Điểm danh các loại thực phẩm tốt cho người bệnh tim

Tim mạch là căn bệnh nguy hiểm đối với người mắc bệnh, không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe mà nó còn làm ảnh hưởng trực tiếp đến tính mạng người bệnh. Việc điều trị bệnh bằng thuốc là không thể thiếu. Nhưng chế độ ăn uống cũng ảnh hưởng khá nhiều đến sức khỏe. Vậy có những loại thực phẩm nào tốt cho người bệnh tim? Cùng chúng tôi đi tìm hiểu nhé!

Các loại thực phẩm tốt cho tim mạch

Các loại thực phẩm tốt cho tim mạch

1. Cá

Cá chứa axit béo ô mê ga 3 giúp tăng cường trao đổi chất và một chất chống ôxy hóa mà các nghiên cứu đã cho thấy giúp bảo vệ tim mạch. Ô mê ga 3 được xem là axit béo thiết yếu, chúng cần thiết cho sức khỏe con người nhưng cơ thể không thể tổng hợp được. Ô mê ga 3 có thể được tìm thấy trong cá, như: cá hồi, cá ngừ, cá tuyết, hải sản khác bao gồm tảo và nhuyễn thể, một số cây trồng và các loại hạt có dầu như: hạt hướng dương, hạt vừng, hạt điều và hạt lanh. Ô mê ga 3 còn được gọi là axit béo không bão hòa đa nối đôi, đóng một vai trò quan trọng trong chức năng của não và có thể làm giảm nguy cơ bệnh tim mạch. Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ khuyến cáo nên ăn cá (đặc biệt là cá giàu chất béo như cá thu, cá hồi, cá trích, cá mòi, cá ngừ…) ít nhất 2 lần một tuần.

Cá rất tốt cho tim mạch

Cá rất tốt cho tim mạch

2. Đậu đen

Rất ít loại rau giàu chất magiê như đậu đen. Người lớn không được cung cấp đủ khoáng chất này hàng ngày có nguy cơ mắc bệnh tim mạch cao hơn 2 lần. Theo một nghiên cứu của Mỹ, 1 bát nước đậu đen cung cấp 120mg ma giê (nhu cầu hàng ngày của người trưởng thành là 320mg).

3. Chuối

Là loại quả giàu kali, một quả chuối cung cấp 600mg kali, đây là một loại chất có tác dụng làm giảm huyết áp nên rất tốt cho người bệnh tim. Bên cạnh đó, chất xơ từ trái chuối rất tốt cho việc giảm hàm lượng cholesterol trong máu. Bạn có thể ăn một quả chuối, xay sinh tố hoặc trộn salad… Các loại quả nhiều kali khác cũng có thể thay thế cho chuối như cam, quýt, dưa đỏ.

Tác dụng của chuối đối với tim mạch

Tác dụng của chuối đối với tim mạch

4. Đậu nành

Đây là thực phẩm rất quen thuộc, đậu nành chứa nhiều protein, khoáng chất, vitamin cũng như axit béo ô mê ga 3, đậu nành cũng nhiều chất xơ, ít chất béo nên đây là một thực phẩm thay thế tuyệt vời cho thịt đỏ. Những chất có trong đậu nành rất tốt cho việc giảm huyết áp, đường huyết và nhất là cholesterol.

5. Rau xanh

Ăn nhiều cải xoăn, rau dền, củ cải, cải xoong hoặc cải thìa sẽ giúp cho trái tim của bạn trở nên khỏe mạnh. Rau xanh cung cấp chất chống ôxy hóa và canxi, giúp ngăn chặn sự tích tụ các mảng bám trong động mạch. Rau xanh còn là thực phẩm tuyệt vời cung cấp axit béo ô-mê-ga-3.

Các loại rau xanh tốt cho tim mạch

Các loại rau xanh tốt cho tim mạch

Vì vậy, người mắc bệnh tim mạch cần tăng cường số lượng trái cây và rau quả vì chúng cung cấp các chất chống ô xy hóa có tác dụng tốt với hệ tim mạch, cũng là nguồn chất xơ. Chất xơ không chỉ hỗ trợ trong việc giảm cân, cải thiện chứng táo bón, làm giảm nguy cơ bệnh tim, huyết áp mà còn hỗ trợ kiểm soát lượng đường trong máu. Các chuyên gia đề nghị nên dùng từ 25 – 35g chất xơ mỗi ngày.

Trên là 5 loại thực phẩm tốt cho người bệnh tim mạch. Tuy nhiên để phòng tránh và can thiệp bệnh mạch vành hiệu quả, bác sĩ khuyên bạn nên sử dụng thêm các sản phẩm về nấm linh chi. Tại sao lại là nấm linh chi thì các bạn xem thông tin tại trang web: http://linhchihqgano.com/ để hiểu rõ hơn về sản phẩm này nhé!

>> Xem thêm: 

Những điều cần biết và phương pháp điều trị ung thư phổi

Điều trị tiểu đường, hạ đường huyết với bài thuốc dân gian – lá ổi