dụng dầu dừa để làm giảm cảm giác thèm ăn. Đồng thời, cung cấp năng lượng cho cơ thể đến khi cơ thể hoàn toàn quen với việc bộ máy đốt chất béo làm năng lượng.

Cơ chế hoạt động của chế độ giảm cân bằng Intermittent Fasting

Cơ chế hoạt động của chế độ giảm cân bằng Intermittent Fasting

Những điều lưu ý khi áp dụng chế độ ăn kiêng giảm cân bằng Intermittent Fasting

Nếu thấy các dấu hiệu như khó chịu, đau đầu, mệt mỏi, run hoặc khó ngủ. Bạn nên dừng ngay và hỏi ý kiến bác sĩ.

Phụ nữ đang bị rối loạn ăn uống. Hoặc bị hạ đường huyết, bệnh tiểu đường. Mang thai hoặc mong muốn có con không nên ăn kiêng theo phương pháp này.

Những điều lưu ý khi áp dụng chế độ ăn kiêng giảm cân bằng Intermittent Fasting

Những điều lưu ý khi áp dụng chế độ ăn kiêng giảm cân bằng Intermittent Fasting

Song song đó, cuối bài viết này, mình cũng sẽ liệt kê thêm cho các bạn một cách giảm cân khác đơn giản hơn nhưng khá an toàn. Đó là uống tinh bột nghệ. Nếu như bạn muốn tìm hiểu thêm về loại tinh bột này và nhất là thời gian uống tinh bột nghệ để giảm cân hiệu quả thì hãy click vào dòng chữ in nghiêng trước đó nhé!

Chúc bạn thành công!

Theo thanhnien