Đã tìm được phương thức chữa mất ngủ hiệu quả nhất

Một giấc ngủ sâu và thoải mái là những gì mà phương thức chữa mất ngủ dưới đây mang lại cho bạn.

Một số liệu thống kê cho biết, có khoảng 20% dân số gặp phải tình trạng mất ngủ, khó ngủ về đêm, và tỷ lệ những người không được hưởng lợi từ giấc ngủ dù mắt vẫn nhắm, miệng vẫn ngáy cũng chiếm tỷ lệ không hề nhỏ.

Nghiêm trọng hơn cả bởi nếu như trước đây tình trạng khó ngủ về đêm, mất ngủ,… thường chỉ xảy ra ở những người cao tuổi, thì hiện nay càng có nhiều người trẻ phải vật lộn với chứng bệnh này. Căn bệnh đó kéo dài sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, tinh thần và công việc của người bệnh.

Có nhiều nguyên nhân gây mất ngủ, có thể chỉ là những lo âu hay căng thẳng nào đó trong đời sống hàng ngày chưa được giải quyết ổn thỏa; Những hành vi cá nhân như hút thuốc lá, uống cà phê nhiều, thay đổi múi giờ khi đi xa, làm việc ca đêm, ăn quá nhiều trước khi đi ngủ; hoặc những bệnh lý thực thể đều có thể gây mất ngủ. Khi bị mất ngủ, bạn có thể chữa mất ngủ bằng cách sau:

Cách chữa mất ngủ hiệu quả nhất mà bạn có thể áp dụng:

Khi bị mất ngủ mà đã tìm mọi cách nhưng vẫn không khỏi, bạn có thể sử dụng đến mật ong để chữa mất ngủ một cách hiệu quả.

Dùng mật ong để chữa mất ngủ là một liệu pháp hiệu quả

Trong Đông Y mật ong có tác dụng ích khí, nhuận tràng, trị ho, giảm mệt mỏi, điều hòa đường huyết, làm đẹp da, tăng năng lượng cho cơ thể, kháng khuẩn, giảm cân. Đặc biệt trong đông y còn sử dụng mật ong là một phương thuốc chữa ngủ mất ngủ hiệu quả và an toàn.

Trong cơ thể chúng ta luôn có dự trữ sẵn năng lượng dưới dạng Glycogen trong gan. Trong mật ong có chứa các tỷ lệ lý tưởng 1:1 của Fructoza và Glucoza, đó là một thực phẩm tốt nhất cho dự trữ Glycogen. Dự trữ Glycogen đầy đủ giúp giấc ngủ được ngon và êm đềm hơn. Khi trong gan không còn Glycogen vào ban đêm thì bộ não sẽ kích hoạt hormone gây Stress đó là Gortisol và Adrenalin, chuyển đổi Protein thành Glucose.

Trong cơ thể chúng ta Melatonin là một hormone gây buồn ngủ, giúp trị rối loạn giấc ngủ một cách hiệu quả. Hàm lượng đường tìm thấy trong mật ong có khả năng làm tăng Insulin trong máu, Insulin tăng lên khiến cho lượng Tryptophan đi vào não và chuyển đổi thành Serotonin và Melatonin vào ban đêm.

Công thức trị mất ngủ bằng mật ong

Cách 1: Mật ong kết hợp sữa ấm

Pha một ly sữa ấm, thêm từ 1 đến 2 muỗng cà phê mật ong uống trước khi đi ngủ 30 phút.

Cách 2: Mật ong nguyên chất

Pha 1 đến 2 thìa mật ong nguyên chất với một chút nước ấm trước khi đi ngủ.

Cách 3: Mật ong và trà hoa cúc

Cho thêm 1 đến 2 muỗng mật ong vào tách trà hoa cúc sẽ khiến bạn ngủ ngon hơn rất nhiều.

Những lưu ý khi dùng mật ong để chữa mất ngủ:

  • Không dùng quá 100ml mật ong mỗi ngày vì nếu dùng nhiều sẽ khiến bạn bị táo bón hoặc bị tả.
  • Không uống mật ong khi đang bị đầy bụng hoặc tiêu chảy.
  • Không pha mật ong với nước sôi vì sẽ làm mất chất dinh dưỡng có trong mật ong.
  • Không dùng mật ong với các thực phẩm khác như đậu phụ, cá chép, lá hẹ, hành tây, thì là, sắn dây vì có thể gây ngộ độc thậm chí tử vong.
  • Nên đựng mật ong trong chai thủy tinh hoặc sành sứ, không nên đựng trong lọ nhựa hay lọ kim loại vì nó sẽ khiến mật bị oxy hóa.
  • Hàm lượng đường trong mật ong cao, nếu lạm dụng có khả năng gây béo phì.