Chữa rụng tóc hiệu quả với vitamin B5 không phải ai cũng biết

Vitamin B5 không chỉ là chất hổ trợ giải stress cho cơ thể mà nó còn có tác dụng ngăn ngừa rụng tóc cực kì tốt. Nhiều người cung cấp vitamin B5 để giữ mái tóc chắc khỏe hơn.  Loại chất này khi vào cơ thể sẽ làm tóc phát triển và làm nang tóc chắc khỏe hơn bình thường rất nhiều.

dầu gội megumi
Vitamin B5 tốt cho tóc

Trị rụng tóc hiệu quả với vitamin B5

Viatmin B5 hay còn được gọi là acid pantothenate được tìm thấy nhiều trong các tế bào sống, là nguồn dinh dưỡng không thể thiếu để cơ thể luôn khỏe mạnh. Nó mang lại hiệu quả rất tốt cho quá trình trao đổi chất, giúp cơ thể chống lại các nhiễm trung, sản xuất chất truyền dẫn thần kinh trong não, chiết xuất protein và chất béo cho cơ thể. Và đây cũng là dưỡng chất không thể thiếu để duy trì độ khỏe mạnh cho các nang tóc, ngăn ngừa tình trạng rụng tóc xảy tới.

Hơn 95% dưỡng chất nuôi tóc đến từ máu, đặc biệt là sự góp mặt của vitamin B5 (axit pantothenic) và vitamin H (Biotin) là hai “đứa con cưng” không thể thiếu cho sự chắc khỏe của tóc. Sự góp mặt của vitamin B5 chính là lời đảm bảo để mái tóc luôn chắc khỏe, không lo gãy rụng và kích thích tóc phát triển. Thiếu hụt vitamin B5 sẽ làm chậm quá trình phát triển của tóc, khiến tóc rụng nhiều. Do đó bổ sung vitamin B5 thông qua chế độ ăn uống hàng ngày chính là bí quyết chăm sóc tóc tốt nhất, giúp ngăn ngừa rụng tóc hiệu quả.

Bổ sung vitamin B5 cho cơ thể

Vitamin B5 tan trong nước, có rất nhiều trong tự nhiên và rất dễ mất đi trong quá trình chế biến. Bởi vậy việc bổ sung vitamin B5 cần hết sức cẩn trọng để tránh làm mất đi dưỡng chất trong các loại thực phẩm. Các bạn có thể bổ sung vitamin B5 thông qua các loại thực phẩm như:

Nấm

Đây được coi là nguồn cung cấp vitamin B5 dồi dào cho cơ thể. Trong nấm có tới 36% giá trị hằng ngày vitamin B5. Đây cũng là nguồn bổ sung vitamin D cho cơ thể.

Do đó nếu đang vướng phải các bệnh về tóc, chẳng có lý gì để bạn bỏ qua loại thực phẩm “2 trong 1” này.

Trứng

Đây được coi là thực phẩm chẳng thể bỏ qua nếu cơ thể muốn đảm bảo lượng vitamin B5 cho cơ thể.Một quả trứng có thể mang tới 7% daily value vitamin B5 – giá trị hằng ngày mà cơ cần được cung cấp.Thêm nữa, đây cũng là thực phẩm mang tới nguồn protein dồi dào cho cơ thể.

Thịt bò

Thịt bò cũng nằm trong tốp đầu những thực phẩm giàu vitamin B5. Chỉ với một miếng thịt bò nạc vai đã mang tới cho cơ thể khoảng 2,03 mg hoặc 29% daily value vitamin B5. Các chỉ số này  la 12% ở sườn bò, thịt lưng 11% và thịt nạc là 12%.

Thịt gà

Món ăn yêu thích của không ít người này cũng là loại thực phẩm rất giàu vitamin B5. Một chiếc đùi gà nấu chín có thể mang tới 6% vitamin B5 mỗi ngày cho cơ thể/ Các bộ phận như chân, đùi, ức gà cũng mang tới hàm lượng vitamin B5 rất lớn.

Hạt hướng dương

Với 100gram hạt hướng dương có thể cung cấp tới 71% vitamin B5 nhu cầu của cơ thể. Bởi vậy, không có lý gì để bạn khước từ món ăn này trong danh sách đồ ăn vặt của mình. Bạn cũng có thể tìm tới một số loại hạt khác như: bí ngô, hạt bí đỏ hay hạt lanh bởi chúng cũng đều mang tới nguồn vitamin B5 cho cơ thể.

Để ngăn ngừa rụng tóc, các bạn có thể dùng các loại dầu gội từ thiên nhiên. Du gi Megumi với phức hợp dưỡng linh hoạt (nhân sâm, rễ gừng, Swertia và Dipotassium Glycyrrhizate) giúp ngăn quá trình oxy hóa, cải thiện dinh dưỡng da đầu và tăng cường sức sống cho sợi tóc, ngăn gãy rụng và dưỡng tóc chắc khỏe. Sản phẩm còn kết hợp với hệ tăng trưởng (Collaplus, chiết xuất tảo nâu, thanh trà Nhật Bản, liên mộc và cúc La Mã) thúc đẩy tế bào nang tóc phát triển, kéo dài giai đoạn sinh trưởng và tăng độ dày sợi tóc, kích thích tóc mọc dày, bồng bềnh.

dau-goi-megumi
Dầu gội Megumi giúp tóc giảm gãy rụng hiệu quả

Dầu gội Megumi không chứa silicone, Sulfate – các tác nhân gây kích ứng da, khiến tóc nặng, không hấp thu được dinh dưỡng dễ gãy rụng.

Xem thêm:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *